Giáo dục cho cuộc cách mạng và phát triển doanh nghiệp

Giáo dục cho cuộc cách mạng và phát triển doanh nghiệp
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Sự thừa nhận này của một thuyền trưởng ngành công nghiệp Nigeria khẳng định sự nghi ngờ thiết yếu về chất lượng giáo dục của nền kinh tế lớn thứ hai châu Phi. Về cơ bản, nó hướng tới các vấn đề thất nghiệp lớn, chảy máu chất xám và thiếu hụt nhân lực đang tiếp tục làm tê liệt các nỗ lực trong nước nhằm đạt được tốc độ tăng trưởng bền vững nhanh chóng. Đối với những thanh niên đủ tiêu chuẩn đang tìm việc, nó cũng giải thích cho các bài kiểm tra trước khi tuyển dụng kéo dài và chuyên sâu mà các công ty của Nigeria luôn nhấn mạnh trước khi tuyển dụng nhân tài địa phương.

Giáo dục phương Tây lần đầu tiên đến Nigeria với các nhà truyền giáo vào giữa thế kỷ 19, những người đã thành lập các trường học đầu tiên của đất nước. Vào thời điểm người Nigeria tuyên bố độc lập khỏi chế độ thực dân vào năm 1960, có ba hệ thống giáo dục riêng biệt đang hoạt động: đào tạo cộng đồng bản địa và học nghề ở các vùng nông thôn, các trường học Hồi giáo và cuối cùng là giáo dục chính thức do các cơ sở chịu ảnh hưởng của châu Âu cung cấp. Mặc dù áp lực lên hệ thống giáo dục chính thức vẫn còn căng thẳng trong những năm sau đó, sự sụp đổ của giá dầu toàn cầu vào đầu những năm 80 đã buộc chính phủ phải cắt giảm đáng kể chi tiêu cho giáo dục. Kết quả là sự suy thoái dần dần ở tất cả các cấp học, từ tiểu học đến đại học, và tỷ lệ biết chữ và việc làm giảm tương ứng. Theo một báo cáo năm 2005, tỷ lệ biết chữ nói chung đã giảm từ gần 72% vào năm 1991 xuống còn 64% vào cuối thế kỷ trước2. Những sự thật đáng lo ngại hơn đã được đưa ra bởi Nghiên cứu Việc làm và Tăng trưởng do chính phủ Nigeria và Cơ quan Phát triển Quốc tế của Ngân hàng Thế giới đưa ra vào năm 2008. Theo nghiên cứu này, mức độ thất nghiệp vẫn không thay đổi trong giai đoạn 1999-2006 bất chấp mức tăng trưởng 7% của ngành phi dầu mỏ. nền kinh tế trong cùng thời kỳ3. Hơn nữa, trong khi cơ hội việc làm tăng lên tương ứng với lực lượng lao động, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên thực sự cho thấy sự gia tăng đáng kể. Theo đó, báo cáo lưu ý rằng “kết quả tăng trưởng của Nigeria đã không đáp ứng được nguyện vọng việc làm của toàn bộ dân số nước này”. Mặc dù có những sáng kiến ​​đáng kể trong lĩnh vực giáo dục và tạo việc làm, một trong số năm người trưởng thành Nigeria vẫn tiếp tục thất nghiệp theo một số ước tính và chỉ có 1/10 sinh viên tốt nghiệp đại học tìm được việc làm.

Phát hiện này được tiết lộ trong bối cảnh Abuja đang nỗ lực điên cuồng nhằm ưu tiên tái cơ cấu giáo dục như một công cụ để cạnh tranh kinh tế. Đây cũng là một bình luận đáng buồn về hiệu quả của các sáng kiến ​​chính sách có mục đích tốt nhưng có thể là mã thông báo – như chương trình đào tạo bắt buộc về tinh thần kinh doanh cho tất cả sinh viên tốt nghiệp đại học do cựu chủ tịch O Obsanjo ra lệnh.

Mặc dù giá trị tương đối của các biện pháp như vậy có thể được tranh luận không ngừng, nhưng việc tập trung vào doanh nghiệp hầu như không được đặt ra. Nổi lên từ một lịch sử kinh tế và chính trị đầy biến động vào đầu thiên niên kỷ mới, giới lãnh đạo dân sự ở Nigeria phải đối mặt với thách thức ghê gớm trong việc đảo ngược nhiều thập kỷ kinh tế trì trệ và xu hướng tăng trưởng tiêu cực. Câu trả lời của Abuja cho sự phát triển tăng tốc là thúc đẩy doanh nghiệp mạnh mẽ trong không gian DNVVN. Chính phủ đồng thời bắt tay vào một chương trình cải cách nhiệt tình nhằm điều chỉnh những mất cân đối cơ bản về kinh tế vĩ mô, xóa đói giảm nghèo và nâng cao mức sống trung bình. Để củng cố hơn nữa tham vọng quốc gia, nước này đã ký Tuyên bố Thiên niên kỷ 2000 của Liên hợp quốc về quyền con người toàn cầu và chính thức thông qua các mục tiêu đưa Nigeria trở thành một trong 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2020. Với nguồn tài nguyên thiên nhiên và con người dồi dào, Nigeria sẵn sàng thúc đẩy một cuộc cách mạng doanh nghiệp sẽ mang lại sự tăng trưởng bùng nổ và đủ đa dạng hóa nền kinh tế vượt ra khỏi nỗi ám ảnh truyền thống về dầu và khí đốt. Giáo dục rất quan trọng đối với kế hoạch này vì nó có mối liên hệ trực tiếp với năng suất và vì mức độ tăng trưởng kinh tế của Nigeria về cơ bản phụ thuộc vào kỹ năng của lực lượng lao động.

Sau đây là một số vấn đề lớn nhất mà giáo dục Nigeria phải đối mặt:

1. Cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị còn thiếu ở tất cả các cấp học, từ tiểu học đến đại học.

2. Nguồn tài trợ của chính phủ tiếp tục bị thu hẹp và làm giảm tốc độ tăng trưởng của ngành.

3. Sự tham gia của tư nhân bị hạn chế và hầu như hoàn toàn phụ thuộc vào viện trợ của chính phủ.

4. Các vấn đề về trách nhiệm và kiểm soát do quyền tài phán của chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương chồng chéo.

5. Sử dụng chưa đầy đủ công nghệ thông tin và truyền thông, trang thiết bị hiện đại và đổi mới phương pháp dạy học.

6. Phụ thuộc vào giảng viên nước ngoài trong các viện giáo dục đại học do thiếu nhân lực tại chỗ.

7. Không có chương trình giảng dạy phù hợp với yêu cầu nhân lực quốc gia và mục tiêu phát triển con người.

Các ủy ban cố vấn do chính quyền thuộc địa thành lập vào đầu thế kỷ 20 là một trong những ủy ban đầu tiên báo cáo những khiếm khuyết cơ bản trong hệ thống giáo dục trên khắp châu Phi. Họ lưu ý rằng chất lượng giáo dục được cung cấp ở châu lục này hoàn toàn tách rời khỏi nhu cầu và nguyện vọng của người dân địa phương. Đáng buồn thay, đó vẫn tiếp tục là vấn đề ở Nigeria, nơi mà chính phủ đã rất nỗ lực để cải tổ hệ thống giáo dục phù hợp với MDG và các mục tiêu năm 2020. Do tính chất ràng buộc về thời gian của các chương trình này, Nigeria cần phải cung cấp nhanh chóng trên một số mặt.

* Chính phủ phải thiết kế các chiến lược rộng rãi để phục hồi và phát triển hệ thống giáo dục phù hợp với thực tế kinh tế xã hội và mục tiêu tăng trưởng dài hạn của đất nước.

* Đầu tư cho giáo dục phải được tăng cường một cách căn bản; Các mô hình chi tiêu cần được điều chỉnh lại để cho phép phổ cập giáo dục cơ bản cùng với đào tạo nghề hiệu quả.

* Một phần đáng kể đầu tư phải dành cho phát triển cơ sở hạ tầng và các chương trình đào tạo và định hướng cho giáo viên ở tất cả các cấp.

* Phải đạt được sự chuyển đổi căn bản của giáo dục đại học với mục tiêu cung cấp các kỹ năng phù hợp với xã hội cho thanh niên thất nghiệp ở cả nông thôn và thành thị.

* Việc phát triển các cơ sở giáo dục đại học tốt để cung cấp giáo dục và đào tạo kỹ năng có chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế được chấp nhận là rất quan trọng.

* Chính phủ phải tạo điều kiện để khu vực tư nhân và các tổ chức xã hội dân sự tham gia nhiều hơn vào cải cách và thực thi giáo dục.

* Việc theo dõi và giám sát hiệu quả các khoản phụ cấp ngân sách trong giáo dục phải được ưu tiên để đảm bảo việc sử dụng các nguồn lực một cách có trách nhiệm.

Vào tháng 8 năm nay, chính phủ hiện tại dưới thời Tổng thống UM Yar’Adua đã thông báo rằng họ sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp chống thất nghiệp và mất việc làm bằng cách sử dụng rộng rãi các hệ thống và hoạt động CNTT để đào tạo những người Nigeria thất nghiệp. Mặc dù sự đảm bảo về sự cải thiện nhanh chóng trong kịch bản việc làm là rất tốt, nhưng liệu Abuja có tiếp cận được thách thức một cách tổng thể hay không vẫn còn phải xem. Tăng trưởng kinh tế dài hạn của quốc gia 148 tỷ dân này gắn liền với kỹ năng của nhân lực. Câu hỏi đặt ra trước Nigeria là liệu nước này có công nhận giáo dục là chìa khóa để mở rộng các cơ hội kinh tế hay không.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Giáo dục cho cuộc cách mạng và phát triển doanh nghiệp
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *