Các triệu chứng của sai lệch chiến lược công ty

Các triệu chứng của sai lệch chiến lược công ty
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Việc sai lệch chiến lược là điều tinh vi và đôi khi khó phát hiện. Tuy nhiên, nếu không có một chiến lược công ty phù hợp đúng đắn, bạn có thể đưa một liều lượng hỗn loạn nghiêm trọng vào môi trường tổ chức.

Chiến lược công ty là sự pha trộn của các mục tiêu chiến lược hỗ trợ sứ mệnh và tầm nhìn của một tổ chức. Khi một chiến lược công ty được thống nhất, các kết quả chính (mục tiêu chiến lược) của tổ chức được thống nhất với các hoạt động và chiến thuật thực hiện. Nói cách khác, tất cả các bộ phận của hệ thống sinh thái của tổ chức (tổng hợp các chức năng bên trong và bên ngoài của môi trường của tổ chức) đều đang vận động theo cùng một hướng được xác định rõ ràng. Khi chiến lược bị điều chỉnh sai, các sáng kiến ​​hoạt động không đồng bộ với các mục tiêu chiến lược của tổ chức, sự lệch lạc nhiệm vụ xảy ra trong hoạt động của doanh nghiệp,

Điều cực kỳ quan trọng là phải xác định sớm sự sai lệch chiến lược vì việc điều chỉnh sai lệch có thể dẫn đến những phản ứng hỗn loạn. Không được khắc phục, các vấn đề phức tạp nhanh chóng và dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng trong tổ chức.

Làm thế nào để bạn biết liệu chiến lược công ty của bạn có phù hợp hay không?

Tìm các triệu chứng sau:

Các dự báo tài chính bị bỏ lỡ

Mặc dù các dự báo bị bỏ sót có thể bắt nguồn từ một loạt các vấn đề khác nhau, nhưng nguyên nhân gốc rễ thường là do sai lệch chiến lược. Tại sao? Hãy nhớ rằng sự liên kết chiến lược là sự hợp nhất giữa hoạt động / thực thi và chiến lược. Nếu bị lệch, bạn có thể hình dung các loại nỗ lực phi chiến lược có thể xảy ra ở cấp cơ sở trong tổ chức khi các nhà quản lý và công nhân cố gắng tìm ra hướng đi của riêng họ. Theo thời gian, bạn sẽ thấy thời hạn không được đáp ứng trong hoạt động, việc ra mắt sản phẩm hoặc dây chuyền dịch vụ bị trì hoãn và tất cả những điều này đều ảnh hưởng trực tiếp đến dòng doanh thu dự kiến.

Tăng trưởng bị đình trệ

Khi các tổ chức bắt đầu hoạt động sai do sự điều chỉnh sai lệch, các sáng kiến ​​cần thiết để hỗ trợ và duy trì tăng trưởng có lãi sẽ gặp khó khăn. Không phải là lãnh đạo và các nhân viên có cấp bậc và hồ sơ không muốn thấy sự phát triển xảy ra. Đó là, bất chấp ý định tốt nhất của họ, họ không thể phối hợp đầy đủ các nỗ lực của riêng mình để điều chỉnh con tàu. Thật không may, việc phát hiện ra triệu chứng này rất khó khăn trong những tình huống mà việc quản lý vốn đã lỏng lẻo hoặc thiếu hoàn toàn. Việc cân bằng quá trình kinh doanh đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả các bộ phận của tổ chức, nhưng họ phải phối hợp với nhau để làm được điều đó. Một kỳ tích như vậy đòi hỏi khả năng sắp xếp chiến lược và thực hiện xuyên suốt.

Xảy ra việc chi tiêu theo phản ứng và sự trùng lặp của các sáng kiến

Khi chiến lược bị sai lệch, các bộ phận của công ty có thể chuyển sang chế độ tự định hướng, ngày càng xa rời các mục tiêu của công ty. Chi tiêu phản động và sự trùng lặp của các sáng kiến ​​có thể xảy ra do kết quả hàng quý hoặc hàng năm mờ nhạt được công bố. Trong các trường hợp khác, nó có thể là một phần của phản ứng dây chuyền, do các sáng kiến ​​phụ thuộc lẫn nhau tranh đấu vì nguồn lực hạn chế. Những sáng kiến ​​không đồng bộ này bắt đầu tác động lẫn nhau và sự tuyệt vọng bắt đầu xuất hiện, tạo ra một vòng luẩn quẩn về thời gian và nguồn lực bị tiêu hao.

Xói mòn văn hóa và các vấn đề về tinh thần xuất hiện

Chúng tôi đã đề cập đến sự hỗn loạn xảy ra với việc điều chỉnh sai chiến lược. Sự hỗn loạn này gây ảnh hưởng đến các nhà lãnh đạo và công nhân của tổ chức, những người có chung quan điểm không thích sự hỗn loạn của tổ chức. Kết quả là tinh thần sa sút. Nếu bạn nhận thấy sự xói mòn của văn hóa doanh nghiệp và các vấn đề về tinh thần, hãy cân nhắc rằng chiến lược của bạn có thể bị sai lệch.

Doanh thu và / hoặc Khả năng sinh lời giảm sút

Tác động mấu chốt của việc điều chỉnh sai chiến lược chắc chắn sẽ rơi vào điểm mấu chốt. Trong khi doanh thu và lợi nhuận có thể giảm vì nhiều lý do, hầu hết những lý do này đều dẫn đến tình trạng hoạt động sai lệch. Khả năng sinh lời bị ảnh hưởng bởi bất kỳ triệu chứng nào được trình bày ở đây, chẳng hạn như khi các dịch vụ hoặc sản phẩm mới bị trì hoãn trong việc triển khai vì các sáng kiến ​​đưa chúng ra thị trường không thành công.

Làm thế nào để giải quyết việc sai lệch chiến lược:

Cũng như cần thời gian và nỗ lực để thấy được kết quả từ chiến lược, việc thấm nhuần lại sự phù hợp chiến lược và sửa chữa sự lệch lạc đòi hỏi thời gian, công việc và kỷ luật. Tình trạng này không xảy ra trong một sớm một chiều và cũng sẽ không biến mất chỉ sau một đêm.

Lập kế hoạch hai chiều (từ dưới lên và từ trên xuống) và quản trị kế hoạch phù hợp có thể điều chỉnh chiến lược doanh nghiệp và ngăn ngừa các triệu chứng có thể tác động tiêu cực đến tổ chức. Chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về cách giải quyết tình trạng sai lệch chiến lược trong các bài báo.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Các triệu chứng của sai lệch chiến lược công ty
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *