Làm cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn trở nên phổ biến

Làm cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn trở nên phổ biến
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Chiến lược tiếp thị lan truyền đề cập đến chiến lược trong đó thông điệp được quảng bá theo cách mà đối tượng mục tiêu tăng lên theo cấp số nhân. Thuật ngữ ‘virus’ được sử dụng ở đây vì tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân hoạt động giống như sự nhân lên của virus. Sự nhân lên nhanh chóng này là chìa khóa để tăng trưởng trong cả hai trường hợp có thể được giải thích rõ ràng dưới đây.

Lịch sử của thuật ngữ “Chiến lược tiếp thị lan truyền”

Nguồn gốc của thuật ngữ chiến lược tiếp thị lan truyền có thể bắt nguồn từ virus. Về cơ bản, sức mạnh nhân đôi của virus trở nên có liên quan ở đây. Virus nhân lên bằng cách sử dụng tài nguyên của máy chủ lưu trữ miễn là nó có cài đặt phù hợp. Và cậu bé! Sự gia tăng số lượng là không thể tưởng tượng được. Tương tự là trường hợp của chiến lược này, có thể được giải thích tốt nhất bằng ví dụ ‘hotmail’. Hotmail cung cấp dịch vụ email miễn phí cho khách hàng và bao gồm một thông điệp quảng cáo các dịch vụ miễn phí của họ ở cuối mỗi email mà chuỗi những người quen của người dùng ban đầu sẽ nhìn thấy, lan truyền thương hiệu của họ như cháy rừng.

Các yếu tố cấu thành của chiến lược tiếp thị truyền thông

Một số chiến lược trong số này mạnh hơn những chiến lược khác; thông thường, tất cả phụ thuộc vào mức độ bạn có thể kết hợp các yếu tố sau để xác định hiệu quả của chiến lược của bạn. Một chiến lược tiếp thị lan truyền theo định hướng kết quả bao gồm:

• Cung cấp Sản phẩm hoặc Dịch vụ Miễn phí

Thuật ngữ ‘miễn phí’ có thể mở rộng tầm nhìn của ngay cả những người khốn khổ để nhìn xa hơn các sản phẩm hoặc dịch vụ ‘miễn phí’ được cung cấp. Các dịch vụ miễn phí có thể là chương trình phần mềm, dịch vụ email, phần thông tin quan trọng, tất nhiên chúng được cung cấp ít hơn một chút so với phiên bản gốc. Các nhà tiếp thị trực tuyến được hưởng lợi rất nhiều khi sử dụng thuật ngữ này đối với hàng hóa của họ vì người đọc tự động nhận thấy các sản phẩm khác giúp tăng doanh số bán hàng.

• Dễ dàng sao chép

Để thông điệp của bạn dễ dàng lan truyền, nó phải ngắn gọn và đơn giản, không tạo cơ hội cho sự thay đổi mạnh mẽ. Internet là một phương tiện hữu hiệu để đảm bảo việc nhân rộng một cách nhanh chóng nhất có thể. Như trong trường hợp ‘Hotmail’, thông điệp ngắn gọn và đơn giản của họ về các dịch vụ miễn phí có trong email của mọi người dùng đã chứng tỏ là người chiến thắng.

• Sẵn sàng cơ sở hạ tầng cần thiết

Bạn cần có toàn bộ cơ sở hạ tầng cần thiết để giải quyết khối lượng tăng lên nếu chiến lược của bạn trở thành người chiến thắng. Nếu không mọi nỗ lực có thể trở nên vô ích.

• Tận dụng các động lực chung

Đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị lan truyền nào để thành công, nó phải khai thác các thuộc tính phù hợp của cá nhân để có thể đưa chiến lược đi xa hơn. Bên cạnh lòng tham, nhu cầu được yêu thích, nổi tiếng hoặc hòa nhập với đám đông là một số trong những yếu tố thúc đẩy phổ biến để nâng cao chiến lược của bạn lên một tầm cao mới.

• Sử dụng mạng lưới thông tin liên lạc hiện có

Tất cả các cá nhân đều có mạng lưới bạn bè và người quen của họ trực tuyến và ngoại tuyến. Chính các mạng con người trực tuyến này được các chương trình liên kết khai thác để truyền bá thông điệp của chính họ. Những cách như vậy có thể được áp dụng để lan truyền thông điệp của bạn một cách nhanh chóng.

• Cưỡi heo đất trên tài nguyên của người khác

Chiến lược chiến thắng sử dụng tài nguyên của các trang web khác để truyền tải thông điệp đến nhiều nhóm người hơn. Một số ví dụ có thể được đưa ra ở đây là các chương trình liên kết hoặc bản phát hành tin tức trong đó trang web hoặc giấy in báo của người thứ ba truyền tải ý tưởng tiếp thị của bạn.

Nếu bạn có thể hiểu các nguyên tắc đã đề cập ở trên và áp dụng chúng vào thực tế, thì bạn chắc chắn đã nắm trong tay một chiến lược tiếp thị lan truyền chiến thắng.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Làm cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn trở nên phổ biến
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *