10 cách để cải thiện hiệu suất kinh doanh bằng cách áp dụng các phương pháp thu hút nhân tài tốt nhất

10 cách để cải thiện hiệu suất kinh doanh bằng cách áp dụng các phương pháp thu hút nhân tài tốt nhất
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Đầu tiên, chúng ta hãy định nghĩa Tìm kiếm nhân tài là gì. Thu hút nhân tài đề cập đến quá trình thu hút nhân viên tiềm năng một cách chủ động và liên tục thông qua các kênh và cách tiếp cận khác nhau và đảm bảo quá trình giới thiệu nhân viên mới một cách hiệu quả. Mọi người bị thu hút bởi một thứ gì đó nếu nó có những đặc điểm mà họ muốn có, do đó, điều quan trọng là Chuyên gia thu hút nhân tài (TAS) phải hiểu đầy đủ các đặc điểm của thương hiệu việc làm của tổ chức và liên tục làm việc theo hướng củng cố nó để cải thiện khả năng thu hút tài năng tiềm năng cho tổ chức.

Là một TAS, bạn có thể định vị tổ chức của mình để thu hút những nhân tài tốt nhất trên thị trường nếu bạn áp dụng các phương pháp được trình bày trong bài viết này. Mười phương pháp sau sẽ giúp bạn khác biệt với các Nhà tuyển dụng truyền thống khác:

Bài tập 1: Khi nào bạn hành động?

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần phân tích chiến lược kinh doanh để hiểu được tác động của tài năng trong đó. Bạn cần xác định hồ sơ lực lượng lao động nào về số lượng và loại vị trí sẽ được yêu cầu bởi tổ chức đưa ra chiến lược kinh doanh (kế hoạch 3-5 năm). Đây là những gì tôi gọi là hành động “thu nhỏ”. Một khi bạn hiểu được tương lai sẽ như thế nào, bạn cần “phóng to”, tức là xem xét nội bộ xem bạn có những nhân viên tiềm năng sẽ được phát triển cho các vai trò trong tương lai hay không.

Nhà tuyển dụng truyền thống sẽ hành động khi họ nhận được yêu cầu lấp đầy vị trí tuyển dụng, trong khi TAS có chiến lược thu hút nhân tài hướng dẫn họ những gì họ cần làm để liên tục thu hút và đặt nhân tài khi cần. Bạn cần xác định các vị trí quan trọng trong sứ mệnh (các vị trí thúc đẩy thành tích của chiến lược kinh doanh và khó lấp đầy) và đảm bảo rằng bạn đã xác định được những người kế nhiệm trong nội bộ hoặc bên ngoài để lấp đầy nếu chúng bị bỏ trống. Bạn cũng cần phải tiến hành các rủi ro giữ chân cho các vị trí quan trọng để bạn có ý tưởng về thời điểm chúng sẽ bị bỏ trống.

Thực hành 2: Nhóm tuyển dụng từ

Không giống như Nhà tuyển dụng truyền thống dựa vào phản hồi từ các quảng cáo và cơ sở dữ liệu của các cơ quan tuyển dụng để tuyển dụng, TAS chủ động xác định các nhóm bên trong và bên ngoài để tuyển dụng, đặc biệt là cho các vị trí quan trọng. TAS biết tài năng nào có sẵn trên thị trường và tìm tài năng đó ở đâu.

Thực hành 3: Thu hút nhân tài

Bạn sẽ có một cơ sở dữ liệu về các ứng viên tiềm năng mà bạn đã có một số cuộc phỏng vấn không chính thức để hiểu những gì họ có thể cung cấp và cả những gì tổ chức của bạn có thể cung cấp cho họ. Những nhân viên tiềm năng này liên tục nhận được tin nhắn về các tính năng của thương hiệu tuyển dụng của bạn. Khi có vị trí tuyển dụng, bạn biết chính xác người cần liên hệ để phỏng vấn chính thức.

Thực hành 4: Các biện pháp hoạt động

Theo truyền thống, hiệu suất của chức năng tuyển dụng được đo lường bằng số lượng người được bổ nhiệm trong một thời kỳ cụ thể, chi phí tuyển dụng phát sinh và thời gian quay vòng tuyển dụng. TAS đo lường thành công của họ dựa trên hiệu quả tuyển dụng (giảm chi phí và thời gian tuyển dụng), luân chuyển lao động ngắn hạn (số lượng người mới tuyển dụng rời công ty trước khi hoàn thành 1 năm làm việc) và hiệu suất của người mới tuyển dụng (năng suất thời gian thuê).

Thực hành 5: Trọng tâm của Chuyên gia thu hút nhân tài

Nhiệm vụ của TAS không kết thúc khi ứng viên gia nhập tổ chức. TAS phải đảm bảo rằng việc giới thiệu tuyển dụng mới diễn ra theo quy trình giới thiệu của công ty. Họ sẽ đảm bảo rằng các đánh giá về văn hóa và sự phù hợp với công việc diễn ra trong sáu tháng đầu tiên làm việc của họ. Họ hợp tác với Đối tác Kinh doanh Nhân sự để xác định mức độ gắn bó của những người mới tuyển dụng trong sáu tháng đầu tiên làm việc của họ. Về mặt kỹ thuật, nhiệm vụ của họ kết thúc khi người quản lý bổ nhiệm họ vĩnh viễn (kết thúc thời gian thử việc) và khi TAS hài lòng với mức độ gắn bó của người mới tuyển dụng.

Thực hành 6: Văn hóa thu nhận nhân tài

Việc thu nhận nhân tài không phải là trách nhiệm của riêng TAS. Mọi người trong doanh nghiệp liên tục xác định và giới thiệu những tài năng hàng đầu cho TAS. Một tư duy thừa nhận tầm quan trọng của việc thu hút và giữ chân nhân tài tốt nhất phải thấm nhuần vào tất cả các cấp trong tổ chức, đặc biệt là cấp lãnh đạo. Khả năng lãnh đạo của tổ chức được đo lường dựa trên mức độ thu hút của họ (số lượng nhân tài tốt nhất được giới thiệu và tuyển dụng) và giữ chân nhân tài (tỷ lệ luân chuyển lao động của các tài năng quan trọng và mức độ gắn bó của nhân viên). TAS phải giúp xây dựng văn hóa thu nhận nhân tài trong tổ chức.

Thực hành 7: Phân khúc tài năng

Các vị trí quan trọng được ưu tiên cao về thời gian và nguồn lực. Đôi khi khi một chiến lược kinh doanh mới phát triển, các loại vị trí có ảnh hưởng lớn nhất đến việc thực hiện chiến lược kinh doanh thay đổi. Nhiệm vụ của TAS là phải biết tại bất kỳ thời điểm nào, vị trí nào nên nằm trong radar của họ. Nhà Tuyển dụng truyền thống không có ý tưởng về các vị trí quan trọng trong chiến lược và cho rằng các vị trí lãnh đạo hoặc cấp cao là những vị trí quan trọng.

Thực hành 8: Chiến lược nhân tài

TAS hiểu chiến lược nhân tài của tổ chức và các hoạt động thu hút nhân tài hàng ngày của họ được hướng dẫn bởi chiến lược này. Họ hiểu các kế hoạch dài hạn của tổ chức và ý nghĩa của nó đối với những gì cần diễn ra hàng ngày để cho phép công ty thực hiện chiến lược kinh doanh của mình.

Thực hành 9: Sự nhạy bén trong kinh doanh

TAS hiểu mô hình kinh doanh, hoạt động, vị thế cạnh tranh và các bên liên quan của tổ chức và sử dụng thông tin này để tư vấn cho ban quản lý tuyến về sự phù hợp nhất với tổ chức và vị trí.

Thực hành 10: Nguồn thu hút nhân tài

Không giống như Nhà tuyển dụng truyền thống sử dụng các nguồn thu hút nhân tài truyền thống như quảng cáo trên báo in và các đại lý tuyển dụng, TAS sử dụng nhiều nguồn với sự chú trọng nhiều hơn vào phương tiện truyền thông xã hội và giới thiệu của nhân viên.

Sự kết luận

Nhu cầu về nhân tài tốt nhất vượt xa cung về nhân tài và cuộc chiến giành nhân tài đang diễn ra gay gắt. Đối với nền tảng này, chúng ta cần cải thiện kỹ năng định vị tổ chức của mình để thu hút và giữ chân những nhân tài giỏi nhất trên thị trường.

Đọc thêm các bài đăng liên quan 10 cách để cải thiện hiệu suất kinh doanh bằng cách áp dụng các phương pháp thu hút nhân tài tốt nhất
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *