Làm thế nào để Chọn Chiến lược Tiếp thị Phù hợp cho Doanh nghiệp của Bạn

Làm thế nào để Chọn Chiến lược Tiếp thị Phù hợp cho Doanh nghiệp của Bạn
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Tôi có lẽ đã có nhiều cuộc trò chuyện về chủ đề này với khách hàng hơn bất kỳ người nào khác: Tôi nên sử dụng những chiến lược tiếp thị nào để tiếp thị các dịch vụ chuyên nghiệp của mình?

Ngày nay, có nhiều lựa chọn để tiếp thị bản thân hơn bao giờ hết. Và bạn có thể có xu hướng tìm kiếm thứ gì đó nhanh chóng và dễ dàng sẽ tạo ra một dòng khách hàng tiềm năng mới không ngừng nghỉ.

Tôi ước rằng giải pháp tồn tại. Một số phương pháp tiếp thị mới hơn, chẳng hạn như video trên YouTube, rất hiệu quả, nhưng lại cực kỳ khó đối với người bình thường.

Trong những năm qua, tôi đã thành công rực rỡ với ba hoạt động tiếp thị chính. Và tôi cũng đã giúp rất nhiều khách hàng thực hiện thành công các chiến lược này. Tuy nhiên, đối với tất cả chúng, có thể mất rất nhiều thời gian và năng lượng để có được kết quả nhất quán.

Dưới đây là ưu và nhược điểm của từng chiến lược và các đề xuất tổng thể của tôi về cách tích hợp từng chiến lược vào kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn.

Kết nối mạng và tiếp cận trực tiếp

Chiến lược này về xây dựng mối quan hệ với những người khác trong lĩnh vực của bạn, những người có thể kết nối bạn với những khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là có các cuộc trò chuyện, tham dự các cuộc họp (cá nhân hoặc theo nhóm) và thực hiện theo dõi. Đôi khi điều đó có nghĩa là liên hệ trực tiếp với những người trong mạng của bạn (bao gồm cả LinkedIn), chủ động và khám phá các khả năng cho các dự án.

Ưu điểm: Kết nối mạng là hình thức tiếp thị cá nhân, tập trung nhất, tập trung nhất. Và nếu bạn làm tốt và nhất quán, nó có thể cực kỳ hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững và lòng tin với các đối tác kinh doanh và khách hàng tiềm năng của bạn.

Nhược điểm: Nhược điểm của mạng là nó có thể tiêu hao năng lượng của bạn. Đây là một vấn đề đặc biệt đối với những người hướng nội như tôi. Và mạng lưới chỉ cho phép bạn tiếp cận một số người giới hạn.

Sự giới thiệu: Bắt đầu tiếp thị các dịch vụ chuyên nghiệp của bạn bằng cách gặp gỡ nhiều người nhất có thể – mặt đối mặt. Tham gia các tổ chức và hiệp hội và sau đó học cách sử dụng LinkedIn để kết nối với những khách hàng tiềm năng mới.

Nói (Trực tiếp và Hội thảo trên web)

Nếu bạn muốn đạt được danh tiếng như một chuyên gia, không gì tốt hơn là nói. Và nó kết hợp những gì tốt nhất của mạng và văn bản, trong đó bạn đang kết nối trực tiếp với mọi người và cũng chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn quý giá của bạn.

Ưu điểm: Nói có thể nhanh chóng giúp bạn trở thành một chuyên gia. Và bạn có thể ngay lập tức theo dõi những người trong khán giả của mình.

Nhược điểm: Mặt trái của việc nói là, đối với nhiều người, nó đi kèm với một yếu tố sợ hãi cao, do đó rất nhiều người tránh nó.

Sự giới thiệu: Khi mạng của bạn mở rộng, hãy bắt đầu tìm khán giả để trình bày ý tưởng của bạn thông qua các hiệp hội nghề nghiệp, phòng thương mại và các nhóm khác cả ngoại tuyến và trực tuyến. Học các kỹ năng thuyết trình tuyệt vời và theo dõi các khán giả của bạn.

Viết

Xuất bản các bài báo và sách luôn là một cách tốt để tiếp thị các dịch vụ chuyên nghiệp. Nó thiết lập uy tín của bạn. Và với sự mở rộng của nhiều nền tảng khác nhau trên Internet, chẳng hạn như Phương tiện và các công cụ như WordPress, việc đưa ý tưởng của bạn ra ngoài đó dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm: Không có cách nào tốt hơn để đưa ý tưởng của bạn ra thế giới và trước mặt nhiều người một cách nhanh chóng và hầu như không mất phí.

Nhược điểm: Nhược điểm của việc viết là khối lượng tài liệu trực tuyến quá lớn. Ngày nay, có rất nhiều bài báo được xuất bản trực tuyến và được gửi qua email nên khó có thể vượt qua được. Và đúng vậy, viết là rất nhiều công việc và cần rất nhiều thời gian.

Khuyến nghị: Bạn nên xuất bản một bản tin và blog trực tuyến càng sớm càng tốt. Làm việc để phát triển danh sách của bạn và bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận và uy tín của mình. Lưu ý rằng điều này có thể mất nhiều năm, vì vậy bạn cần phải kiên nhẫn.

Đây là bài viết thứ năm trong số năm bài viết về 5 Trụ cột của Tiếp thị, mô hình tiếp thị của tôi giúp tiếp thị của bạn đi đúng hướng. Bài viết 5 Trụ cột tại đây.

Truyền thông xã hội (chiến lược bổ sung)

Đối với các chuyên gia độc lập, mạng xã hội là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thông báo về những gì bạn đang làm trong công việc kinh doanh của mình. Bạn nên dành thời gian để thiết lập các tài khoản LinkedIn, Facebook và Twitter.

Ưu điểm: Thật dễ dàng để thiết lập các tài khoản mạng xã hội và bắt đầu đăng bài và liên kết gần như ngay lập tức.

Nhược điểm: Có thể mất nhiều thời gian để đạt được lực kéo dẫn đến bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào. Và nó cũng có thể ngốn một lượng lớn thời gian.

Sự giới thiệu: Hãy coi phương tiện truyền thông xã hội như một phần bổ sung cho mạng, nói và viết. Nó có thể tăng khả năng hiển thị và uy tín của bạn trong số những người bạn đã biết.

Tất cả các chiến lược tiếp thị này đều cần thời gian để thành thạo và không mang lại kết quả ngay lập tức, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, thời gian và nỗ lực bạn bỏ ra sẽ thưởng cho khoản đầu tư của bạn gấp nhiều lần.

Có lẽ sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi tiếp thị các dịch vụ chuyên nghiệp của mình là thực hiện các hoạt động này một cách ngẫu nhiên và hời hợt. Để thành công, bạn cần thực hiện tất cả chúng đều đặn và thường xuyên. Và để làm được điều đó, bạn cần có một kế hoạch chắc chắn từng bước.

Chúc mừng, Robert

Đọc thêm các bài đăng liên quan Làm thế nào để Chọn Chiến lược Tiếp thị Phù hợp cho Doanh nghiệp của Bạn
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *