4 Cân nhắc Chính cho Mọi Chiến dịch Tiếp thị Truyền thông Xã hội

4 Cân nhắc Chính cho Mọi Chiến dịch Tiếp thị Truyền thông Xã hội
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã phát triển và phác thảo nhiều tài liệu về quy trình, chính sách và chiến lược nội bộ của công ty. Với kinh nghiệm và thực tiễn, rõ ràng là một quy trình sẽ không thể chịu đựng được thời gian và sự thay đổi nếu nó không thể mở rộng và nhân rộng. Các nguyên tắc tương tự cũng đúng đối với Chiến lược Tiếp thị Truyền thông Xã hội; nó phải là một quá trình có thể thích ứng với sự phát triển theo thời gian và thay đổi.

Các kênh truyền thông xã hội mới đang xuất hiện từ trái và phải, đặc biệt là đối với các cộng đồng mạng xã hội thích hợp và các mạng kinh doanh được nhắm mục tiêu theo địa lý. Để tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới, bạn sẽ cần liên tục mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trên các mạng mới thích hợp. Với mỗi lần mở rộng, cho dù bạn đang khởi chạy chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội ban đầu của mình hay tung vào một mạng xã hội hoặc không gian mới, có bốn cân nhắc chính. Bài viết này không đề cập đến các chi tiết cho kế hoạch trò chơi truyền thông xã hội của bạn để bao gồm chiến lược kinh doanh, mục tiêu và hành động cần thiết để biến nó thành hiện thực, mà là cung cấp một cách tiếp cận lặp lại có thể được áp dụng trong suốt vòng đời của chiến dịch của bạn.

1. Bắt đầu nhỏ

Nếu bạn chỉ đang mạo hiểm tham gia vào thế giới truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình hoặc quyết định đã đến lúc nghiêm túc với việc tham gia vào mạng xã hội để thực sự tận dụng cơ hội tiếp thị đáng kinh ngạc này, hãy lùi lại một bước, tập trung và bắt đầu từ việc nhỏ. Bạn rất dễ bị cuốn vào các khả năng của tiếp thị truyền thông xã hội và nhanh chóng nhảy vào quá nhiều lĩnh vực cùng một lúc. Điều này sẽ không chỉ áp đảo mà còn làm giảm chiến dịch của bạn. Thực hiện một nghiên cứu nhỏ hoặc thuê một chuyên gia có thể khuyên bạn chọn hai hoặc ba mạng xã hội phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Thiết lập hồ sơ của bạn, xác định đối tượng mục tiêu và bắt đầu xây dựng sự hiện diện của bạn trong các mạng được chọn đó để đảm bảo bạn luôn phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.

2. Thoải mái

Phát triển sự thoải mái và quen thuộc với các diễn đàn và công nghệ truyền thông xã hội là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn chưa quen với không gian truyền thông xã hội. Bạn không chỉ cần phải cảm thấy thoải mái với cách sử dụng công nghệ mà còn phải tương tác với đối tượng mục tiêu của mình. Các tương tác của bạn phải tự nhiên và phù hợp. Lợi ích chính của mạng xã hội là khả năng nói chuyện “với” khán giả của bạn chứ không phải “với” khán giả của bạn. Bạn đang chia sẻ ý tưởng và cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng và cho các nhà lãnh đạo trong ngành của bạn. Có vô số cách để kết nối với khán giả dựa trên lĩnh vực kinh doanh và chuyên môn của bạn. Một thử nghiệm và sai sót một chút là ổn. Kiểm tra nước, thử các cách tiếp cận khác nhau và đảm bảo theo dõi và đo lường kết quả để bạn có thể xác định cách nào phù hợp nhất.

3. Thiết lập một quy trình

Đây có thể là một lĩnh vực khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp. Đúng vậy, cần phải có một số kỷ luật nhưng một khi bạn thiết lập một thói quen phù hợp với mình, bạn sẽ có được sự nhất quán, điều cần thiết cho mạng xã hội. Nếu bạn chỉ đăng một bản cập nhật trên Twitter mỗi tuần một lần, một bài báo trên trang Facebook của bạn ngay bây giờ và sau đó trả lời một cuộc thảo luận trên mạng xã hội thích hợp của bạn mỗi tháng một lần, bạn sẽ không đạt được khả năng hiển thị. Bạn càng đóng góp nhiều, bạn càng được hiển thị nhiều hơn. Duy trì hoạt động và cung cấp giá trị sẽ dẫn đến lợi nhuận từ ảnh hưởng hoặc sự công nhận thương hiệu, do đó sẽ dẫn đến lợi tức đầu tư. Quy trình nào hoạt động tốt nhất sẽ khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp và sẽ phụ thuộc vào việc bạn đang thực hiện chiến dịch một mình hay với sự trợ giúp của đồng nghiệp hoặc chuyên gia truyền thông xã hội.

Đối với một số người, tốt nhất nên nhóm các hoạt động mạng xã hội lại với nhau vào một thời điểm trong ngày để tập trung vào các nhiệm vụ khác trong thời gian còn lại trong ngày. Đối với những người khác, xây dựng một khoảng thời gian nhỏ trong ngày để tập trung vào một mạng xã hội cụ thể dễ dàng hơn. Có một số công cụ tuyệt vời để lên lịch trước cho các bài đăng của bạn trên nhiều mạng như Hootsuite (trang yêu thích của cá nhân tôi) và Tweetdeck. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp bạn duy trì mức độ tương tác nhất quán đó. Không phải tất cả các cập nhật và đăng bài đều phải được lên lịch trước nhưng kết hợp một số nội dung đã được lên lịch là một phương pháp hay và cũng là một cách tuyệt vời để sử dụng các dịch vụ của một chuyên gia. Bằng cách ủy quyền một số hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tương tác cá nhân với đối tượng mục tiêu của mình để trả lời các nhận xét và phản hồi các cuộc thảo luận theo thói quen.

4. Mở rộng

Khi bạn đã tinh chỉnh quy trình này cho hai hoặc ba mạng xã hội, bạn có thể mở rộng sang các mạng mới nhưng trước tiên, hãy thực hiện nghiên cứu của bạn. Bạn cần xác định mạng xã hội hoặc không gian truyền thông xã hội tốt nhất mà doanh nghiệp của bạn nên có sự hiện diện. Có thể lần này bạn muốn tiếp cận với các cộng đồng thích hợp. Có lẽ đã đến lúc dấn thân vào tiếp thị video, một không gian thực sự thú vị trong tiếp thị qua internet với khả năng lan truyền mạnh mẽ nếu bạn làm đúng. Bạn có thể đã sẵn sàng để bắt đầu mạng xã hội của riêng mình. Có những công cụ sẵn có để thực hiện điều này. Quyết định xem mạng xã hội nào sẽ tiếp theo trong danh sách của bạn và bắt đầu quá trình xây dựng dựa trên chiến lược hiện tại của bạn bắt đầu từ vị trí số một.

Dù bạn thực hiện chiến dịch theo hướng nào, bằng cách duy trì trong khuôn khổ của bốn cân nhắc này trong khi xây dựng chiến lược, bạn sẽ duy trì được sự kiểm soát và nhất quán, vốn là chìa khóa thành công của mọi chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội.

Bản quyền © 2010 – Hỗ trợ ảo hiệu quả. Đã đăng ký Bản quyền.

Đọc thêm các bài đăng liên quan 4 Cân nhắc Chính cho Mọi Chiến dịch Tiếp thị Truyền thông Xã hội
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *