Chiến lược thành công trong kinh doanh – Tầm quan trọng của một kế hoạch kinh doanh đơn giản

Chiến lược thành công trong kinh doanh – Tầm quan trọng của một kế hoạch kinh doanh đơn giản
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Bạn sẽ có thể trình bày kế hoạch kinh doanh của mình trên một tờ giấy. Trên thực tế, Nhà chiến lược tối ưu hóa kinh doanh, Stephen Pierce nói: “Nếu một người không thể tổng hợp thành một phần của những gì bạn cần để trở nên thành công thì có lẽ họ không biết họ đang nói về cái quái gì.”

Hai nhà tiếp thị Internet nhiều triệu phú đã đưa khái niệm này lên một bước xa hơn. Quên về một mẩu giấy duy nhất. Họ có thể viết kế hoạch kinh doanh cơ bản của họ trên một chiếc khăn ăn.

Một doanh nhân tỷ phú từng đưa cho Matt Bacak một chiếc khăn ăn và yêu cầu anh viết ra kế hoạch kinh doanh của mình. Matt Bacak bắt đầu mở khăn ăn ra nhưng người đàn ông kinh doanh lắc đầu. Anh ấy đã giúp Matt Bacak cô đọng kế hoạch của mình vào chỉ một góc của chiếc khăn ăn và kết quả là anh ấy giờ coi máy tính xách tay như máy ATM của mình.

Vào năm 2006, một người bạn đã thách thức Ryan Deiss viết ra toàn bộ mô hình kinh doanh của anh ấy trên một chiếc khăn ăn duy nhất – không ai phải né tránh một thử thách tốt – Ryan Deiss bắt buộc.

Ngay tại chỗ, trong quán bar ở Hilton Anatole ở Dallas, Texas, anh đã vẽ ra mô hình kinh doanh của mình. Đó là một mô hình kinh doanh đã mang về cho Ryan Deiss nhiều triệu đô la và thứ mà anh ấy gọi là “Chiếc khăn ăn triệu đô la” của mình.

Bây giờ, tự nhiên, bạn sẽ cần phải xác thực kế hoạch kinh doanh cơ bản của mình để bạn hiểu chi tiết về những gì sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn thành công cũng như có thể sử dụng tài liệu này để huy động vốn, tuyển dụng thành viên hội đồng quản trị và thu hút các đối tác kinh doanh. . Tuy nhiên, ngay cả khi đó, bạn không cần phải viết thông tin.

Khi các cá nhân phải đối mặt với một tài liệu lớn và dày, họ trở nên choáng ngợp. Những người sẽ cần đọc và tham khảo kế hoạch kinh doanh của bạn, bao gồm cả bạn, là những người bận rộn. Họ muốn thông tin được trình bày cho họ theo cách họ có thể hiểu nhanh chóng và dễ dàng để họ có thể đưa ra quyết định kịp thời về thông tin họ đã đọc và thực hiện hành động thích hợp.

Là chủ doanh nghiệp, bạn cũng cần phải làm như vậy. Nếu bạn lập kế hoạch kinh doanh của mình quá phức tạp thay vì là một bản tiến độ công việc mà bạn tham khảo, cập nhật và tinh chỉnh một cách thường xuyên, thì đó sẽ là một tài liệu chỉ tập hợp bụi bặm. Do đó, một kế hoạch quá phức tạp sẽ phản tác dụng.

Có một nhược điểm khác là có một kế hoạch kinh doanh dài, phức tạp hơn là đơn giản. Một tài liệu như vậy có thể rất tốn kém để tạo ra từ cả khía cạnh thời gian và tài chính. Hãy nhớ rằng, không có môi trường kinh doanh nào là tĩnh. Nếu bạn mất quá nhiều thời gian để tạo ra tài liệu của mình, có khả năng các yếu tố chính của thông tin được trình bày sẽ không còn phù hợp nữa.

Một lý do khác để gắn bó với một kế hoạch kinh doanh đơn giản là để nhân viên và các thành viên trong nhóm của bạn không cảm thấy bị đe dọa bởi nó. Sự đồng tình và hiểu biết của họ về kế hoạch cũng quan trọng như của bạn vì họ sẽ làm việc với bạn để biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Chiến lược thành công trong kinh doanh – Tầm quan trọng của một kế hoạch kinh doanh đơn giản
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *