Các kế hoạch kinh doanh khác nhau cho những độc giả khác nhau

Các kế hoạch kinh doanh khác nhau cho những độc giả khác nhau
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Bạn có biết rằng kế hoạch kinh doanh mà bạn tạo ra sẽ hơi khác một chút, tùy thuộc vào người bạn đang trình bày nó với ai? Có nó sẽ làm được và đây là một điều tốt cần nhớ khi viết kế hoạch kinh doanh của bạn.

Đối với Nhà đầu tư mạo hiểm: Đây là những cá nhân hoặc công ty có giá trị ròng cao muốn đầu tư vào một doanh nghiệp và thoát ra khỏi hoạt động kinh doanh để thu về lợi nhuận lành mạnh. Thông thường, một nhà đầu tư mạo hiểm đại diện cho một nhóm các công ty đầu tư và các cá nhân được hỗ trợ bởi các công ty. Hiếm khi họ dùng tiền của chính mình để đầu tư. Họ cũng có xu hướng đầu tư số tiền lớn sau khi xem xét cẩn thận rủi ro đầu tư liên quan đến công ty đang tìm kiếm đầu tư. Điều này có nghĩa là họ có xu hướng tìm kiếm các công ty đã được thành lập và muốn mở rộng hoặc phát triển nhanh chóng. Họ mong đợi một tỷ suất lợi nhuận cao cho khoản đầu tư của họ, thường là hơn 25% khoản đầu tư của họ. Một nhà đầu tư mạo hiểm sẽ mong đợi mức độ kiểm soát cao đối với công ty và thường là một ghế trong hội đồng quản trị cũng như quyền biểu quyết với cổ phiếu của họ.

Khi viết kế hoạch kinh doanh cho Nhà đầu tư mạo hiểm, bạn nên đưa vào chiến lược rút lui có thể có của họ – chẳng hạn như IPO cũng như đề xuất đóng góp và tham gia vào công ty của bạn.

Khi bạn tìm đến Nhà đầu tư thiên thần. Những nhà đầu tư này có nhiều khả năng đầu tư vào các công ty mới thành lập và những người tìm kiếm mức tài trợ thấp hơn. Họ cũng chấp nhận mức độ rủi ro cao hơn so với Nhà đầu tư mạo hiểm. Các nhà đầu tư thiên thần thường đầu tư vào một loại hình công ty mà họ quan tâm và thường muốn tham gia vào công ty như một phần đầu tư của họ. Họ là nơi để đến nếu bạn đang tìm kiếm sự cố vấn kinh doanh để phát triển doanh nghiệp của mình. Họ mong đợi tỷ lệ hoàn vốn đầu tư thấp hơn nhưng vẫn đang tìm kiếm 20% đến 30%. Nhà đầu tư thiên thần sẽ mong đợi cổ phần cho khoản đầu tư của họ nhưng quyền kiểm soát của họ thường sẽ dưới hình thức quản lý công ty cùng với những người nắm giữ cổ phần lớn khác.

Những gì nhà đầu tư này muốn là tham gia vào một công việc kinh doanh mà họ quan tâm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải làm nổi bật sức hấp dẫn của lĩnh vực của bạn, của doanh nghiệp và cách họ có thể tham gia vào công ty của bạn.

Khi chúng tôi đến một ngân hàng. Các ngân hàng không cho vay trừ khi gần như chắc chắn rằng họ sẽ lấy lại được tiền. Vì vậy, khi tìm kiếm một khoản vay, họ đang tìm kiếm một sự đảm bảo nào đó và cách thông thường họ đang tìm kiếm là một khoản phí đối với tài sản của bạn hoặc của công ty bạn. Vì vậy, nếu bạn có tài sản, máy móc, v.v. có thể phải trả phí, thì kế hoạch kinh doanh là nơi bạn nhấn mạnh điều này. Các ngân hàng cũng không cho vay số tiền lớn để mở các công ty mới thành lập. Những gì họ đang tìm kiếm trong kế hoạch kinh doanh của bạn là bằng chứng cho thấy bạn đã suy nghĩ rất lâu và kỹ lưỡng về mô hình kinh doanh của mình và cách bạn sẽ kiếm được lợi nhuận trong một thời gian ngắn. Họ, cũng giống như Nhà đầu tư thiên thần và Nhà đầu tư mạo hiểm không cho vay tiền để trả lương trong khi công ty đang thành lập chính nó.

Một số điều cần nhớ khi viết kế hoạch kinh doanh của bạn.
• Bản tóm tắt điều hành của bạn rất quan trọng và là phần đầu tiên của kế hoạch kinh doanh được đọc. Nó nên tóm tắt các phần chính của doanh nghiệp cũng như gợi ý sự quan tâm để chuyển sang thông tin chi tiết hơn. Vì nó là một bản tóm tắt, một mẹo là hãy viết nó ở dạng nháp khi bắt đầu viết kế hoạch kinh doanh để nó giúp bạn vạch ra kế hoạch kinh doanh của mình. Bản tóm tắt điều hành sau đó nên được sắp xếp gọn gàng và hoàn thành sau khi bạn đã viết kế hoạch kinh doanh của mình và được sử dụng như một danh sách kiểm tra mà bạn đã bao gồm tất cả mọi thứ.
• Kế hoạch kinh doanh của bạn nên kết hợp với nhau bằng các liên kết hợp lý từ phần này sang phần khác. Nó sẽ kể một câu chuyện về cách bạn dự định thành lập, quản lý và mở rộng công ty của mình.
• Nó phải được cấu trúc tốt với chỉ mục và số trang để những người khác nhau đọc kế hoạch có thể dễ dàng đến phần ưa thích của họ.
• Bạn nên viết kế hoạch kinh doanh của mình cho hai loại độc giả khác nhau – người kỹ thuật muốn thông tin và số liệu chi tiết và người kinh doanh muốn xem cách bạn thiết lập doanh nghiệp của mình và đang tìm kiếm thông tin đăng nhập kinh doanh chẳng hạn như một quy trình hoàn thiện tuyệt vời và đội ngũ nhân viên có đủ kỹ năng tham gia.
• Cuối cùng, kế hoạch kinh doanh là nền tảng của doanh nghiệp nhưng cũng giống như việc kinh doanh của bạn thay đổi và phát triển theo thời gian, thì kế hoạch kinh doanh của bạn cũng vậy.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Các kế hoạch kinh doanh khác nhau cho những độc giả khác nhau
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *