Bốn khía cạnh của lãnh đạo

Bốn khía cạnh của lãnh đạo
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Tài liệu kinh doanh ngày nay tràn ngập các mô hình lãnh đạo và toàn bộ ngành công nghiệp đã phát triển xung quanh các nhà lãnh đạo huấn luyện. Lãnh đạo được cho là một trong những hoạt động có giá trị nhất của con người, tuy nhiên, mặc dù có nhiều tài liệu về chủ đề này, nhiều người vẫn không thể xác định được các nền tảng cơ bản xác định thế nào là lãnh đạo. . Bằng trực giác, chúng ta biết rằng các nhà lãnh đạo có tài năng để gắn kết mọi người lại với nhau; để họ làm việc cùng nhau một cách hiệu quả; để sắp xếp chúng xung quanh một mục đích chung, mục tiêu và mục tiêu; để họ hợp tác và dựa vào nhau; và để tin tưởng lẫn nhau. Chúng tôi cũng biết từ kinh nghiệm quan sát các nhà lãnh đạo trong hành động rằng thuộc tính chung lãnh đạo được mô tả trong tài liệu, và vai trò thực tế mà một nhà lãnh đạo đóng vai không xảy ra trong chân không, mà được gắn trong bối cảnh lịch sử cụ thể, tình huống kinh doanh và cơ cấu tổ chức, hệ thống và văn hóa mà mọi người lãnh đạo (Elliot Jaques và Stephen Clement, Lãnh đạo điều hành(Arlington, VA: Cason Hall, 1994, p. Xiv ff. Và 6 ff.).

Nghiên cứu và phân tích thực địa đã chỉ ra rằng lãnh đạo có bốn khía cạnh phụ thuộc lẫn nhau.

  • Kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và trí tuệ
  • Khả năng giải quyết vấn đề
  • Tính cách, Niềm tin cốt lõi và Giá trị
  • Nhận thức về bản thân và những người khác

Kích thước đầu tiên của lãnh đạo (Chuyên môn, Kinh nghiệm và Trí tuệ) bao gồm học vấn, chuyên môn, kinh nghiệm trong các ngành và thị trường cụ thể và hồ sơ theo dõi của các tổ chức hàng đầu hiệu quả với số lượng nhân viên và cấp quản lý khác nhau (Elliot Jaques, Tổ chức tinh tế, Baltimore, MD: 2006). Theo thời gian, sự khôn ngoan của người quản lý xuất hiện như những đánh giá dày dạn và đúng đắn về cách thức hoạt động của các tổ chức và ngành công nghiệp, động lực thúc đẩy mọi người, những gì khách hàng và nhà cung cấp thực sự cần và mong muốn cũng như cách làm việc hiệu quả ở cấp quản lý cao hơn.

Chiều hướng thứ hai của khả năng lãnh đạo (Khả năng Giải quyết Vấn đề) là việc có mức “mã lực trí tuệ” thích hợp để thực hiện hiệu quả mức độ phức tạp của công việc và nhiệm vụ mà một người được giao. Độ phức tạp của công việc và nhiệm vụ được định nghĩa là: a) số lượng các biến hoạt động trong một tình huống, b) sự không rõ ràng của các biến này, c) tốc độ thay đổi của chúng theo thời gian, d) mức độ chúng được đan xen để chúng phải được làm sáng tỏ để được thấy, e) khả năng của người đó trong việc xác định và kiểm soát các biến số nổi bật đã từng biết, và f) thời gian của công việc theo ngày, tháng và năm (Jaques, Tổ chức tinh tế, trang 24 ff. và Jaques và Clement, Lãnh đạo điều hành, P. xiv ff.).

Kích thước thứ ba của lãnh đạo (Tính cách, Niềm tin cốt lõi và Giá trị) thể hiện dưới dạng các mẫu hành vi và tương tác, các giả định ngầm, động cơ nội tại và các mẫu cơ bản về cách các nhà lãnh đạo nhìn nhận bản thân, những người khác và thế giới xung quanh họ (xem Mark Bodnarczuk, Chỉ báo loại Breckenridge (TM)). Không có một nhân cách hoặc tập hợp các niềm tin và giá trị cốt lõi nào “đúng” cho một vị trí lãnh đạo nhất định, mà thay vào đó câu hỏi đặt ra là: a) họ giúp một người làm việc hiệu quả ở mức độ nào, hoặc b) bộc lộ thành kiến ​​ra quyết định, có thể dự đoán được sai sót trong phán đoán, hoặc các mẫu hành vi không phù hợp? Một chỉ số quan trọng cho thấy một người nắm bắt thành thục về khía cạnh lãnh đạo này là mức độ mà họ: a) tránh sử dụng những gì Collins gọi một trong hai hoặc đang suy nghĩvà b) thay vào đó hãy luyện tập cả và suy nghĩ (Jim Collins, Xây dựng để cuối, New York: Harper Business, 1994, tr. 43 ff.).

Chiều thứ tư của lãnh đạo (Nhận thức về Bản thân và Người khác) dựa trên những nguyên tắc vượt thời gian được tìm thấy trong cuốn sách bán chạy nhất của Jim Collins, Tuyệt (Jim Collins, Tuyệt, New York: Harper Business, 2001). Collins bắt đầu nghiên cứu về Tuyệt với thành kiến ​​chống lại sự lãnh đạo. Ông nói với nhóm nghiên cứu của mình rằng thực tế là “những công ty vĩ đại có những nhà lãnh đạo tuyệt vời” đã không thể nói trước và là một phát hiện không mấy thú vị. Nhưng nghiên cứu của ông đã chỉ ra rằng các công ty thực sự vĩ đại có một kiểu nhà lãnh đạo khác về cơ bản (cái mà ông gọi là Nhà lãnh đạo cấp độ 5) và những người này được đặc trưng bởi ý chí chuyên nghiệp và quyết tâm quyết liệt kết hợp với sự khiêm tốn cá nhân. Các nhà lãnh đạo cấp độ 5 gạt tư lợi sang một bên và thay vào đó tập trung vào việc xây dựng một tổ chức bền vững và thiết lập những người khác để thành công chứ không phải thất bại. Các nhà lãnh đạo cấp độ 5 biết cách nhìn vào nội tâm tấm gương về trách nhiệm cá nhân khi mọi việc diễn ra không như ý muốn, và họ biết cách ghi công cho người khác khi mọi thứ đi đúng hướng (Collins, Tuyệt, P. 33 ff.). Câu hỏi quan trọng là, “Làm thế nào để một người trở thành kiểu nhà lãnh đạo mà Collins mô tả trong Tuyệt“Collins tranh luận rằng Nhà lãnh đạo Cấp độ 5 thể hiện một mô hình phát triển cá nhân, trong đó động lực lấy cái tôi làm trung tâm để vươn tới vị trí hàng đầu của doanh nghiệp Mỹ được chuyển thành sự kết hợp nghịch lý giữa ý chí chuyên nghiệp, quyết tâm quyết liệt và sự khiêm tốn, nhưng ông không đưa ra ý kiến ​​nào. cách tiếp cận có hệ thống để trở thành nhà lãnh đạo Cấp độ 5 – nó nằm ngoài phạm vi nghiên cứu của anh ấy. Quan điểm của chúng tôi là khía cạnh lãnh đạo thứ tư (Nhận thức về bản thân và những người khác) là chìa khóa để trở thành Nhà lãnh đạo Cấp độ 5.

Bốn khía cạnh của lãnh đạo là một tập hợp các năng lực, kỹ năng và đặc điểm phụ thuộc lẫn nhau cho phép các nhà lãnh đạo gắn kết mọi người lại với nhau; để họ làm việc cùng nhau một cách hiệu quả; để sắp xếp chúng xung quanh một mục đích chung, mục tiêu và mục tiêu; để họ hợp tác và dựa vào nhau; và để tin tưởng lẫn nhau. Như đã đề cập trước đây, chung thuộc tính lãnh đạo được mô tả trong tài liệu, và thật sự vai diễn rằng một nhà lãnh đạo đóng vai trò hàng ngày không xảy ra trong một khoảng không, mà được gắn trong bối cảnh lịch sử cụ thể, tình huống kinh doanh và cơ cấu tổ chức, hệ thống và văn hóa mà mọi người lãnh đạo. Do đó, bốn khía cạnh của lãnh đạo phải luôn được bối cảnh hóa và áp dụng vào các tình huống và thách thức thực tế mà các nhà lãnh đạo phải đối mặt.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Bốn khía cạnh của lãnh đạo
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *