5 chiến lược tiếp thị nội dung mới để giúp bạn tăng chuyển đổi bán hàng trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số

5 chiến lược tiếp thị nội dung mới để giúp bạn tăng chuyển đổi bán hàng trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có tác động lớn đến kết quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Nó có thể mang lại thu hút nhiều khách hàng tiềm năng lựa chọn tham gia đủ điều kiện hơn. Nó có thể tăng tốc thời gian nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Và nó có thể giúp bạn tối đa hóa việc giữ chân khách hàng.

Tuy nhiên, hơn 40% công ty KHÔNG có chiến lược tiếp thị nội dung theo báo cáo năm 2020 của Viện Tiếp thị Nội dung. Báo cáo chỉ ra rằng những công ty có chiến lược tiếp thị nội dung khả thi thành công gấp 4 lần những công ty không có.

Tuy nhiên, có năm chiến lược tiếp thị nội dung mới bạn có thể thực hiện bắt đầu từ hôm nay để giúp bạn cải thiện kết quả tiếp thị của mình.

Chiến lược số 1: Đầu tiên hãy tập trung vào nhu cầu thông tin của đối tượng

Bản năng đầu tiên của nhiều công ty là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhưng đây là một sai lầm lớn. Đó là bởi vì khán giả của bạn có thể chưa sẵn sàng tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Hầu hết các khách hàng tiềm năng sẽ phản hồi tốt hơn với nội dung tập trung vào nhu cầu của họ. Bạn có thể tập trung vào nhu cầu thông tin của khán giả bằng cách trước tiên cung cấp nội dung giúp họ hiểu rõ hơn về vấn đề, thách thức và các giải pháp thay thế khả thi. Đối tượng càng hiểu rõ về vấn đề thì càng có nhiều khả năng họ muốn giải pháp mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại.

Chiến lược số 2: Cá nhân hóa nội dung cho các liên hệ trong các giai đoạn cụ thể của hành trình của họ

Hành trình liên hệ từ khách hàng tiềm năng đến khách hàng trải qua ba giai đoạn chính. Giai đoạn đầu tiên là nơi bạn trao một thứ gì đó có giá trị để đổi lấy việc người liên hệ cung cấp cho bạn địa chỉ email và / hoặc số văn bản SMS của họ với quyền gửi thông tin cho họ.

Giai đoạn tiếp theo là nơi bạn nuôi dưỡng họ bằng thông tin để thiết lập uy tín và sự tin cậy của bạn. Trong giai đoạn này, bạn có thể giúp khán giả hiểu rõ hơn về vấn đề và thách thức. Ngoài ra, hãy giúp họ xem các giải pháp thay thế khả thi.

Và giai đoạn thứ ba là nơi bạn xúc tiến việc bán các sản phẩm và dịch vụ của mình như một giải pháp.

Bạn có thể tăng cường tương tác bằng cách cá nhân hóa nội dung để phù hợp với từng giai đoạn liên hệ trong hành trình của họ. Hợp nhất tên của họ trong mỗi tin nhắn. Làm nổi bật các vấn đề cụ thể mà liên hệ đã chia sẻ thông tin với bạn trong các lần tương tác trước đây. Và phù hợp với giải pháp tốt nhất cho liên hệ.

Chiến lược số 3: Đa dạng hóa nội dung trên các loại phương tiện khác nhau

Mọi người học theo những cách khác nhau. Mỗi loại phương tiện có thể cung cấp cả ưu điểm và nhược điểm cho bạn và khán giả của bạn. Khi bạn tích hợp chúng với nhau trong một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cải thiện kết quả chuyển đổi bán hàng của mình.

Chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn nên có ba loại phương tiện truyền thông cốt lõi để giao tiếp với khán giả của bạn. Cộng với ít nhất năm loại nội dung. Ba loại phương tiện là email, tin nhắn SMS và phương tiện truyền thông xã hội. Nếu không có những điều này, bạn có thể làm giảm đáng kể bất kỳ cơ hội chuyển đổi bán hàng nào. Đó là bởi vì email, tin nhắn SMS và các bài đăng trên mạng xã hội là cách bạn có thể nhanh chóng giao tiếp với khán giả của mình – cho dù họ là khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hay khách hàng.

Tuy nhiên, nội dung trong email, tin nhắn SMS và các bài đăng trên mạng xã hội không đủ để chuyển đổi doanh số bán hàng. Bạn cũng cần nội dung lớn hơn email, tin nhắn SMS và các bài đăng trên mạng xã hội có thể liên kết với nội dung để khán giả của bạn tải xuống.

Những loại nội dung này có thể bao gồm trang đích, báo cáo hoặc sách điện tử, sách trắng, câu chuyện thành công, video, hội thảo trên web tự động, bài đăng trên blog, podcast, danh sách kiểm tra, câu đố và đồ họa thông tin.

Chiến lược số 4: Phân phối nội dung của bạn trên tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng

Theo dõi là rất quan trọng cho sự thành công của bạn trong tiếp thị kỹ thuật số. Để thành công trong tiếp thị kỹ thuật số, bạn phải tạo và phân phối nội dung cho từng giai đoạn trong hành trình của khách hàng.

Nếu bạn đầu tư hầu hết số tiền tiếp thị nội dung của mình cho các chiến dịch chọn tham gia – hoặc đầu kênh, bạn sẽ không có đủ nội dung để chuyển đổi bán hàng hoặc giữ chân.

Theo Viện Tiếp thị Nội dung, những công ty thành công nhất là những công ty đầu tư vào tất cả các giai đoạn. Họ nhận thấy các bài đăng trên blog / bài viết ngắn có hiệu suất cao nhất để xây dựng nhận thức về thương hiệu, trong khi bản tin email hoạt động tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Chiến lược số 5: Cung cấp nội dung có liên quan khi nào và ở đâu mà khán giả của bạn sẽ xem nội dung đó

Một trong những thách thức lớn nhất là phát triển các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nhằm tối đa hóa mức độ tương tác của người tiếp xúc. Một phần lớn của thử thách này là giao tiếp với khán giả của bạn mọi lúc mọi nơi. Nhưng cũng để cung cấp cho họ vào thời điểm đó trong thời gian.

Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên tạo nội dung cho tất cả các loại thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động. Ngoài ra, khi bạn giao tiếp, hãy giúp khán giả của bạn dễ dàng tìm thấy và tương tác với nội dung bạn đang chia sẻ với họ. Điều này sẽ không chỉ thúc đẩy chuyển đổi bán hàng của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn tối ưu hóa việc giữ chân khách hàng.

Cách bắt đầu các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tiếp theo của bạn

Phát triển một chiến lược chiến dịch tiếp thị nội dung khả thi chỉ là một phần của mục tiêu. Phần lớn hơn là tạo ra nội dung chất lượng phù hợp với khán giả của bạn. Đây là lý do tại sao đầu tư vào một người viết quảng cáo thuyết phục là điều quan trọng để bạn có thể tối đa hóa ROI của mình. Một người viết quảng cáo giỏi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Đọc thêm các bài đăng liên quan 5 chiến lược tiếp thị nội dung mới để giúp bạn tăng chuyển đổi bán hàng trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *