Làm thế nào để viết một đề xuất tài trợ cho kế hoạch kinh doanh

Làm thế nào để viết một đề xuất tài trợ cho kế hoạch kinh doanh
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Bạn có một ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu một doanh nghiệp mới hoặc mở rộng doanh nghiệp hiện tại của bạn. Bạn đã suy nghĩ thấu đáo tất cả các vấn đề và tạo ra một lộ trình để thành công. Bây giờ tất cả những gì bạn cần là kinh phí để thực hiện ước mơ của mình. Nhưng bạn sẽ làm thế nào để đảm bảo nguồn tài chính đó? Bạn không thể chỉ đi bộ vào ngân hàng hoặc ngồi xuống một cuộc họp của ủy ban và giao cho họ các ghi chú và bảng tính của bạn. Bạn cần viết một đề xuất kinh doanh để vạch ra các kế hoạch của mình và yêu cầu các khoản tiền.

Bạn nghĩ rằng bạn là một doanh nhân, không phải một nhà văn! Bạn chưa bao giờ viết nhiều hơn một bức thư công việc và một chương trình họp. Đừng lo. Nó không cần phải là một quá trình đáng sợ, bởi vì có một cấu trúc cơ bản cho mọi đề xuất kinh doanh. Dưới đây là bốn phần, theo thứ tự: đơn giản là 1) giới thiệu bản thân; 2) cho thấy rằng bạn hiểu khách hàng / khách hàng của bạn và nhu cầu của họ; 3) mô tả cách hàng hóa và dịch vụ của bạn đáp ứng những nhu cầu đó và trình bày chi phí và lợi nhuận dự kiến ​​của bạn; và 4) thuyết phục ngân hàng hoặc ủy ban rằng bạn có tính chính trực và có thể được tin tưởng giao tiền.

Bạn cũng không cần phải bắt đầu với những trang trống. Bạn có thể tăng tốc quá trình viết đề xuất bằng cách sử dụng các mẫu và mẫu được thiết kế sẵn, cùng với phần mềm tự động hóa đơn giản.

Độ dài của đề xuất của bạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án bạn đang đề xuất và số tiền tài trợ mà bạn yêu cầu. Rõ ràng là dễ dàng hơn để mô tả một kế hoạch mở rộng và trình bày dữ liệu tài chính cho một doanh nghiệp hiện tại hơn là mô tả cách bạn sẽ thiết lập và vận hành một doanh nghiệp mới. Đề xuất của bạn có thể chỉ dài mười trang hoặc có thể cần bao gồm hàng chục trang.

Bí quyết để tạo ra một đề xuất tài trợ thành công là thể hiện nhu cầu hoặc mong muốn từ phía khách hàng / khách hàng tiềm năng của bạn, sau đó cho biết bạn sẽ đáp ứng nhu cầu đó như thế nào và thu được lợi nhuận từ việc cung cấp giải pháp. Khi yêu cầu tài trợ, bạn cũng cần ghi nhớ nhu cầu của ngân hàng hoặc ủy ban tài trợ. Đặt mình vào vị trí của người khác. Nhà tài trợ tiềm năng của bạn cần hoặc muốn gì? Mối quan tâm của họ là gì? Bạn đã thu thập thông tin này như thế nào? Tổ chức cấp vốn sẽ muốn có thông tin gì về kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết tài chính của bạn trước khi giao tiền cho bạn? Các tổ chức cho vay và ủy ban tài trợ muốn hiểu rõ lý lịch và kế hoạch của bạn để xác định xem doanh nghiệp của bạn có khả năng thành công hay không. Một ngân hàng hoặc nhà đầu tư cũng sẽ muốn xem kế hoạch của bạn để trả lại tiền cho họ.

Bắt đầu đề xuất tài trợ kế hoạch kinh doanh của bạn bằng cách giới thiệu bản thân và đề xuất với Thư xin việc và Trang tiêu đề. Thư xin việc của bạn phải ngắn gọn: chỉ cần giải thích bạn là ai, bao gồm tất cả thông tin liên hệ có liên quan và in bức thư trên giấy tiêu đề của công ty bạn. Trang Tiêu đề chỉ nên giới thiệu đề xuất của bạn và dự án cụ thể mà bạn đang đề xuất. Một số ví dụ có thể là “Kế hoạch kinh doanh cho tiệm bánh kiểu Ý Panne Bella mới”, “Đề xuất mở rộng cửa hàng phần cứng của Grayle” hoặc “Đề xuất tài trợ cho trường nghệ thuật New Downtown”.

Sau phần giới thiệu là phần bạn nói về khách hàng hoặc khách hàng của mình: những người muốn hoặc cần hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Ở đây bạn sẽ bao gồm các chủ đề thể hiện sự hiểu biết của bạn về thị trường kinh doanh. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án bạn đang đề xuất, bạn có thể bắt đầu hoặc không cần bắt đầu với một bản tóm tắt chi tiết (được gọi là Tóm tắt Điều hành hoặc Tóm tắt Khách hàng). Trong phần này, hãy mô tả nhu cầu thị trường mà bạn định thực hiện, đồng thời cung cấp số liệu thống kê và dữ liệu để sao lưu các khẳng định của bạn. Bạn cần gây ấn tượng với người đọc đề xuất bằng kiến ​​thức thị trường của bạn. Đây vẫn chưa phải là nơi bạn nói về hàng hóa hoặc dịch vụ của mình. Phần này là tất cả về việc chứng minh nhu cầu hoặc mong muốn đối với doanh nghiệp của bạn.

Sau phần lấy thị trường làm trung tâm sẽ đến phần bạn giải thích cách hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn sẽ cung cấp giải pháp cho các nhu cầu mà bạn đã mô tả. Bạn sẽ thêm các trang có tiêu đề như Sản phẩm, Dịch vụ được cung cấp, Lợi ích, Bảng giá, Tóm tắt chi phí dịch vụ, v.v. — bao gồm tất cả các chủ đề bạn cần để mô tả chính xác những gì bạn định cung cấp và chi phí. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh bạn đang yêu cầu tài trợ, bạn cũng có thể cần bao gồm các mô tả về Cơ sở vật chất, Thiết bị và Nhân sự mà bạn cần cho dự án đề xuất của mình.

Tại mỗi bước trong phần này, bạn sẽ cần mô tả các khoản chi tiêu và lợi nhuận dự kiến. Tùy thuộc vào việc bạn đang yêu cầu tài trợ cho một doanh nghiệp hiện tại hay xin tiền để thành lập một doanh nghiệp mới, bạn sẽ cần chứng minh trường hợp của mình bằng cách bao gồm các trang có tiêu đề như Yêu cầu cấp vốn, Dự báo thu nhập, Phân tích hòa vốn, Ngân sách dự án, Ngân sách hàng năm, Chi phí Quản lý, Phân tích Dòng tiền và Lợi tức Đầu tư. Ngoài ra, hãy đảm bảo bao gồm Kế hoạch trả nợ để cho ngân hàng hoặc nhà đầu tư biết cách họ sẽ được hoàn vốn và có khả năng sinh lời từ việc tài trợ cho doanh nghiệp của bạn.

Sau khi bạn đã mô tả những gì bạn đang đề xuất làm và chi phí sẽ là bao nhiêu, sẽ đến phần cuối cùng, nơi bạn cung cấp thông tin về công ty và lịch sử tài chính của mình. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, bạn sẽ cần cung cấp tổng quan tài chính về doanh nghiệp đó, bao gồm các trang như Báo cáo lãi và lỗ. Mục tiêu của bạn là kết thúc đề xuất của mình bằng cách thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng bạn có thể được tin cậy để cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ mà bạn đã mô tả, thành công trong công việc kinh doanh của bạn và hoàn vốn. Trong phần này, bạn sẽ thêm các trang như Giới thiệu về chúng tôi / Lịch sử công ty, Giải thưởng, Lời chứng thực, Tài liệu tham khảo, Bằng cấp, Khả năng, Khách hàng của chúng tôi, Kinh nghiệm, v.v. Bao gồm mọi thứ bạn cần để thuyết phục ngân hàng hoặc ủy ban tài trợ rằng bạn biết những gì bạn đang nói và có thể thực hiện những gì bạn đã hứa.

Sau khi đề xuất được viết, hãy dành một chút thời gian để đảm bảo rằng các trang cũng trông đẹp. Bạn có thể cân nhắc thêm màu sắc và đồ họa bằng cách kết hợp biểu trưng công ty của mình, chọn các dấu đầu dòng và phông chữ tùy chỉnh hoặc thêm các đường viền trang màu. Tuy nhiên, đừng đi quá đà — hãy giữ cho giọng điệu tổng thể giống như một doanh nghiệp.

Hãy nhớ đọc kỹ và kiểm tra chính tả tất cả các trang. Nếu đề xuất của bạn có vẻ cẩu thả, người đọc có thể kết luận rằng bạn không chuyên nghiệp và không chú ý đến chi tiết. Tuyển một người hiệu đính, người không quen thuộc với đề xuất của bạn để làm bản kiểm chứng cuối cùng, vì gần như không thể phát hiện ra lỗi trong công việc của bạn. Hãy nhớ rằng kiểm tra chính tả không thể bắt các từ viết đúng chính tả nhưng bị sử dụng sai.

Lưu đề xuất của bạn dưới dạng tệp PDF hoặc in ra, sau đó gửi đề xuất đó. Nếu ngân hàng hoặc ủy ban tài trợ có các quy định cụ thể, hãy tuân theo các quy định đó. Ngày nay, việc gửi các tệp PDF qua email là điều phổ biến, nhưng một đề xuất được in bằng tay có thể gây ấn tượng với những người cho vay tiền nhiều hơn. Nếu bạn có nhiều sự cạnh tranh về nguồn vốn hạn chế trong khu vực của mình, hãy nỗ lực hết sức vào đề xuất và giao hàng.

Bạn có thể thấy rằng mỗi đề xuất tài trợ cho kế hoạch kinh doanh sẽ bao gồm các trang khác nhau vì mỗi trang phải mô tả nhu cầu của thị trường, cách dự án được đề xuất sẽ đáp ứng nhu cầu đó và lý do tại sao ban quản lý đáng tin cậy và có thể được tin tưởng tài trợ.

Nhưng bạn cũng có thể thấy rằng tất cả các đề xuất tài trợ cho kế hoạch kinh doanh đều tuân theo một định dạng và cấu trúc tương tự. Và hãy nhớ rằng bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu — bạn có thể tìm thấy các mẫu cho tất cả các trang được đề cập trong bài viết này trong một bộ đề xuất. Một bộ mẫu sẽ chứa các hướng dẫn và cung cấp các ví dụ về thông tin để đưa vào mỗi trang. Một bộ đề xuất cũng sẽ chứa nhiều mẫu yêu cầu tài trợ khác nhau. Bắt đầu với bộ mẫu đề xuất với các đề xuất kế hoạch kinh doanh mẫu sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong việc tạo đề xuất tài trợ kinh doanh chiến thắng của riêng mình.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Làm thế nào để viết một đề xuất tài trợ cho kế hoạch kinh doanh
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *