Chiến lược tiếp thị iPhone

Chiến lược tiếp thị iPhone
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Như với tất cả các hoạt động tiếp thị của Apple, chiến lược tiếp thị iPhone rất rõ ràng, đơn giản và thông minh. Với biểu tượng quả táo trơn và đơn giản, Apple tập trung vào phong cách sáng tạo thuần túy cho các sản phẩm của họ mà không có “lông tơ”. IPhone được Apple phát hành vào tháng 6 năm 2007. Phong cách đột phá của iPhone đã được quảng cáo trong nhiều tháng trước khi phát hành lần đầu và vẫn là tốt nhất trong số những sản phẩm tốt nhất khi nói đến điện thoại di động trong vài năm qua. Trước khi phát hành chính thức iPhone, Apple đã chạy bốn quảng cáo truyền hình quảng cáo điện thoại di động mới.

Đoạn quảng cáo đầu tiên miêu tả iPhone mới là bước tiếp theo của iPod phổ biến. IPod vẫn là một cơn sốt cho đến thời điểm này, và iPhone được cho là iPod thế hệ tiếp theo, ồ, và nó cũng là một chiếc điện thoại! Quảng cáo hiển thị tất cả các tính năng nâng cao có sẵn trong iPod, và hơn thế nữa, quan điểm là “Chưa bao giờ có một chiếc iPod nào có thể làm được điều này.”

“Vì vậy, giả sử bạn đang xem Cướp biển vùng Caribe”
Ngón tay nhấp vào video và hiển thị phim màn hình rộng.
“Mmm, ai đó đã nói Calamari?”
Ngón tay nhấp trở lại menu, chọn ứng dụng Bản đồ để tìm kiếm ‘Hải sản’.
“Gần nhất sẽ là …”
Bản đồ hiển thị tất cả các vị trí hải sản và vị trí nổi bật gần bạn nhất.
“Ah!”

Ngón tay bấm vào vị trí hải sản và số điện thoại nhà hàng hiển thị. của iPhone quay số.

Bốn quảng cáo iPhone đầu tiên đã phô trương sự tiện lợi, đổi mới và hữu ích của một sản phẩm duy nhất với chức năng không chỉ của một chiếc điện thoại hay thiết bị nghe nhạc mà còn là một sản phẩm có thể nghe nhạc, xem video, xem ảnh. , thực hiện cuộc gọi hội nghị, kiểm tra e-mail, duyệt web và xem bản đồ.

Apple không chỉ sử dụng truyền hình cho chiến lược tiếp thị của họ, mà còn tận dụng trang web của mình bằng cách đăng video, họ còn xuất bản một số thông cáo báo chí có thể được phát hành trong một tài liệu duy nhất. Apple thường sử dụng chiến thuật này để tăng cường quảng cáo và khiến người tiêu dùng muốn nhiều hơn.

Với các thông cáo báo chí ngắn gọn của Apple, khiến khán giả ít phải trải lòng “. Đó là cách của họ. Apple có thể công khai từ chối các trang web tin đồn tranh giành những mẩu tin lưu niệm về kế hoạch của công ty, nhưng bí mật bộ phận tiếp thị của họ phải rất vui mừng. Sẽ tốn rất nhiều tiền để mua loại quảng cáo trên Web đó. ” (Silverman, 2007)

Trang web chính thức của iPhone không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm. Trang web cung cấp các mẹo và thủ thuật hàng đầu để sử dụng iPhone, cũng như tập trung rất nhiều vào các ứng dụng. Hầu như toàn bộ trang iPhone hiển thị hình ảnh của các ứng dụng, cung cấp “Ứng dụng của tuần”, trang web cũng chứa các phần có tiêu đề “Ứng dụng cho mọi thứ” và “Ứng dụng hàng đầu”. Trang web của Apple là một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho người dùng iPhone hiện tại và người tiêu dùng quan tâm đến việc mua iPhone. Việc quảng bá các ứng dụng sẽ tạo ra nguồn doanh thu lớn hơn cho Apple. Khi khách hàng nhìn thấy các ứng dụng được xếp hạng cao nhất, họ có nhiều khả năng tải xuống ứng dụng hơn là tìm kiếm qua hơn 25.000 ứng dụng để tìm một ứng dụng có thể có giá trị đối với người tiêu dùng.

Những người đàn ông trẻ tuổi thành đạt là đối tượng mục tiêu mà Apple ban đầu tập trung vào. Apple đã hy vọng rằng với đối tượng mục tiêu này và thực tế là 48% đối tượng này chưa sở hữu Apple iPod, sẽ cho phép họ đạt được dự báo doanh số 10 triệu vào cuối năm 2008.

Một tháng trước khi phát hành iPhone, Nhóm Nghiên cứu Giải pháp đã lập hồ sơ một phần của những người biết về điện thoại. Dự báo về người mua tiềm năng cho ngày phát hành đã xếp hạng phần lớn khách hàng của T-Mobile, đối thủ cạnh tranh sản phẩm dựa trên GSM duy nhất của AT&T, ở mức 15%. Nhóm lớn thứ hai dự kiến ​​sẽ mua iPhone mới là cơ sở khách hàng hiện tại của AT&T, với tỷ lệ 12%. Nhóm Nghiên cứu Giải pháp cũng phát hiện ra rằng 72% nam giới, so với 28% phụ nữ có nhiều khả năng điều tra chiếc điện thoại ở mức giá tối thiểu là 499 đô la. (Malley, 2007)

Đối tượng mục tiêu hiện tại rõ ràng của Apple iPhone bao gồm những người trẻ trong độ tuổi từ 20 đến 35, những thanh thiếu niên giàu có, những người “thích lái máy bay” và những nhân viên “di động” làm việc bên ngoài văn phòng.

Apple được biết đến với những quảng cáo đơn giản nhưng hấp dẫn. Trong các quảng cáo truyền hình gần đây cho Apple iPhone, “Có một ứng dụng cho điều đó” là câu cửa miệng mới tập trung nhiều vào các ứng dụng có sẵn từ App Store. Ứng dụng hoặc ứng dụng thuộc “mọi danh mục, từ trò chơi đến kinh doanh, giáo dục đến giải trí, tài chính đến sức khỏe và thể chất, năng suất đến mạng xã hội. Những ứng dụng này được thiết kế để tận dụng các tính năng của iPhone như Cảm ứng đa điểm, cảm biến gia tốc , không dây và GPS “(Apple, 2009). Apple hiện tuyên bố có hơn 25.000 ứng dụng khả dụng và còn tiếp tục tăng.

Việc tập trung vào các biến thể của ứng dụng được cung cấp sẽ mở ra rất nhiều đối tượng mục tiêu. Về cơ bản có một ứng dụng cho tất cả mọi người. Như một số quảng cáo iPhone quảng cáo, bạn có thể tìm tình trạng tuyết trên núi, theo dõi lượng calo trong bữa trưa của bạn, tìm chính xác nơi bạn đã đỗ xe. Bạn có thể tìm một chiếc taxi ở một thành phố xa lạ, tìm phần hóa đơn của mình cho bàn 5 người hoặc học cách sửa một giá sách lung lay. Bạn có thể đọc đánh giá về nhà hàng, đọc MRI hoặc chỉ đọc một cuốn sách cũ thông thường. Đây chỉ là một vài trong số các tính năng mà Apple đã quảng bá thông qua các quảng cáo trên truyền hình. Ứng dụng iPhone cung cấp mọi chức năng mà người ta có thể tưởng tượng.

Khi iPhone mới được phát hành lần đầu, nó có giá là 599 USD. Tuy nhiên, hàng trăm nghìn người đã đổ xô đi mua điện thoại mới, đổi lấy hơn một phần ba số tiền mà họ có thể chờ đợi thêm 3 tháng. 3 tháng sau khi phát hành lần đầu, Apple đã giảm giá iPhone xuống còn 399 USD. Điều này đã khiến những khách hàng trung thành của Apple và những người tiêu dùng mua điện thoại mới chỉ vài tháng trước đó đã phẫn nộ. Một năm sau, Apple lại tiếp tục giảm giá iPhone xuống còn 199 USD, thấp hơn 66% so với giá gốc.

Vào tháng 7 năm 2007, iPhone của Apple là một sự cường điệu. Tôi tin rằng quyết định phát hành điện thoại ở mức 599 USD của Apple hơi dựa trên lòng tham. Tuy nhiên, sản phẩm của họ là sản phẩm sáng tạo nhất trên thị trường, cho phép Apple tự do định giá iPhone theo bất cứ giá nào họ muốn. Nhiều người tin rằng Apple đã giảm giá sau khi phát hiện ra doanh số bán iPhone thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, Apple tuyên bố rằng việc giảm giá được thực hiện “để thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp lễ và dự đoán rằng Apple sẽ đạt được mục tiêu đã nêu là bán được chiếc iPhone thứ 1 triệu vào cuối tháng 9”. (Dalrymple, 2007)

Đối với vòng đời sản phẩm của bất kỳ điện thoại di động hoặc sản phẩm nào của Apple, bao gồm cả iPod của Apple, giá thường được giảm mạnh vài tháng sau khi phát hành lần đầu. Các sản phẩm công nghệ luôn cạnh tranh với “sản phẩm mới nhất và tốt nhất” trong khi vẫn duy trì mức giá phù hợp trên thị trường. Nếu Apple không giảm giá iPhone, lượng khách hàng sẽ giảm đi nhanh chóng vì nhiều người tiêu dùng không sẵn sàng chi 599 USD cho một chiếc điện thoại di động, bất kể điện thoại có bao nhiêu tính năng hữu ích.

Khi iPhone vẫn là điện thoại thông minh số một xung quanh, sản phẩm tiếp tục phát triển, tăng khả năng kích thước, tăng số lượng ứng dụng có sẵn và cung cấp các tính năng mới được phát hành thông qua các lần lặp lại mới của điện thoại, tiếp tục mang lại giá trị lớn hơn cho iPhone trong khi giá cả vẫn có liên quan.

Tại thời điểm này trong vòng đời sản phẩm, Apple tiếp tục tung ra các phiên bản cải tiến của iPhone. Với hầu hết người dùng iPhone không sẵn sàng mua một phiên bản iPhone mới hơn vì giá cả, đối tượng mục tiêu của điện thoại thế hệ mới là khách hàng sử dụng iPhone mới. Với cơ sở được cài đặt của Apple tiếp tục phát triển, họ đã tìm ra cách mang lại doanh thu từ khách hàng hiện tại thông qua việc bán các lượt tải xuống ứng dụng của họ. Khi ngày càng có nhiều người mua iPhone, đối tượng khách hàng mới của Apple tiếp tục giảm dần. May mắn thay cho Apple, họ đã xây dựng một nguồn khác để doanh thu tiếp tục trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Người giới thiệu

(2009). Apple: iPhone. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2009, từ Apple

Dalrymple, J (2007, tháng 9, 11). Bài học rút ra từ đợt giảm giá iPhone. PCWorld, Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2009, từ

Silverman, D (2007, tháng 7, 10). Sự im lặng của Apple đã giúp iPhone được thổi phồng. Chron.com:Computing, Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2009, từ

Malley, A (2007, tháng 6, 6). Apple, AT&T tân binh để xác định đối tượng iPhone – báo cáo. AppleInsider, Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2009, từ Trang web AppleInsider

Mukherjee, A (2007, tháng 2, 28). iPhone bị tấn công. Business Today, Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2009, từ trang web kinh doanh ngày nay

Đọc thêm các bài đăng liên quan Chiến lược tiếp thị iPhone
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *