4 Chiến lược Tiếp thị cho Khủng hoảng COVID-19

4 Chiến lược Tiếp thị cho Khủng hoảng COVID-19
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Cách tiếp thị trong đại dịch

Từ kết nối trong các mối quan hệ của chúng tôi đến điều hành các doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi, COVID-19 đã thay đổi cách chúng tôi sống, làm việc và giao tiếp xã hội. Tôi cảm thấy may mắn khi tôi và gia đình đều khỏe mạnh và an toàn, và tôi đang cố gắng tìm kiếm những cơ hội tích cực trong tất cả những điều này.

Đó là lý do tại sao gần đây tôi đã chia sẻ một bài viết có tên “Cách xoay vòng chiến lược kinh doanh nhỏ của bạn trong cuộc khủng hoảng COVID-19”, trên trang web của chúng tôi.

Tôi cũng nhận được phản hồi từ nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người đang tự hỏi có nên ngừng tiếp thị trong thời gian COVID-19 hay không. Bài báo đó đã chỉ cho các doanh nhân cách tiếp thị trong thời kỳ đại dịch, bao gồm các cách tạo chiến lược tiếp thị trong khủng hoảng và để:

  • Giúp khách hàng thay vì chỉ bán hàng cho họ

  • Tập trung vào các sự kiện và dịch vụ trực tuyến

  • Lập kế hoạch cho sự phát triển trong tương lai

  • Trao quyền cho nhân viên

Khi chúng tôi tiếp tục tự cô lập để ngăn chặn sự lây lan của loại coronavirus mới, tôi muốn theo dõi một số cách hiệu quả khác để giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru và thành công.

Dưới đây là 4 chiến lược tiếp thị cần xem xét:

1. Tập trung vào các chiến dịch kỹ thuật số

Với sự đóng cửa hoặc tăng trưởng chậm lại của hầu hết các doanh nghiệp truyền thống, các doanh nhân đang phụ thuộc nhiều hơn vào các chiến lược kỹ thuật số. Một phần lớn của hoạt động tiếp thị thương hiệu trong thời kỳ đại dịch này và trong tương lai sẽ chuyển phần lớn (nếu không phải tất cả) doanh nghiệp nhỏ của bạn trực tuyến.

Trên thực tế, Larry Kim từ Mobile Monkey vừa viết, “Một khách hàng mới đã đóng cửa các cửa hàng thực của họ trên toàn quốc và nhận thấy lưu lượng truy cập web tăng + 150%.”

Theo Klaviyo, một nền tảng tiếp thị qua email khai thác vào mạng lưới 30.000 doanh nghiệp để có thông tin chi tiết, 22% thương hiệu cho biết họ chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo. Và 66% các thương hiệu đang chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo cũng nhận thấy hiệu quả tăng lên, với việc giảm chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM) và giá mỗi nhấp chuột (CPC).

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tiếp thị trong thời kỳ đại dịch, hãy cân nhắc sử dụng Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, Quảng cáo Instagram cho Doanh nghiệp hoặc Quảng cáo LinkedIn để hướng lưu lượng truy cập đến:

  • Các blog và video được nghiên cứu kỹ lưỡng và hữu ích

  • Sản phẩm trực tuyến với giao hàng miễn phí

  • Các dịch vụ ảo mà bạn có thể cung cấp, cho dù đó là liệu pháp tài chính hay các bài học âm nhạc trực tuyến

  • Thẻ quà tặng có thể được sử dụng ngay bây giờ hoặc trong tương lai

Điều đó có nghĩa là, đừng ngại tạm dừng các chiến dịch không có liên quan ngay bây giờ hoặc bạn nghĩ rằng có thể khiến khách hàng của mình tắt đi.

Một phần của hoạt động tiếp thị thương hiệu trong thời kỳ đại dịch này là biết khi nào cần lập lại chiến lược và xoay trục, thay vì tiếp tục với một chiến dịch quảng cáo sẽ không gây được tiếng vang hoặc thậm chí gây khó chịu cho đối tượng mục tiêu của bạn.

2. Cập nhật Danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn

Khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đang trông cậy vào bạn để biết thông tin mới nhất về doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nếu bạn đang tạm thời đóng cửa công ty, cho dù bạn đang thay đổi giờ mở cửa hay cung cấp dịch vụ đón khách ở lề đường ngay bây giờ, bạn cần cho mọi người biết.

Sử dụng Google Bài đăng có thể là một cách tuyệt vời để cập nhật cho mọi người về mọi thứ, từ giảm giờ đến mua thẻ quà tặng. Dưới đây là một số hướng dẫn từ Google về cách thay đổi tốt nhất hồ sơ của bạn.

Và đừng lo lắng về các tác động SEO khi bạn đang chỉnh sửa hồ sơ của mình. Ví dụ: việc đánh dấu doanh nghiệp của bạn là tạm thời đóng cửa sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn và Google sẽ vẫn hiển thị bạn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn không thấy ngay những thay đổi mà bạn thực hiện đối với hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi, đừng lo lắng. Google cho biết họ có thể xem xét các bản cập nhật để đảm bảo chất lượng trước khi xuất bản.

3. Không ngừng đăng bài trên mạng xã hội

Ngay cả khi bạn phải đóng cửa hoàn toàn công việc kinh doanh của mình trong thời gian này, hãy duy trì hoạt động trực tuyến. Ngoài các công cụ như Google Doanh nghiệp của tôi, khách hàng tìm đến các kênh Facebook, LinkedIn, Twitter và Instagram của bạn để biết tin tức cập nhật nhất. Có vẻ thực sự tồi tệ khi có các bài đăng lỗi thời hoặc thông tin bị hao mòn trên các trang mạng xã hội của bạn.

Một số cập nhật bạn có thể chia sẻ bao gồm:

  • Chiến lược quản lý khủng hoảng của bạn, bao gồm các bước bạn đang thực hiện để bảo vệ nhân viên và khách hàng của mình (vệ sinh máy trạm, không để nhân viên bị bệnh làm việc, đảm bảo nhân viên đeo găng tay, v.v.)

  • Thay đổi về giờ hoặc chính sách kinh doanh (ví dụ: chỉ cho phép một người vào cửa hàng tại một thời điểm)

  • Nếu bạn đang đặt hàng trực tuyến và / hoặc cung cấp giao hàng miễn phí

  • Nếu bạn có các lựa chọn mua sắm riêng hoặc đón ở lề đường

  • Báo giá nâng cao tinh thần hoặc thông điệp cá nhân

Một trong những khách hàng của chúng tôi đang cung cấp các cuộc hẹn mua sắm riêng và đón ở lề đường cho khách hàng. Malary’s ở Cloverdale, BC là một ví dụ điển hình về một doanh nghiệp nhỏ đang xoay vòng trong COVID-19 và cung cấp cho khách hàng một ít TLC.

4. Hãy cẩn thận với những gì bạn chia sẻ

Có rất nhiều thông tin sai lệch lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội và việc đưa ra lời khuyên sai cho khách hàng của bạn có thể rất nguy hiểm (chưa kể đến việc gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của bạn).

Dưới đây là một ví dụ về các chiến lược tiếp thị kém hiệu quả đối với cuộc khủng hoảng COVID-19: Một phòng tập yoga ở Delta, BC đã bị đóng cửa vào tháng 3 sau những lời phàn nàn rằng cơ sở này không tuân theo sự xa rời xã hội. Không chỉ vậy, họ còn gửi một bản tin tuyên bố rằng yoga nóng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm COVID-19.

Vì vậy, hãy vạch ra chiến lược quản lý khủng hoảng của bạn và suy nghĩ trước khi bạn gửi bài viết đó cho tất cả những người đăng ký email của bạn hoặc đăng lại một cái gì đó bạn đã thấy trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình. Sử dụng các nguồn đáng tin cậy cho các nguồn coronavirus, như Tổ chức Y tế Thế giới hoặc Chính phủ Canada.

Ví dụ: thay vì chuyển tiếp một trong các bài báo về nước rửa tay tự chế đang được lưu hành, tham khảo danh sách này .

ĐỌC: “Tìm Mục Đích Của Bạn Trong Khi Tự Cô Lập” trên trang web của chúng tôi:

Bị mắc kẹt tại nhà? Bây giờ là thời điểm tốt để tìm ra mục đích của bạn! Cuộc sống của chúng ta quá bận rộn, và chúng ta hiếm khi có một chút thời gian để ngồi im lặng và suy ngẫm về hành trình cuộc đời của chúng ta và nó đã dẫn đến vị trí của chúng ta bây giờ như thế nào.

Đối với nhiều người trong chúng ta, những người đã chọn cách tự cô lập, bây giờ là thời điểm thích hợp để tận dụng môi trường yên tĩnh hơn để khám phá xem liệu tài nguyên quý giá của bạn có đang được sử dụng tối đa hay không.

Dù chiến lược tiếp thị của bạn cho cuộc khủng hoảng COVID-19 là gì, hãy luôn tìm đến thương hiệu của bạn để được hướng dẫn. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị thương hiệu của bạn phải luôn là “Ngôi sao phương Bắc” khi bạn tiếp tục hoạt động trực tuyến và cho khách hàng biết rằng bạn ở đây vì họ – bây giờ và trong tương lai.

Đọc thêm các bài đăng liên quan 4 Chiến lược Tiếp thị cho Khủng hoảng COVID-19
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *