Các kế hoạch kinh doanh có lãng phí thời gian không?

Các kế hoạch kinh doanh có lãng phí thời gian không?
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Gần đây tôi đã tham dự một hội nghị khởi nghiệp quốc gia cùng với một số giảng viên đại học khác và các doanh nhân nổi tiếng. Tôi cảm thấy thú vị khi hai phiên họp đồng thời đưa ra những quan điểm trái ngược nhau về kế hoạch kinh doanh. Một phiên họp có một hội đồng gồm các doanh nhân thành công đặt câu hỏi về sự liên quan trong thế giới thực của các kế hoạch kinh doanh. Phần còn lại tập trung vào việc dạy học viên lập kế hoạch kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác.

Tôi đã bị thu hút bởi cuộc thảo luận của ban hội thẩm nên đó là phiên mà tôi đã tham dự. Không ai trong số các doanh nhân trong hội đồng đã từng viết một kế hoạch kinh doanh – ít nhất là để khởi động một công việc kinh doanh – nhưng tất cả họ đều cực kỳ thành công. Việc tiết lộ rằng họ không sử dụng kế hoạch bằng văn bản không có gì đáng ngạc nhiên, hầu hết các doanh nhân thì không. Một lý do mà hội đồng đưa ra để từ bỏ kế hoạch kinh doanh chính thức là xu hướng tự nhiên của các doanh nhân là bám vào kế hoạch kinh doanh mà họ đã viết do đầu tư vào thời gian và công sức. Họ nói rằng thực tế là mọi thứ thay đổi quá nhiều trong thế giới kinh doanh thực tế đến mức các giả định làm nền tảng cho một kế hoạch kinh doanh thường phải được thay đổi hoặc thậm chí bị loại bỏ để cho phép doanh nghiệp có được sự linh hoạt cần thiết để tồn tại. Ngoài ra, các doanh nhân cũng kiên quyết rằng một kế hoạch tốt sẽ không làm cho một ý tưởng tồi thành công và một ý tưởng tuyệt vời có lẽ sẽ không bị cản trở bởi một kế hoạch được viết kém hoặc không có kế hoạch. Một khái niệm khác được thảo luận trong phiên này là những gì doanh nhân thực sự đang bán cho nhà đầu tư mạo hiểm hoặc nhà đầu tư thiên thần chính là doanh nhân. Một trong những người tham gia hội thảo đã nhận xét rằng, “Nếu các nhà đầu tư tin tưởng vào bạn, họ sẽ đầu tư vào doanh nghiệp của bạn.” Sự đồng thuận từ các thành viên hội thảo là các nhà đầu tư tìm kiếm niềm đam mê và tầm nhìn bên cạnh ý tưởng. Họ phải tin tưởng rằng doanh nhân có khả năng kiên trì và đưa ra các quyết định và điều chỉnh đúng đắn để đưa doanh nghiệp tiến lên phía trước. Vì đã có các giảng viên đại học tham dự và hầu hết các chương trình khởi nghiệp yêu cầu phải có kế hoạch bằng văn bản, nên tất cả các doanh nhân trong hội đồng đều đồng ý một cách ngoại giao rằng việc yêu cầu một kế hoạch kinh doanh như một phần của khóa học hoặc chương trình học không phải là lãng phí thời gian. Họ đồng tình rằng bản thân quá trình này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị.

Với tư cách là một người hướng dẫn khởi nghiệp đại học, tôi cố gắng truyền đạt một cách thực tế nhất có thể những thực tế mà các doanh nhân phải đối mặt. Sau khi tham dự hội thảo này, tôi nhận ra rằng sinh viên có thể gặp khó khăn trong việc dung hòa hai quan điểm dường như trái ngược nhau được trình bày trong các hội thảo. Chắc chắn các sinh viên của tôi đều biết về các số liệu thống kê cho thấy rằng hầu hết các doanh nhân bước vào một công việc kinh doanh mà không có kế hoạch bằng văn bản. Nếu không, cố gắng thuyết phục họ sẽ là điều không tưởng. Nếu hội đồng đúng, tại sao lại bận tâm đến một kế hoạch kinh doanh? Tôi tin rằng câu trả lời có thể được tìm thấy trong mục cuối cùng do hội đồng doanh nhân đưa ra; đó là quá trình có lợi nhất.

Quá trình lập kế hoạch không bắt đầu với kế hoạch kinh doanh. Trên thực tế, việc viết ra một kế hoạch quá sớm là một sai lầm. Cần tiến hành phân tích tính khả thi trước khi viết kế hoạch để các giả định chính nằm trong kế hoạch được kiểm tra một cách thích hợp. Nghiên cứu được thực hiện như một phần của phân tích tính khả thi cũng có thể giúp doanh nhân hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh của họ. Ví dụ: nếu một nhóm tập trung được sử dụng để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu, thì có thể thu được những hiểu biết mới, từ đó có thể dẫn đến sự phát triển của một mô hình kinh doanh cạnh tranh hơn. Kết quả của nghiên cứu khả thi và sự rõ ràng của một mô hình kinh doanh hấp dẫn và cạnh tranh là những thành phần quan trọng nhất của một kế hoạch kinh doanh. Cùng với phân tích dòng tiền, những dữ kiện này có thể rất quan trọng khi mua sắm các nguồn lực cần thiết để thành lập một doanh nghiệp mới.

Một điểm khác mà tôi muốn nói với các sinh viên của mình là tầm quan trọng của một kế hoạch kinh doanh phụ thuộc vào loại hình kinh doanh. Một cửa hàng bán lẻ với yêu cầu vốn lớn, hàng tồn kho, bảng lương, v.v. hoàn toàn khác với một công ty kinh doanh mới trong ngành công nghệ đang thay đổi và phát triển nhanh chóng. Ví dụ, một doanh nghiệp tương tự như Facebook, ít cần phải có một kế hoạch kinh doanh chính thức hơn nhiều so với chủ một cửa hàng bán đồ thể thao mới.

Ngoài ra, số vốn đi vay cần thiết để khởi động một hoạt động kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu về một kế hoạch chính thức. Các nhà đầu tư mạo hiểm thường sẽ muốn xem xét ít nhất một số phần nhất định của một kế hoạch chính thức như một phần của quá trình thẩm định của họ.

Tôi tin rằng các doanh nhân đã có một quan điểm xác đáng về xu hướng các chủ doanh nghiệp trở nên quá gắn bó với một kế hoạch chính thức. Thời điểm quan trọng xảy ra khi doanh nghiệp được thành lập và doanh nhân bắt đầu nhận được phản hồi thực sự từ khách hàng. Các quyết định được đưa ra vào thời điểm này có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại của liên doanh. Doanh nhân có nên giữ vững các giả định của kế hoạch hay nên thực hiện các điều chỉnh nhỏ hoặc lớn? Doanh nhân cần nhớ rằng công việc kinh doanh không chạy trên hệ thống lái tự động chỉ bởi vì một kế hoạch kinh doanh bóng bẩy đã có sẵn. Các điều chỉnh phải được thực hiện như một điều kiện đảm bảo.

Ban hội thẩm đã không sai khi đặt câu hỏi về sự cần thiết của một kế hoạch kinh doanh chính thức, nhưng quy trình lập kế hoạch khác với kế hoạch. Một kế hoạch kinh doanh, dù được yêu cầu hay không, sẽ cho phép doanh nhân trình bày rõ hơn tầm nhìn của họ, điều này có thể khiến việc viết một kế hoạch trở nên đáng giá.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Các kế hoạch kinh doanh có lãng phí thời gian không?
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *