Cách chọn nền tảng CMS để tạo doanh nghiệp trực tuyến

Cách chọn nền tảng CMS để tạo doanh nghiệp trực tuyến
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Để giúp bạn đưa ra quyết định, chúng ta sẽ xem xét các tính năng của một số nền tảng phổ biến được ưa chuộng nhất trong sự phát triển của các cửa hàng trực tuyến. Một số trong số chúng là công cụ trả phí và một số là miễn phí (mã nguồn mở). Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét CMS miễn phí.

Ngoài giá tốt, phạm vi sản phẩm và một số yếu tố khác, chất lượng của việc thực hiện kỹ thuật của trang web cũng ảnh hưởng đến sự thành công của cửa hàng trực tuyến, cụ thể là chức năng có sẵn và khả năng tinh chỉnh.

Một yếu tố quan trọng trong sự thành công của thương mại điện tử là sự lựa chọn của CMS. Điều gì cần dừng lại: giải pháp đơn giản nhất để bắt đầu nhanh chóng hoặc triển khai một nền tảng phức tạp và đòi hỏi nhiều tài nguyên với yêu cầu về một siêu thị trực tuyến? Hoặc có thể có một số giải pháp tối ưu, ý nghĩa vàng? Ở giống này rất dễ bị lạc.

Sau khi ra mắt và ở giai đoạn đầu phát triển kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán trực tuyến, dường như việc chính là bán hàng và có được những khách hàng đầu tiên. Nhưng sau khi dòng bán hàng trở nên ổn định, và số lượng hàng hóa và số lượng người tham gia sẽ bắt đầu tăng lên, bạn có thể gặp phải một số hạn chế về mặt kỹ thuật. Sau đó, hiểu rằng sự lựa chọn CMS phù hợp cho một cửa hàng trực tuyến, trên thực tế, không phải là tầm quan trọng cuối cùng đối với sự thành công của dự án nói chung.

Sau một vài tháng, rõ ràng là đã đạt đến mức trần doanh thu và để tiếp tục, cần phải mở rộng phạm vi. Và để đạt đến một cấp độ phát triển mới và dịch vụ khách hàng – cải tiến đáng kể chức năng kỹ thuật.

Nếu ban đầu bạn chọn sai tập lệnh cửa hàng trực tuyến, chưa sẵn sàng để mở rộng quy mô và tải, nhiệm vụ này sẽ khiến chủ doanh nghiệp tốn rất nhiều tiền. Đồng thời, trong một số trường hợp, việc thực hiện các mục tiêu đã đặt ra có thể hoàn toàn không khả thi. Điều này có nghĩa là bạn phải bắt đầu mọi thứ từ đầu.

Một tình huống tương tự cũng xảy ra nếu một công cụ tự viết được sử dụng làm CMS cho một cửa hàng trực tuyến. Sự phát triển như vậy theo mặc định sẽ tốn kém hơn nhiều lần, thậm chí so với một hệ thống “hộp” trả phí. Không kém phần tốn kém sẽ là chi phí hỗ trợ, bảo trì, sửa lỗi vĩnh viễn,… Ngoài ra, trong trường hợp sửa đổi, bạn thường sẽ phải chi ngân sách để triển khai các khả năng có sẵn trong các hệ thống sẵn sàng theo mặc định.

Tôi nghĩ rằng bạn đã hiểu việc lựa chọn sai một nền tảng kỹ thuật để bắt đầu kinh doanh có thể gây ra hậu quả gì cho một chủ doanh nghiệp. Đó là những tiêu chí cần được hướng dẫn khi chọn CMS cho cửa hàng trực tuyến.

Các mẫu thiết kế.

Đây là một bộ mặt của cửa hàng trực tuyến của bạn, và do đó, vấn đề này phải được ưu tiên cao nhất. Theo nhiều cách, sự tin tưởng vào người bán cũng phụ thuộc vào điều này, bởi vì người mua tiềm năng đánh giá trang web, chủ yếu từ khía cạnh trực quan. Càng có nhiều chủ đề trả phí và miễn phí để lựa chọn, thì càng có nhiều cơ hội để tạo ra một cửa hàng trực tuyến trông giống hệt như cách bạn muốn. Cần phải hiểu rằng cùng một thiết kế thích ứng đã trở thành một nhu cầu thiết yếu.

Danh mục và thẻ của hàng hóa.

Đây là những thành phần quan trọng nhất của cửa hàng trực tuyến và do đó, khi phân tích động cơ để sử dụng trong tương lai, điều này phải được ưu tiên. Việc thêm sản phẩm phải đơn giản và việc quản lý danh mục sản phẩm phải linh hoạt và dễ hiểu. Có thể tùy chỉnh các thuộc tính khác nhau, suy ra các đặc điểm bổ sung, ví dụ: giảm giá, v.v. Dưới đây là ví dụ về giao diện của trang sản phẩm chất lượng tốt:

Tương tự, liên quan đến danh mục sản phẩm, bạn cần chú ý đến khả năng kiểm soát việc hiển thị danh sách hàng hóa và phân loại của chúng bằng cách sử dụng các bộ lọc khác nhau. Ví dụ, nó có thể được phân loại theo giá cả, ngày nhận hàng, các đặc tính kỹ thuật riêng biệt. Chức năng như vậy từ phía người dùng đặc biệt có nhu cầu.

Cách thức giao hàng và thanh toán.

Những người khác nhau có những sở thích khác nhau, và những gì thuận tiện cho người này sẽ không thuận tiện cho người khác. Do đó, chủ cửa hàng trực tuyến phải cung cấp cho khách hàng của họ sự lựa chọn giữa các tùy chọn khác nhau để giao hàng và thanh toán. Ví dụ, một cư dân của một thành phố lớn sẽ tiếp cận phương thức sử dụng chuyển phát nhanh và tiền mặt, nhưng người mua sống ở vùng hẻo lánh sẽ ưu tiên gửi thư và tiền mặt khi giao hàng. Ngoài ra, bạn cần nhớ về một tùy chọn như là lần tính lại giá mua cuối cùng trong giỏ có tính đến giá giao hàng. Khách hàng phải xem anh ta sẽ trả bao nhiêu sau khi thực tế.

Khả năng mở rộng.

Ngoài những điểm trên, chức năng của công cụ cho cửa hàng trực tuyến có thể bao gồm một danh sách rất lớn các khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, không phải tất cả chúng đều cực kỳ quan trọng, nhưng một số ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sử dụng, chuyển đổi và các yếu tố khác mà lợi nhuận phụ thuộc vào. Điều này bao gồm việc xóa các sản phẩm có liên quan và được xem gần đây, các lượt bán hàng và tính mới, hình thành bộ sản phẩm, quản lý đơn đặt hàng và dữ liệu khách hàng, danh sách mong muốn, giảm giá linh hoạt, v.v.

Chi phí bảo trì.

Điểm này thường không bị che khuất cho đến khi chủ doanh nghiệp phải đối mặt với những khía cạnh tiêu cực liên quan đến nó. Bất kể bạn đang sử dụng CMS trả phí cho cửa hàng trực tuyến hay mã nguồn mở, sớm hay muộn bạn sẽ cần triển khai các công việc bổ sung khác nhau. Và chi phí của chúng có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào động cơ. Thông thường, đối với một hệ thống phổ biến với kiến ​​trúc chất lượng cao, không chỉ dễ dàng hơn để tìm một chuyên gia mà giá cả của công việc sẽ phải chăng hơn, do nó được quy định bởi thị trường.

Nền tảng miễn phí cho cửa hàng trực tuyến

Có khá nhiều CMS có sẵn cho cửa hàng trực tuyến. Đồng thời, một số trong số chúng đã lỗi thời cả về mặt đạo đức và công nghệ, và một số không được hỗ trợ ngay cả bởi chính các nhà phát triển. Do đó, chúng tôi đã quyết định xem xét đặc điểm của những người nằm trong top ba

Mặc dù thực tế là các nhà phát triển hệ thống được mua chuộc bằng các chức năng đã hứa, hỗ trợ kỹ thuật và các thứ khác, CMS nguồn mở cho cửa hàng trực tuyến cũng phổ biến không kém. Thực tế là nhiều người trong số họ cung cấp chức năng, đáp ứng 90% nhu cầu của một cửa hàng trực tuyến thông thường và các cải tiến trong hầu hết các trường hợp là mang tính chất cá nhân, với những nhiệm vụ này được xử lý hoàn hảo bởi các chuyên gia của đại lý web. Trong trường hợp này, không có nhiều sử dụng từ các mô-đun có sẵn trong lắp ráp cơ bản. Các công cụ miễn phí phổ biến nhất cho các cửa hàng trực tuyến là Magento, PrestaShop và Opencart.

Magento

Một trong những CMS phổ biến nhất cho các cửa hàng trực tuyến ở Mỹ và các thị trường phương Tây khác. Một trong những lợi thế chính của Magento là số lượng lớn các mẫu, trình cắm thêm và các tiện ích mở rộng khác có thể giúp đơn giản hóa việc bổ sung chức năng mới. Đúng, hầu hết chúng đều được trả tiền.

Các tính năng của Magento:

  • Nền tảng được phát triển với chức năng lớn và nhiều khả năng điều chỉnh;

  • Một số lượng lớn các tiện ích mở rộng có sẵn trên thị trường cả trả phí và miễn phí;

  • Tiềm năng về khả năng mở rộng cho phép bạn không sợ các vấn đề có thể xảy ra khi phát triển cửa hàng trực tuyến trong tương lai;

  • Để có hiệu suất và tốc độ cao, bạn cần một máy chủ chuyên dụng.

PrestaShop

CMS với mã nguồn mở, do tính linh hoạt của nó, được sử dụng tích cực trong việc phát triển các cửa hàng trực tuyến ở nhiều cấp độ khác nhau. Hiện tại, những người tạo ra PrestaShop đã tích hợp vào hệ thống hơn 300 chức năng để giải quyết nhiều nhiệm vụ kinh doanh khác nhau. Hầu như mọi thứ cần thiết đều đã có sẵn miễn phí và các nhu cầu cá nhân không theo tiêu chuẩn được giải quyết thông qua các tiện ích mở rộng của bên thứ ba hoặc công việc bổ sung.

Động cơ này là một sự phát triển của châu Âu và theo dữ liệu của Wikipedia, số lượng cửa hàng được tạo trên CMS này đã vượt quá 250 nghìn!

Các tính năng của PrestaShop:

  • Một số lượng lớn các chức năng tích hợp, là quá đủ cho hầu hết các cửa hàng trực tuyến;

  • Rất nhiều mẫu thiết kế hiện đại, được điều chỉnh để sử dụng trên các thiết bị di động, hầu hết đều có chất lượng thực sự cao;

  • Tốc độ làm việc cao ngay cả với danh mục sản phẩm lớn hàng chục nghìn sản phẩm;

  • Khả năng mở rộng quy mô từ một cửa hàng trực tuyến nhỏ thành một siêu thị trực tuyến lớn;

  • Chi phí của một số mô-đun cao hơn mức trung bình (60-70 euro), vì vậy trong một số trường hợp, đặt hàng sửa đổi có lợi hơn là mua giải pháp làm sẵn.

PrestaShop rất phù hợp cho những chủ cửa hàng trực tuyến muốn có một dự án “cho riêng mình”, với chức năng cơ bản phong phú, giao diện hiện đại và quản lý linh hoạt.

OpenCart

Một trong những công cụ dễ quản lý nhất cho các cửa hàng trực tuyến. Yếu tố chính là dễ dàng làm chủ bảng quản trị, dễ dàng thêm và quản lý hàng hóa. Đúng, nhược điểm của OpenCart. Khởi đầu đơn giản hóa ra các chi phí liên quan đến sự cần thiết của việc hoàn thành liên tục và sửa lỗi. Đại lý web chuyên về giải pháp thương mại điện tử, thiết kế web đáp ứng, phát triển web tùy chỉnh và tạo các cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng CMS khác nhau, phát triển phần mềm, dịch vụ riêng lẻ, v.v. Nó có thể giúp bạn đưa ra giải pháp cho các nhiệm vụ và cải tiến hiện tại.

Các tính năng của OpenCart:

  • Người dùng dễ dàng quản lý cửa hàng trực tuyến;

  • Rất nhiều plug-in, cả trả phí và miễn phí;

  • Bản thân hệ thống này rất đơn giản và “nhẹ”, không có vấn đề gì sẽ hoạt động trên máy chủ ảo;

  • Chi phí làm việc bổ sung thấp, vì có nhiều chuyên gia làm việc với hệ thống này;

  • Các mẫu thiết kế thường được điều chỉnh cho phù hợp với một phiên bản cụ thể của động cơ;

  • Một số lượng lớn các trang trùng lặp được tạo ra bởi engine là một trong những nhược điểm chính của nó.

Nói chung, tùy chọn này chỉ dành cho các trang web chức năng nhỏ và hạn chế. Nếu bạn cần phát triển một cửa hàng trực tuyến chạy OpenCart sẽ đòi hỏi rất nhiều cải tiến và sự phức tạp của việc mở rộng quy mô sẽ là một vấn đề then chốt.

CMS nào cho cửa hàng trực tuyến tốt hơn?

Nói chung, mỗi động cơ đều tốt theo cách riêng của nó, và khi lựa chọn, bạn cần phải dựa trên các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp mình. Cần phải tính đến các chi tiết cụ thể của thương mại, các nguồn lực sẵn có và chiến lược phát triển đã được hoạch định. Nếu không, lựa chọn ban đầu sai lầm sẽ dẫn đến việc mất thời gian và tiền bạc sau này.

Điểm đặc biệt của việc làm việc với CMS miễn phí là nếu muốn, bạn có thể tải xuống và cài đặt bất kỳ công cụ mã nguồn mở nào để dùng thử trong công việc. Nhưng một người không có năng lực kỹ thuật thích hợp để thực hiện việc lựa chọn động cơ cho cửa hàng trực tuyến sẽ không dễ dàng. Do đó, nếu bạn có câu hỏi như vậy và bạn không biết dừng lại ở điểm nào, vui lòng liên hệ với các chuyên gia đại lý web, và họ chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Cách chọn nền tảng CMS để tạo doanh nghiệp trực tuyến
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *