Cấu trúc kế hoạch kinh doanh của bạn

Cấu trúc kế hoạch kinh doanh của bạn
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Kế hoạch kinh doanh của bạn là rất quan trọng để thiết lập cấu trúc của doanh nghiệp của bạn, mục tiêu và mục tiêu, chiến lược, sản phẩm và nhân sự. Nó được sử dụng để lập kế hoạch và quản lý doanh nghiệp của bạn, xin tài trợ hoặc hiển thị cho các nhà đầu tư tiềm năng. Nó có mười phần chính và đây là:

1. Bìa và lập chỉ mục

Nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn, nhưng một trang bìa tuyệt vời cho kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và cẩn thận trong quá trình sản xuất của nó. Đây cũng là nơi lý tưởng để đưa vào logo công ty bạn và các chi tiết liên hệ. Nếu thích hợp, hãy bao gồm ảnh chụp sản phẩm của bạn.

Đặc biệt, bạn cũng nên bao gồm tên và số công ty cũng như các chi tiết liên hệ của bạn như địa chỉ, trang web, tài khoản mạng xã hội và email và số điện thoại của giám đốc liên quan của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng người quên tính năng này.

Để giúp các nhà đầu tư tiềm năng điều hướng xung quanh, chỉ mục phải bao gồm tất cả các điểm của kế hoạch kinh doanh với số trang tương ứng. Làm cho nó đầy đủ nhất có thể để người đọc có một ý tưởng rõ ràng về những gì tài liệu có.

Tuy nhiên, việc tạo ra chỉ mục cũng cung cấp cho bạn, người viết một công cụ lập kế hoạch tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn bao gồm tất cả các điểm và thông tin bạn cần bao gồm.

2. Tóm tắt điều hành với các nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp của bạn

Trong phần đầu tiên của tài liệu, bạn phải tạo một bản tóm tắt mô tả về ý tưởng bao gồm các điểm sau:

• Cơ hội trên thị trường

• Sản phẩm hoặc dịch vụ và lợi thế của nó

• Đội ngũ quản lý

• Tóm tắt tài chính nhu cầu tài chính và lợi nhuận dự kiến

Bằng cách viết tóm tắt điều hành trước, bạn đã ghi lại tất cả thông tin có trong đầu. Bạn luôn có thể quay lại nó khi kết thúc quá trình đấu dây của phần thân chính.

Hãy nhớ rằng, bạn cần thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong khoảng hai trang, nơi bạn sẽ tóm tắt những điểm quan trọng nhất của văn bản. Bạn cũng phải tính đến một số điều:

• Về cơ bản, bạn phải xác định nhu cầu hoặc vấn đề mà doanh nghiệp của bạn dự định giải quyết.

• Bạn cần xác định các mục tiêu cơ bản của công ty.

• Bạn cần cho nhà đầu tư biết công ty của bạn hiện đang ở giai đoạn nào. Cho dù bạn đang tiền sản xuất, đang bắt đầu mở rộng hoặc đang thu lợi nhuận chẳng hạn.

3. Lập kế hoạch kinh doanh của bạn

Đây là điểm mà bạn lấy giấy nháp của mình ra.

• Bạn phải mô tả sứ mệnh của doanh nghiệp của bạn – đó là những gì bạn hy vọng đạt được. Sau đó, bạn cần một danh sách các hành động mà công ty của bạn cần thực hiện cho đến thời điểm này.

• Tiếp theo, bạn cần tìm ra cách bạn sẽ giải quyết các vấn đề kinh doanh mà bạn đã xác định.

• Bây giờ hãy mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì, khách hàng sẽ nhận được gì khi mua hàng và điểm yếu hoặc sự bất tiện của họ là gì.

• Khám phá mức giá mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái.

• Cuối cùng, bạn cần khám phá cách bạn có thể tìm thấy những khách hàng này.

Thông thường, tất cả điều này có thể được xác định bằng cách sử dụng canvas mô hình kinh doanh và đây là chủ đề của một bài báo khác của tôi. Bạn có thể mua tư vấn để sản xuất mô hình này.

Thông thường đã có những công ty đang hoạt động vì những mục tiêu giống nhau. Xác định chúng và tự hỏi bản thân: Làm cách nào để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?

4. Giải thích cấu trúc doanh nghiệp của bạn

Lập kế hoạch kinh doanh liên quan đến việc xem xét điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, khi đã xác định được, bạn có thể giải thích lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là duy nhất. Bạn phải phân biệt mình với đám đông để tăng cơ hội đầu tư. Đó là, tham khảo thông tin sau:

• Mô tả những gì bạn sẽ bán cho ai và ở mức giá nào.

• Giới thiệu các khái niệm xây dựng thương hiệu của bạn – chẳng hạn bạn sẽ trở thành một công ty sang trọng hay chất lượng cao và bán loại công ty giá rẻ?

• Mô tả cách bạn sẽ thực hiện đơn đặt hàng – nói cách khác, toàn bộ quá trình từ việc tự mua sản phẩm đến thực sự giao chúng cho khách hàng của bạn và cung cấp dịch vụ sau.

• Làm rõ cách bạn sẽ bao gồm các lĩnh vực chính của sản xuất, bán hàng, tiếp thị, tài chính và quản trị.

• Bao gồm các tài khoản quản lý, bán hàng, kiểm soát hàng tồn kho và kiểm soát chất lượng.

• Xác định cách bạn sẽ bán sản phẩm của mình và phân tích, nếu cần, vị trí của công ty và những thuận lợi và khó khăn của tình huống này.

Đảm bảo rằng bạn giải quyết được những nghi ngờ của các nhà đầu tư sau đây: Sản phẩm của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì và họ tạo ra chúng như thế nào?

5. Liệt kê các đặc điểm của thị trường mà bạn sẽ phát triển công việc kinh doanh của mình

Bạn sẽ phải phân tích các điều kiện thị trường: nó lớn như thế nào, nó đang phát triển nhanh như thế nào và tiềm năng lợi nhuận của nó là bao nhiêu. Giải thích cách bạn sẽ điều tra khán giả của mình và bằng những công cụ nào.

Biết được mục tiêu của thị trường mà doanh nghiệp sẽ phát triển và định hướng các chiến lược tiếp thị hướng tới mục tiêu đó. Nếu bạn không có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, bạn sẽ mất thời gian, công sức và tiền bạc.

Trả lời câu hỏi sau: Bạn định tìm kiếm khách hàng của mình ở đâu?

6. Đề ra các chiến lược khuyến mại

Đây là nơi mà kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp bạn nên được đưa vào. Đây có lẽ là một trong những bước phù hợp nhất khi lập một kế hoạch kinh doanh. Các chiến lược quảng cáo và tiếp thị có thể quyết định sự thành công hay thất bại của công ty bạn. Cố gắng trả lời một số câu hỏi:

• Bạn định định vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào? Đây là nơi bạn muốn có 4 Ps tiếp thị: Giá, Sản phẩm, Khuyến mại và Địa điểm.

• So sánh các đặc điểm như giá cả, chất lượng và dịch vụ khách hàng với đối thủ cạnh tranh của bạn.

• Bạn sẽ bán hàng cho khách hàng của mình như thế nào? Điện thoại, trang web, mặt đối mặt, đại lý?

• Bạn sẽ xác định khách hàng tiềm năng như thế nào?

• Bạn định quảng bá doanh nghiệp của mình như thế nào? Quảng cáo, quan hệ công chúng, tiếp thị qua email, chiến lược nội dung, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.?

• Mỗi bộ phận trong doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được lợi ích gì?

• Tại sao một người nào đó sẽ từ bỏ đối thủ cạnh tranh hiện tại của bạn để mua doanh nghiệp của bạn?

• Làm thế nào bạn sẽ thu hút họ đến với công ty của bạn và các sản phẩm của nó?

• Ước tính hợp lý về số lượng khách hàng bạn sẽ đạt được mỗi năm trong ba năm đầu tiên là gì?

• Ước tính của bạn về chi phí đạt được mỗi khách hàng mới là gì?

• Ước tính chi phí giữ chân mỗi khách hàng là bao nhiêu?

7. Xác định nguồn thu nhập của bạn

Đây là nơi bạn đưa ra tất cả thông tin về những gì công ty của bạn sẽ bán và nguồn thu nhập sẽ đến từ đâu.

• Các sản phẩm và dịch vụ bạn sẽ cung cấp.

• Mọi phí quảng cáo, hoa hồng, phí thành viên, v.v. bạn sẽ nhận được.

Việc phân tích cần bao gồm: cấu trúc giá, chi phí, tỷ suất lợi nhuận và chi phí.

Bao gồm chi tiết về dòng tiền dự kiến ​​của bạn trong ba năm đầu tiên. Dòng tiền là một yếu tố cần xem xét. Trong các công ty dựa trên web, nó được gọi là tỷ lệ ghi.

8. Nhóm của bạn

Đây là nơi bạn thuyết minh về sức mạnh của các giám đốc và nhân viên chính của bạn. Bao gồm kinh nghiệm của họ trong các bài đăng tương tự và những gì họ có thể làm cho công ty non trẻ của bạn. Bao gồm sơ yếu lý lịch cơ sở cho từng người trong số họ và nêu rõ trách nhiệm của họ. Nếu bạn có một người hỗ trợ, cố vấn hoặc giám đốc đặc biệt nổi tiếng thì đây chính là nơi bạn đề cập đến.

9. Tài chính của bạn

Khi bạn đạt đến thời điểm này khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn nên bắt đầu chuyển mọi thứ bạn đã nói thành các con số. Đó là, phân tích các dự báo tài chính của doanh nghiệp của bạn. Cũng bao gồm chiến lược tài chính của bạn – cách bạn sẽ quản lý dòng tiền của mình, điều quan trọng đối với bất kỳ công ty mới nào. Nếu không có kế hoạch, công việc kinh doanh có thể đột ngột chìm nghỉm hoặc thất bại. Mặt khác, nếu bạn nhận được thành công bất ngờ, mục tiêu của bạn có thể đột ngột thay đổi và bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh mới. Do đó, bạn nên đánh giá rủi ro của doanh nghiệp, xác định các khu vực có thể xảy ra sai sót và giải thích những gì bạn sẽ làm trong trường hợp đó. Bạn nên bao gồm bất kỳ khoản đầu tư nào khác mà bạn đã hoặc sẽ nhận được. Chi tiết về phân bổ cổ phần của bạn, đặc biệt là tỷ lệ phần trăm lớn, nên được bao gồm.

9. Bạn sẽ làm gì với khoản đầu tư

Rất quan trọng, hãy bao gồm những gì bạn đang tìm kiếm nguồn tài chính, cách thức và thời điểm bạn định chi đầu tư. Điều quan trọng là nhà đầu tư tiềm năng thấy rằng công ty sẽ được cải thiện đáng kể từ khoản đầu tư.

Nêu rõ bao lâu và tần suất nhà đầu tư tiềm năng sẽ nhận được lợi nhuận cho khoản đầu tư của họ. Cũng bao gồm các cổ phiếu được chào bán cũng như khả năng tham gia của họ với công ty sau khi họ đã đầu tư.

Điều quan trọng là họ phải được cung cấp một chiến lược rút lui để họ có thể có lợi tức đầu tư lành mạnh và sau đó chuyển sang công ty mới tiếp theo.

10. Phụ lục

Rất có thể sau khi lập kế hoạch kinh doanh bạn cần đưa thêm thông tin để bổ sung cho nó. Ví dụ:

• Dữ liệu nghiên cứu thị trường mà bạn đã sử dụng.

• Sơ yếu lý lịch của nhóm sẽ thành lập công ty của bạn. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang tìm kiếm mức tài chính cao.

• Thông số kỹ thuật của sản phẩm hoặc dịch vụ (bạn có thể bao gồm hình ảnh).

• Tên của một số khách hàng tiềm năng.

Lập một kế hoạch kinh doanh liên quan đến việc viết nhiều trang với văn bản hấp dẫn, năng động và chính xác thu hút sự chú ý của những người rất khắt khe. Nó sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, những người dù đã đọc hàng trăm cuốn sách trong số chúng vẫn phải tìm thấy điều gì đó độc đáo trong kế hoạch kinh doanh của bạn.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Cấu trúc kế hoạch kinh doanh của bạn
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *