Kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử

Kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Khái niệm về dịch vụ

Công việc hiện tại liên quan đến việc tiếp thị cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Nó nêu bật các bước tiếp thị thiết yếu của một công ty hoàn toàn mới cung cấp các dịch vụ xây dựng, thiết kế, lập trình, phát triển và quảng bá trang web. Dịch vụ này nên được cung cấp độc quyền trực tuyến thông qua trang web của công ty. Hoạt động kinh doanh trực tuyến bao gồm đặt hàng, thỏa thuận các yêu cầu, xây dựng thiết kế và cung cấp hỗ trợ khách hàng liên tục.

Quá trình thực hiện dịch vụ cần bao gồm các giai đoạn sau:

– Xác định mục tiêu của trang web. Điều này có thể bao gồm cuộc họp thực tế hoặc thảo luận về sản phẩm được đề cập qua Internet.

– Phát triển cấu trúc trang web. Giai đoạn này nhằm làm rõ các khía cạnh kỹ thuật của trang web. Nó phải bao gồm định nghĩa về công nghệ cần thiết, loại và thông số kỹ thuật của điều hướng trang web.

– Thiết kế và xây dựng website. Phát triển bố cục và đồ họa của trang web. Điều này có thể bao gồm việc xây dựng phương pháp tiếp cận sáng tạo thực sự của công ty trong việc phát triển giao diện đồ họa của đơn đặt hàng hoặc tuân thủ các yêu cầu do khách hàng đưa ra về giao diện chung của dự án.

– Lập trình và xây dựng website. Giai đoạn này phụ thuộc vào chi tiết của từng dự án cụ thể và các yêu cầu nhất định đặt ra đối với chất lượng và mức độ của địa điểm. Ngoài ra, quá trình này thay đổi tùy theo loại khách hàng và điểm đến của trang web dự kiến. Tất cả các tính năng của trang web đều được kiểm tra và thử nghiệm bởi cả chuyên gia của công ty và khách hàng.

– Bản phát hành kỹ thuật của trang web. Sau khi các khía cạnh kỹ thuật của dự án hoàn thành, khách hàng sẽ được cung cấp tư vấn miễn phí cùng với các dịch vụ, kỹ thuật và tiếp thị trang web và lời khuyên thực tế.

– Đang bảo trì trang web. Đây là giai đoạn khi công việc tạo trang web của khách hàng kết thúc. Nhưng công ty đảm bảo giữ cho tất cả các trang web của mình luôn cập nhật về đồ họa, công nghệ, điều hướng và khả năng sử dụng. Sau khi phát hành trang web, công ty tiếp tục làm việc với khách hàng để thiết lập lịch trình xem xét và bảo trì trang web thường xuyên để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đáp ứng phản hồi của người dùng, kết hợp các bản cập nhật hệ thống mới và công nghệ mới.

Thực tế là ý tưởng về thương mại internet kiểu này không phải là thương hiệu mới, và để một công ty mới tham gia thị trường và nhận được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của mình, cần phải phát minh ra một số yếu tố mới lạ trong dịch vụ được cung cấp. . Các yếu tố sáng tạo mà dự án này có được so với nhiều đối thủ cạnh tranh hoạt động trên thị trường thương mại điện tử CNTT dựa trên sự kết hợp của chiến lược chung dẫn đầu về chi phí và khác biệt hóa (theo M. Porter, [1]). Do đó, dự án được triển khai theo định dạng B2C, mặc dù có thể có sự khác biệt về khách hàng và do đó có sự khác biệt về mức độ và sự đa dạng của các dịch vụ cung cấp cho từng khách hàng cá nhân và dự án là vì lợi nhuận, trường hợp kinh doanh nhỏ.

Doanh nghiệp mới này nhằm cạnh tranh với cả các doanh nghiệp lớn cung cấp dịch vụ phát triển trang web và các đại diện doanh nghiệp nhỏ giải quyết vấn đề này.

Một điểm độc đáo khác của dự án là nhiều dịch vụ đa dạng trong một ưu đãi dành cho doanh nghiệp. Điều này bao gồm: thiết kế web, thiết kế lại trang web hiện có, khả năng làm việc với nhiều ngôn ngữ lập trình, quản lý trang web, phân bổ trong công cụ tìm kiếm, hoạt ảnh, ưu đãi lưu trữ miễn phí, đăng ký email, thư web và truy cập POP3, truy cập ftp, công cụ thống kê web , đăng ký tên miền, các dịch vụ khác như tư vấn trang web trọn đời, tạo hoạt ảnh flash, xây dựng thiết kế đồ họa và logo, thương mại điện tử và giỏ hàng, quản lý trang web, quản trị và bảo trì, quảng cáo biểu ngữ, tiếp thị, nâng cao vị trí công cụ và khuyến mãi, tìm kiếm tối ưu hóa động cơ, kiểm tra phần mềm và thậm chí cả đào tạo trực tuyến.

Toan cảnh nganh công nghiệp

Ngành thương mại điện tử là một trong những ngành phát triển năng động và nhanh nhất trên toàn thế giới. Ngày nay, rất khó để xác định chính xác tác động của Internet đối với thương mại bằng số liệu chính xác, nhưng theo ước tính đến năm 2000 có khoảng 260 triệu người dùng Internet trên toàn thế giới và đến giữa năm 2003, con số của họ đã tăng hơn hai lần và đạt 580 triệu. Đến năm 2005, ước tính số lượng của chúng lên tới hơn 770 triệu con.

Những con số này cho thấy Internet đã trở thành một phương tiện kinh doanh rất quan trọng và có ý nghĩa thông qua đó người mua và người bán không chỉ thực hiện các giao dịch đã được thực hiện trực tiếp trước đó mà còn thực hiện các hoạt động mua và bán trực tuyến của doanh nghiệp cụ thể. Chỉ ba năm trước, trong ba quý đầu năm 2002, theo số liệu của Bộ Thương mại [3], giao dịch thương mại điện tử lên tới hơn 20 tỷ đô la. Cần lưu ý rằng những con số đó thấp hơn đáng kể so với lượng giao dịch thực tế thực tế.

Ngày nay, thương mại điện tử đang phát triển vượt bậc. Quy mô thị trường của thương mại điện tử đã đạt đến khối lượng lớn. Hơn nữa, sự tăng trưởng này có xu hướng tăng nhanh. Trong khi năm 2002, tổng doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Mỹ cố định ở mức 44 tỷ USD, thì một năm sau, con số này đã tăng lên 56 tỷ. Sau đó, vào năm 2003, doanh số bán hàng trực tuyến chỉ chiếm 1,6 trong tổng doanh số bán hàng, tạo cơ sở cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Doanh số bán hàng trực tuyến được dự đoán sẽ tăng lên 2,9% vào năm 2007. Do đó, nền kinh tế Internet trở thành một phần không thể thiếu của toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ hơn bao giờ hết. Nghiên cứu do Hệ thống Cisco thực hiện (có tại [2]) cho thấy Web đang thay đổi cách mọi người làm việc và doanh thu từ các giao dịch Internet hàng năm tăng hơn 50%.

Nghiên cứu sao Mộc [4] báo cáo rằng tỷ lệ thương mại Internet B2B của Mỹ đã tăng đáng kể trong 5 năm qua và lên tới con số từ 336 tỷ USD năm 2000 lên 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2005. Jupiter đề cập đến năm ngành có hơn một nửa hoạt động mua và bán trực tuyến. Đó là: hàng không vũ trụ và quốc phòng, hóa chất, điện tử, xe có động cơ và các bộ phận, thiết bị và phần mềm máy tính và truyền thông. Trong số các ngành này, thiết bị và phần mềm máy tính và truyền thông đang dẫn đầu với số lượng doanh số bán hàng trực tuyến ước tính trong năm 2005 đạt 1 nghìn tỷ đô la.

Điều đó rất quan trọng đối với nghiên cứu hiện tại vì dự án được đề cập sẽ được khởi động trong ngành máy tính và truyền thông. Do đó, tiếp tục từ các xu hướng được đề cập trong ngành thương mại điện tử, người ta có thể cho rằng hướng kinh doanh của một người kết nối với dịch vụ trực tuyến và thương mại điện tử, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ, có tất cả các cơ hội để phát triển hơn nữa và đạt được thành công kể từ lĩnh vực thị trường này là đối tượng của sự tăng cường, phát triển và chuyển đổi.

Vì số lượng người dùng Internet ngày càng tăng và số lượng các công ty sẵn sàng làm đại diện trên Web ngày càng tăng cùng với số lượng các công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh trực tuyến, nhu cầu rất cao và ngày càng tăng trong việc cung cấp lập trình, thiết kế, phát triển trang web và tiếp thị dịch vụ. Do đó, về mặt lý thuyết, một công ty mới trong ngành có những cơ hội vững chắc để tham gia thị trường, dù nó có thể bão hòa hay không và phát triển thành công. Trên cơ sở đã đề cập ở trên, phác thảo của thị trường mục tiêu kinh doanh có liên quan sẽ được nhìn thấy rõ ràng.

Thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu của dự án là rất rộng lớn. Nó thay đổi từ các cá nhân với các yêu cầu tối thiểu về chức năng, giao diện và khả năng chương trình của trang web, đến các công ty lớn với các đơn đặt hàng chắc chắn và đắt tiền hơn. Vì có rất nhiều loại khách hàng khác nhau với nhiều sở thích và nhu cầu khác nhau, mỗi loại đòi hỏi cách tiếp cận và mức độ chuyên nghiệp khác nhau về hiệu suất, họ nên được phân khúc thành các nhóm riêng biệt. Bằng cách phân khúc khách hàng, công ty tăng cơ hội thành công.

Các khách hàng được phân chia theo mức độ phức tạp của sản phẩm mong muốn. Sau tiêu chí đó, có thể phân biệt ba cấp độ: cấp độ yêu cầu phát triển trang web cơ bản; cấp độ trung cấp và cấp độ tinh vi. Mức cơ bản ngụ ý chi phí dịch vụ tương đối thấp và phù hợp với khách hàng cá nhân, các công ty không chuyên nghiệp, chẳng hạn như bán trực tuyến một loạt sản phẩm nhỏ. Theo tên gọi của nó, giải pháp này dự đoán chức năng hạn chế, thiết kế đơn giản và thực hiện đơn đặt hàng nhanh chóng.

Nhóm khách hàng thứ hai bao gồm những người có đơn đặt hàng cấp trung gian. Các trang web như vậy nên bao gồm …

Phiên bản đầy đủ của Kế hoạch Tiếp thị Quốc tế Thương mại Điện tử có sẵn tại đây[[

Đọc thêm các bài đăng liên quan Kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *