8 sai lầm trong kế hoạch kinh doanh cần tránh

8 sai lầm trong kế hoạch kinh doanh cần tránh
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Thật khó để nhận được một khoản tài trợ từ một kế hoạch kinh doanh, ngay cả một kế hoạch kinh doanh rất tốt. Bạn có thể tạo cho mình cơ hội huy động vốn tốt hơn nhiều nếu bạn tránh được tám sai lầm trong kế hoạch kinh doanh phổ biến.

Kế hoạch kinh doanh của bạn có thể là thứ đầu tiên mà các nhà đầu tư nhìn thấy, và điều quan trọng là kế hoạch kinh doanh của bạn phải được viết một cách chuyên nghiệp và xuất sắc. Các nhà đầu tư nhìn thấy hàng nghìn kế hoạch kinh doanh mỗi năm và những kế hoạch được tài trợ chỉ chiếm dưới 1%. Bạn sẽ cải thiện đáng kể cơ hội được cấp vốn nếu bạn tránh được những sai lầm này.

1. Sai lầm trong nội dung tổng thể

Một kế hoạch kinh doanh được viết tốt sẽ tìm ra giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm và sẽ trả tiền để giải quyết. Kế hoạch thực hiện không cần so sánh nhất để nói rằng nó là tuyệt vời. Nếu tuyệt vời thì các bạn đọc sẽ đi đến kết luận như vậy. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng kế hoạch của bạn đưa ra một chiến lược tập trung để giải quyết một vấn đề duy nhất trong thị trường mục tiêu.

2. Tuyên bố “Không có cạnh tranh”

Mọi hoạt động kinh doanh đều có sự cạnh tranh, trực tiếp hoặc gián tiếp. Đối thủ cạnh tranh là tất cả những người khác đang cố gắng bán cho cùng một thị trường mục tiêu. Kế hoạch của bạn nên chỉ ra cách bạn phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh và cho thấy rằng bạn mạnh hơn trên thị trường.

3. Quá dài và kỹ thuật

Kế hoạch của bạn phải truyền đạt ý tưởng kinh doanh của bạn một cách ngắn gọn. Bất kỳ chi tiết nào mà bạn tin là quan trọng đều có thể được đưa vào phụ lục. Ngoài ra, kế hoạch của bạn không nên quá kỹ thuật hoặc khoa học. Giữ nó đơn giản.

4. Tổ chức kém

Có một cách hợp lý là các kế hoạch kinh doanh nên được tập hợp lại với nhau và mỗi phần nên chuyển sang phần tiếp theo một cách hợp lý. Bạn có thể tìm thấy hàng trăm nguồn thông tin cho bạn biết những phần cơ bản của kế hoạch kinh doanh nên là gì và bạn hoặc bất kỳ chuyên gia nào bạn thuê nên làm theo lời khuyên này.

5. Báo cáo tài chính không đầy đủ hoặc không chính xác

Bạn phải sử dụng thuật ngữ phù hợp trong việc mô tả điều kiện tài chính của doanh nghiệp mình. Tài chính phải chứa đủ chi tiết để hỗ trợ đầy đủ cho các giả định quan trọng của bạn.

6. Dự báo tài chính không hợp lý

Tất cả các con số trong dự báo tài chính của bạn phải hợp lý và tương tự với dự báo tài chính của các công ty khác trong ngành của bạn. Các khoản tài chính của bạn phải bao gồm Báo cáo thu nhập, Bảng cân đối và Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, và tất cả chúng phải được lập theo GAAP.

7. Lỗi viết

Bạn phải sử dụng đúng chính tả và ngữ pháp và không thể thừa. Đảm bảo rằng kế hoạch của bạn hấp dẫn, thú vị, dễ đọc và trông chuyên nghiệp.

8. Sai lầm về thời gian

Có kế hoạch của bạn ở dạng cuối cùng rất lâu trước khi bạn trình bày với các nhà đầu tư. Bạn có thể không có hơn 500 giờ cần thiết để viết một kế hoạch kinh doanh. Sau đó, bạn phải thuê một nhà tư vấn kinh doanh để viết kế hoạch của bạn. Hãy nhớ nhờ một người khách quan khác đọc kỹ kế hoạch và cung cấp cho bạn một số phản hồi về tính hiệu quả của nó trước khi bạn cho các nhà đầu tư xem.

Đọc thêm các bài đăng liên quan 8 sai lầm trong kế hoạch kinh doanh cần tránh
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *