Bảo vệ tri thức – Không coi Sở hữu trí tuệ của công ty bạn là tài nguyên có thể tái tạo

Bảo vệ tri thức – Không coi Sở hữu trí tuệ của công ty bạn là tài nguyên có thể tái tạo
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Theo định nghĩa, một ý tưởng tồn tại chủ yếu trong tâm trí của một người, nơi mà nó vẫn có phần an toàn, nhưng không hữu ích đến mức không ai khác biết. Để tạo ra giá trị (thương mại) từ ý tưởng đó, nó phải được thể hiện, và trong đó, thường là điểm khởi đầu cho nhiều vấn đề và thách thức tiềm ẩn đối với người khởi xướng – người phát triển ý tưởng đó.

Về cơ bản, việc bảo vệ quyền sở hữu đối với các sản phẩm của tâm trí một người thể hiện một hợp đồng giữa xã hội, chính phủ và (những) cá nhân đã tạo ra / phát triển ý tưởng.

Tuy nhiên, các rủi ro (mối đe dọa, lỗ hổng) đối với ý tưởng (tài sản thông tin) ngày nay, ví dụ: thỏa hiệp, trộm cắp, chiếm đoạt, vi phạm, làm giả, v.v., là không cân xứng, thay đổi nhanh chóng và khi chúng xảy ra, có thể ngay lập tức:

. kìm hãm đà phát triển hơn nữa và / hoặc (kinh tế)

thương mại hóa ý tưởng

. phá hoại các giao dịch dự kiến, đầu tư, kế hoạch chiến lược (kinh doanh) hoặc

định vị cạnh tranh và

. làm xói mòn (bốc hơi) giá trị của ý tưởng và việc sử dụng, khả năng sinh lời, hoặc dự kiến ​​(trong tương lai)

lợi thế cạnh tranh dự kiến.

Trong thời kỳ tiền Internet, khi công ty gặp phải những tổn hại / tổn thất đối với thông tin nhạy cảm độc quyền của họ và / hoặc bí mật thương mại, v.v., một chiến lược / thông lệ phổ biến là cố gắng ngăn chặn (ngăn chặn) những thiệt hại và / hoặc mức độ của tổn thất, thường là trong bối cảnh lập kế hoạch dự phòng / liên tục của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngày nay, mặc dù các chiến lược như vậy có thể khả thi trong một số trường hợp hạn chế, nhưng chúng hiếm khi phản ánh thực tế về ‘tốc độ nano giây’ trong đó các tài sản thông tin có giá trị có thể được thu thập và phổ biến trên toàn cầu cho một loạt các đối thủ ngày càng tăng, ví dụ: kẻ xâm phạm, đối thủ cạnh tranh, kẻ làm giả, v.v. Và, một khi tài sản đã bị xâm phạm thành công, theo nghĩa thông thường, phụ thuộc vào việc ngăn chặn, hiếm khi là một lựa chọn khả thi.

Việc nâng cao (làm trầm trọng thêm) xác suất mà bí quyết độc quyền của công ty, v.v., sẽ bị xâm phạm là sự sẵn có rộng rãi của các công cụ khai thác, quét và phân tích dữ liệu cực kỳ tinh vi và siêu phức tạp (thông minh của đối thủ cạnh tranh) (chương trình phần mềm) có thể nhanh chóng phân biệt và trích xuất những lợi thế đáng kể được gắn trong tài sản thông tin của một công ty và cuối cùng phân phối nó đến một mê cung ngày càng tăng của các nhà môi giới thông tin có kỹ năng và có tổ chức cao cũng như các đối thủ cạnh tranh kinh tế do nhà nước và doanh nghiệp tài trợ trên toàn cầu. Điều này làm cho các tài sản thông tin độc quyền của công ty gặp rủi ro (dễ bị tổn thương) 24/7 và ở các giai đoạn phát triển ngày càng sớm hơn (của chúng) và không quan tâm đến các biện pháp bảo vệ IP thông thường.

Do đó, trong khi các cơ chế thực thi quyền sở hữu trí tuệ thông thường (tức là bằng sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền) vẫn mang nhiều sắc thái và điều kiện cần thiết cho quốc gia là trung tâm để chuyển giao quyền sở hữu và cung cấp vị thế pháp lý để giải quyết các tranh chấp và thách thức tiềm ẩn, thực tế là chúng, đặc biệt là bằng sáng chế, có tính phản ứng, nghĩa là, chúng yêu cầu chủ sở hữu / chủ sở hữu tự kiểm soát và giám sát nhất quán để có hiệu quả hợp lý.

Quan trọng không kém, các tác động ngăn chặn giả định của sở hữu trí tuệ (ví dụ: nộp đơn – cấp bằng sáng chế, chẳng hạn, sẽ thực sự ngăn cản người khác ăn cắp, vi phạm, làm hàng giả và / hoặc chiếm đoạt) là (a.) Về mặt khái niệm và thực tế, bị bán quá mức, và (b).

Người chơi miễn phí kế thừa, như đặc trưng của Thomas Friedman (Thế giới phẳng) là những cá nhân – tổ chức (trên toàn cầu) thường có, vì nhiều lý do, ít hoặc không có di sản văn hóa – quốc gia để tôn trọng quyền sở hữu tư nhân (hữu hình), chứ chưa nói đến quyền sở hữu trí tuệ. Do đó, những người chơi miễn phí kế thừa, có thể chắc chắn tham gia vào các hành vi trộm cắp, chiếm đoạt và hoạt động gián điệp công nghiệp (kinh tế) để có được ý tưởng, IP và quyền sở hữu của người khác biết cách nâng cao vị thế của họ (kinh tế, cạnh tranh) và không phải trả trước (rất lớn) chi phí liên quan đến ‘phát triển ý tưởng’ (R&D).

Do đó, có thể cho rằng, trong môi trường kinh doanh (giao dịch) toàn cầu ngày càng đi trước, hiếu chiến và ‘người thắng cuộc chiếm lấy tất cả’, các hình thức sở hữu trí tuệ thông thường đang nhanh chóng trở nên ít phù hợp hơn, thậm chí có thể lỗi thời, coi như (a.) Là ‘công cụ’ chính để bảo vệ tài sản có giá trị nhất của công ty, (b.) đảm bảo chủ sở hữu hợp pháp nhận được các lợi ích kinh tế – lợi thế cạnh tranh từ những khó khăn kiếm được và đắt giá biết họ đã phát triển như thế nào, hoặc (c.) đảm bảo quyền kiểm soát, sử dụng, quyền sở hữu và giá trị vô hình của họ tài sản và sở hữu trí tuệ đang chơi – một phần của giao dịch.

Có nghĩa là, trong nhiều giao dịch (trong đó IP và tài sản vô hình của công ty đang thực hiện – một phần của thỏa thuận) người ta có thể giả định ngày nay, tất cả hoặc một phần đáng kể giá trị của tài sản đó và vòng đời chức năng-thương mại sẽ được viết tắt đáng kể , nếu không bị mất hoàn toàn (không thể thu hồi được).

Thật không may, thực tế kinh doanh mới là các biện pháp thực thi quyền sở hữu trí tuệ thông thường mang lại ít lợi ích cho một tổ chức, ngoài việc cung cấp tư cách (pháp lý) để giải quyết tranh chấp và / hoặc kiện tụng khi có thách thức, điều này làm với tần suất và tính nhất quán ngày càng tăng. Điều đó không có nghĩa là không nên sử dụng các biện pháp bảo vệ IP thông thường. Tuy nhiên, bất kỳ giả định nào rằng việc cấp bằng sáng chế, đứng riêng lẻ, sẽ đủ để ngăn chặn tuyệt đối (ngăn chặn) hành vi vi phạm, vi phạm bản quyền sản phẩm, chiếm đoạt hoặc trộm cắp và cho phép chủ sở hữu / chủ sở hữu hợp pháp duy trì quyền kiểm soát, sử dụng, giá trị không bị cản trở, không bị thách thức, và quyền sở hữu trong 20 năm, không phải là một hành động đáng tin cậy, khả thi hay thận trọng.

Do đó, ngày nay điều bắt buộc là các nhà ra quyết định của công ty (chủ sở hữu, chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ và tài sản vô hình, bí quyết sở hữu độc quyền, bí mật kinh doanh, v.v.) thực hành quản lý, giám sát và quản lý nhất quán và hiệu quả đối với những tài sản đó bao gồm (a.) Giám sát trạng thái, tính ổn định, tính mong manh và tính bền vững để (b.) quyền sở hữu – Quyền SHTT, khi cần thiết, có thể được theo đuổi kịp thời (thời gian thực).

Ngay cả trong thực tế kinh tế – thực tế kinh doanh rằng 65 +% giá trị, nguồn doanh thu và tạo ra của cải trong tương lai (tính bền vững) cho hầu hết các công ty – đều liên quan trực tiếp đến tài sản vô hình và IP chiếm một tỷ lệ đáng kể trong tài sản vô hình của công ty không được công nhận và đánh giá thấp. Điều này đặc biệt đúng khi kiến ​​thức của một công ty (vốn tri thức) đã được gắn liền với các sản phẩm, dịch vụ và quy trình của họ trong suốt nhiều năm, giống như một ‘văn hóa công ty’ thường không được chú ý và đánh giá thấp cho dù nó như thế nào. góp phần vào chất lượng, tính nhất quán và tính bền vững.

Cuối cùng, xác suất (khả năng) một công ty sẽ gặp phải sự thỏa hiệp, vi phạm hoặc mất mát đối với quyền sở hữu trí tuệ, vô hình và / hoặc lợi thế cạnh tranh độc quyền của họ và biết cách không nên được mô tả đơn thuần là đại diện cho một ‘rủi ro kinh doanh’ khác. Thay vào đó, trong môi trường kinh doanh toàn cầu hiện nay, nó gần giống với một điều không thể tránh khỏi, mà nếu bị các nhà ra quyết định của công ty gạt bỏ hoặc không kiểm soát, các c-suite, hội đồng quản trị và D & O không chỉ có thể cấu thành vi phạm trách nhiệm ủy thác mà còn dẫn đến tổn thất đáng kể và không thể thu hồi.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Bảo vệ tri thức – Không coi Sở hữu trí tuệ của công ty bạn là tài nguyên có thể tái tạo
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *