Flaws nghiêm trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn

Flaws nghiêm trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Kế hoạch kinh doanh là kế hoạch chi tiết hướng dẫn các doanh nhân tham vọng khi họ xây dựng các dự án kinh doanh mới của mình. Từ năm 2008 – 2010, tôi tham gia khóa học viết kế hoạch kinh doanh kéo dài 20 tuần tại một tổ chức phát triển doanh nghiệp dành cho phụ nữ trực thuộc SBA. Chúng tôi gặp nhau ba giờ mỗi tuần và học sinh viết kế hoạch của mình theo từng tuần, được hướng dẫn bởi các bài học.

Khi đánh giá một khái niệm kinh doanh, những kỳ vọng không thực tế hoặc suy nghĩ thiếu sót có thể len ​​lỏi và phá hoại kế hoạch. Sự phấn khích về ý tưởng có thể làm sai lệch khả năng nhìn thấy những trở ngại tiềm ẩn của một người. Sau đây là những tình huống mà các doanh nhân đang lập nghiệp nên đề phòng.

Kỳ vọng không thực tế

Mặc dù đôi khi sử dụng bản thân làm khách hàng lý tưởng là một ý tưởng thông minh, vì bạn hiểu giá trị và tính khả dụng của sản phẩm hoặc dịch vụ đó, bạn có thể hiểu sai về quy mô thị trường và lực kéo có thể đạt được ngoài một nhóm được chọn những tín đồ chân chính.

Thông tin chưa đầy đủ

Xác nhận nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi bạn nghiên cứu và xác minh số lượng khách hàng tiềm năng có tiền và động cơ mua hàng của bạn.

Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu quy trình mua hàng. Ai bật đèn xanh cho việc bán hàng? Khoảng giá giao ngay là bao nhiêu? Cuối cùng, khách hàng tiềm năng có được những sản phẩm hoặc dịch vụ này ở đâu bây giờ?

Tiếp cận khách hàng

Tiếp cận khách hàng là tất cả mọi thứ và một số ngành hoặc khách hàng mục tiêu dường như không thể vượt qua. Bạn có thể xác định đúng khách hàng, hiểu cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu của họ và biết cách định giá và phân phối. Nhưng nếu khách hàng tiềm năng không tự tin làm việc với bạn vì bạn thiếu sự xác nhận từ một nguồn đáng tin cậy, bạn sẽ chết đói.

Đánh giá quá cao dòng tiền

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ không đạt được tổng doanh thu mong muốn và hoặc cho thấy lợi nhuận ròng trong năm đầu tiên hoạt động. Các doanh nghiệp đòi hỏi chi phí khởi động cao, đặc biệt sẽ cần thời gian khởi nghiệp dài. Kế hoạch kinh doanh phải ghi nhận khả năng có dòng tiền âm và chứng minh cách thức đáp ứng các chi phí cố định và biến đổi trong thời gian đó. Người ta phải biết hàng tồn kho sẽ được tài trợ như thế nào, bảng lương sẽ được đáp ứng và tiền thuê văn phòng sẽ được trả.

Khi viết kế hoạch kinh doanh của bạn, bạn nên dự tính tài chính thận trọng. Quá trình mua lại của khách hàng có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​và quy mô mua hàng của họ ban đầu có thể nhỏ. Hơn nữa, một dự án kinh doanh có thể sinh lời trên giấy tờ nhưng vẫn gặp vấn đề về dòng tiền, nếu khách hàng không thanh toán đúng hạn.

Đánh giá thấp chi phí khởi động

Xây dựng một ước tính hợp lý về chi phí để bắt đầu và vận hành dự án là điều cần thiết. Bạn phải chuẩn bị để đáp ứng chi phí của tất cả các giấy phép, thiết bị, hàng tồn kho và nhân viên cần thiết để tiến hành kinh doanh. Nếu bạn có kế hoạch thuê nhân viên, điều quan trọng là phải biết trước nhu cầu nhân sự tối thiểu của bạn (bạn có thể thuê nhiều hơn khi doanh thu tăng).

Mô hình kinh doanh “Tư duy kỳ diệu”

Mô hình kinh doanh minh họa cách thức liên doanh của bạn sẽ sinh lời. Các tương tác được cân nhắc kỹ lưỡng giữa các quy trình tiếp thị, tài chính và hoạt động sẽ thúc đẩy và duy trì lợi nhuận và bạn phải vạch ra cách những điều này sẽ xảy ra. Mô hình kinh doanh mô tả các chức năng cốt lõi của liên doanh.

Tương tự như vậy, đề xuất giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải được trình bày rõ ràng. Chiến lược tiếp thị tổng thể, các chiến thuật và nguồn lực được lựa chọn sẽ thúc đẩy đề xuất giá trị — tài sản trí tuệ, quyền bằng sáng chế, các mối quan hệ chính hoặc vốn — sẽ được tính đến. Các kênh phân phối bán hàng sẽ được trình bày chi tiết.

Lên kế hoạch B (2009), bởi Randy Komisar và John Mullins, trình bày chi tiết các thành phần chính của mô hình kinh doanh và khuyên người viết kế hoạch kinh doanh phân đoạn mô hình của họ thành các tiêu đề phụ:

  • Mô hình Doanh thu, để mô tả những gì bạn sẽ bán, các kế hoạch tiếp thị của bạn và cách bạn mong đợi để tạo ra doanh thu

  • Mô hình hoạt động, để nêu chi tiết nơi bạn sẽ kinh doanh và hoạt động hàng ngày sẽ hoạt động như thế nào

  • Mô hình Vốn lưu động, nghĩa là các yêu cầu về dòng tiền của doanh nghiệp. Hiểu được dòng tiền sẽ giúp bạn biết khi nào tiền sẽ có sẵn để đáp ứng các chi phí như tiền thuê nhà và tiền lương (nó khác với doanh thu). Một doanh nghiệp có thể tạo ra đủ doanh thu (bán hàng) mà vẫn gặp phải các vấn đề về dòng tiền.

Mô hình kinh doanh của bạn sẽ giúp bạn có tổ chức và các ưu tiên của bạn thực tế. Ví dụ, các vấn đề như kiểm soát chất lượng, thu các khoản phải thu, quản lý hàng tồn kho và xác định đối tác chiến lược sẽ có ý nghĩa hơn nhiều so với số lượng người theo dõi Facebook của bạn. Chúc may mắn cho bạn và công việc kinh doanh mới của bạn!

Cảm ơn vì đã đọc,

Kim

Đọc thêm các bài đăng liên quan Flaws nghiêm trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *