8 đá tảng của tiếp thị

8 đá tảng của tiếp thị
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Bất kể định nghĩa của bạn về tiếp thị là gì, có một quá trình liên quan đến việc tiếp thị doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Quá trình hoặc kế hoạch này nên được đóng khung thành một hoặc nhiều mục tiêu (tôi thích mục tiêu SMART hơn), được áp dụng bởi một hoặc nhiều chiến lược (một tuyên bố xác định về hành động hoặc chính sách). Các chiến lược này sau đó được thực hiện bằng cách sử dụng một loạt các chiến thuật hoặc các bước hành động.

Định nghĩa Tiếp thị Nhanh

Trước khi chúng ta đến với 8 điểm chạm của Tiếp thị, hãy để tôi đưa ra một định nghĩa khác về tiếp thị trước mặt bạn:

Tiếp thị là sự tương tác hai chiều với công chúng, khách hàng tiềm năng và những người đồng nghiệp để giới thiệu cho họ bộ mặt tốt nhất của một doanh nghiệp. Bạn làm điều này để thông báo và thuyết phục họ về lợi ích của việc mua hàng từ doanh nghiệp đó.

8 viên đá chạm

Tôi thấy rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch tiếp thị chỉ đơn thuần là mở cửa – vật lý hoặc kỹ thuật số – và hy vọng mọi người sẽ xông vào. Như đã nói ở những nơi khác, “Hy vọng không phải là một chiến lược.”

Bước tiếp theo là mở cửa, và sau đó tìm cách hét lên, “Tôi ở đây!” Điều đó tốt hơn một chút, nhưng bạn sẽ làm gì khi mọi người thực sự xuất hiện?

Kế hoạch tiếp thị của bạn nên bao gồm các chiến thuật để thông báo cho mọi người về lợi ích của việc kinh doanh với công ty của bạn. Nhưng khi đã có liên hệ, bạn cần đưa họ đi theo con đường để họ luôn thông báo và hài lòng, đồng thời dẫn họ đến nơi họ sẽ mua hàng từ bạn.

Kế hoạch tiếp thị của bạn nên có những điểm nhấn này, theo thứ tự sau:

  1. Tìm khách hàng tiềm năng (“Khách hàng tiềm năng là bất cứ điều gì có nhịp tim”) bằng cách giao tiếp với công chúng

  2. Biến những khách hàng tiềm năng thô này thành khách hàng tiềm năng (những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn) bằng cách bắt đầu mối quan hệ thông tin với họ

  3. Giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng

  4. Giúp khách hàng mới tìm thấy niềm vui khi mua hàng của họ (giảm thiểu sự hối hận của người mua)

  5. Thuyết phục khách hàng hiện tại mua hàng nhiều hơn / thường xuyên hơn

  6. Giúp mọi người chuyển từ là khách hàng (người mua sản phẩm dịch vụ) thành người hâm mộ của doanh nghiệp

  7. Giúp người hâm mộ tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn (trở thành đại diện tiếp thị / bán hàng không được trả lương cho doanh nghiệp)

  8. Bắt đầu lại chu kỳ

Đường so với Xoắn ốc

Về cơ bản, kế hoạch tiếp thị của bạn là giúp – hoặc hướng dẫn – mọi người thực hiện các bước từ trở thành khách hàng tiềm năng, đến khách hàng tiềm năng, đến người mua lần đầu, đến khách hàng vui vẻ lặp lại, hâm mộ, đến đại diện tiếp thị và bán hàng không được trả tiền.

Nhiều doanh nhân nghĩ về việc chuyển qua quá trình tiếp thị này như một dòng. Có thể không phải là một đường thẳng, nhưng họ xem nó như sau các bước – đầu tiên là A, sau đó là B, đến C, v.v. Tuy nhiên, quá trình này thực sự là một chu trình; nó bắt đầu ở một nơi, và sau đó di chuyển xung quanh cho đến khi nó đến điểm bắt đầu đó một lần nữa.

Chắc chắn, khi đến điểm xuất phát, bạn có thể chọn thêm người để đưa vào quy trình tiếp thị của mình. Nhưng một trong những mục tiêu của việc di chuyển mọi người theo quá trình này là nâng họ lên cao hơn so với trước đây. Ví dụ: một chu kỳ có thể được giải thích là đưa một người từ vị trí dẫn đầu, trở thành khách hàng tiềm năng, để khiến họ mua hàng đầu tiên. Bây giờ họ đã trở lại Điểm A, và đây là nơi mà rất nhiều nhà tiếp thị thả bóng. Họ để khách hàng mới ngang hàng với những người chưa bao giờ mua hàng của công ty! Ý tưởng ở đây là nâng cao những khách hàng mới này lên một cấp độ và giúp họ trở nên đủ thoải mái để mua hàng nhiều hơn từ doanh nghiệp. Mặc dù chiến lược giống nhau (“Giúp họ cảm thấy đủ vui khi mua hàng”), nhưng các chiến thuật khác nhau ở cấp độ này (ví dụ: thay vì giảm giá cho một mặt hàng, bạn giảm giá cho họ nhiều hơn dựa trên số lượng mua hàng). Trong chu kỳ này, bạn muốn chuyển họ từ người mua hàng lần đầu tiên thành khách hàng vui vẻ lặp lại thành người hâm mộ doanh nghiệp.

Các chu kỳ này phải là một đường xoắn ốc hướng lên. Bạn có thể đưa khách hàng qua “cùng một nền đất cũ”, nhưng vì cả hai bạn đều quen thuộc với quy trình này, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật chi tiết và phức tạp hơn để tương tác với họ. Ví dụ: bạn có thể đã thêm một khách hàng tiềm năng vào danh sách của mình chỉ với tên và địa chỉ email của họ. Khi họ thực hiện lần mua hàng đầu tiên, bạn có thể thêm thông tin chi tiết hơn vào hồ sơ của họ; họ, địa chỉ, ngày sinh và số điện thoại. Sau đó, bạn có thể tiếp tục hỏi họ để biết thêm thông tin chi tiết về bản thân. Nếu bạn đã phát triển mối quan hệ đủ tốt, họ nên sẵn lòng cung cấp cho bạn.

Chiến thuật hiệu quả

Tất nhiên, 8 Touchstone tự nó gần như vô dụng. Bạn phải lên kế hoạch chiến thuật hiệu quả để hỗ trợ mọi người di chuyển qua tất cả 8 Touchstone. Chúng ta sẽ sớm thảo luận về những điều đó chi tiết hơn!

Tôi hoan nghênh các ý kiến, câu hỏi và đề xuất. Chỉ cần đăng chúng dưới đây!

Đọc thêm các bài đăng liên quan 8 đá tảng của tiếp thị
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *