Lãnh đạo tổ chức thành công: Thực thi hiệu quả thông qua liên kết chiến lược

Lãnh đạo tổ chức thành công: Thực thi hiệu quả thông qua liên kết chiến lược
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Đó là một kịch bản quá quen thuộc. Tổng công ty X đã bỏ lỡ rất nhiều cam kết trong nhiều quý liên tiếp và cổ phiếu giảm mạnh. Kết quả là, Hội đồng quản trị mất niềm tin, Giám đốc điều hành “từ chức”, và một Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm, người ngay lập tức thông báo về một cuộc tái cấu trúc sâu rộng của tập đoàn.

Trong vài năm trở lại đây, báo chí đã tràn ngập những báo cáo như vậy. Ngay cả tại các tập đoàn nơi các giám đốc điều hành cấp cao nhất thể hiện “tầm nhìn xa” và đã trình bày rõ ràng những gì có vẻ là một chiến lược kinh doanh đúng đắn trên giấy tờ, kết quả vẫn không như mong đợi.

Tất cả chúng ta đều đã ở đó vào thời điểm này hay thời điểm khác trong sự nghiệp của mình. Đội ngũ lãnh đạo dành nhiều giờ đồng hồ để thống nhất chiến lược 3 hoặc 5 năm để cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Các nhóm quản lý làm việc chăm chỉ như nhau để đưa ra ngân sách hỗ trợ hàng năm. Cả hai nhóm đều điền các bản trình bày PowerPoint dài và các tệp bảng tính đầy đủ, được xây dựng tốt. Tuy nhiên, không có nhiều điều xảy ra về mặt hàng thực tế! Các mục tiêu cuối năm đầy tham vọng bị bỏ lỡ. Các đường cong cải tiến tiếp tục được dịch chuyển sang phải, cho đến khi thực hiện được kịch bản ở đầu bài viết này. Bây giờ quá trình tái cấu trúc của tập đoàn bắt đầu.

Ngay lập tức nảy sinh các câu hỏi tại sao những sự kiện này lại xảy ra thường xuyên và bao gồm:

o Điều gì đã xảy ra và tại sao?

o Các mục tiêu có quá hung hăng không?

o Các tầm nhìn và / hoặc chiến lược có thiếu sót không?

o Các nhà quản lý cấp trung không thể thực thi?

o Nếu câu trả lời là có cho tất cả các câu hỏi này, thì tại sao lại như vậy?

Tất cả đều là những câu hỏi hay, và nhiều câu hỏi đã được giải quyết rộng rãi với các đề xuất về cách tìm ra giải pháp tương ứng. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm của tôi, một yếu tố chính cần được giải quyết là tầm quan trọng của sự liên kết chiến lược.

Liên kết chiến lược là gì?

Sự liên kết chiến lược có thể được mô tả là sự liên kết giữa các mục tiêu của doanh nghiệp, định lượng tiến độ thực hiện chiến lược hướng tới tầm nhìn và mục tiêu của từng thành viên đóng góp quan trọng. Những người đóng góp chính bao gồm các nhóm, bộ phận, đơn vị kinh doanh, phòng ban hoặc cá nhân nhân viên quan tâm đến sự tiếp tục của một công ty thành công.

Liên kết chiến lược, nói một cách đơn giản, là “mọi người chèo thuyền theo cùng một hướng.” Mối liên kết càng chặt chẽ và sự liên kết càng tốt, khả năng thực hiện hoàn hảo của công ty trở nên mạnh mẽ hơn.

Sự liên kết chiến lược có một số lợi thế sau khi được thực hiện đúng cách và thực tế. Lợi ích bao gồm:

1. Cho phép sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thường khan hiếm,

2. Dẫn đến tăng tốc độ thực thi, như một hệ quả,

3. Thúc đẩy các nỗ lực của nhóm hướng tới các mục tiêu chung, và

4. Nâng cao động lực của nhân viên, tạo cho họ ý thức đóng góp sâu sắc hơn vào kết quả của từng nhóm cá nhân của họ và của cả tập đoàn.

Đây là những kết quả tốt mà nhiều tập đoàn sẽ được hưởng lợi, nhưng rất ít tập đoàn có thể thực hiện được. Vì nhiều tập đoàn và đội ngũ lãnh đạo của họ cố gắng đạt được sự liên kết chiến lược, câu hỏi trở thành những rào cản nào cần phải vượt qua.

Làm thế nào để liên kết chiến lược có thể được thực hiện một cách hiệu quả và các yếu tố thành công chính là gì?

Thành phần đầu tiên của sự liên kết chiến lược thành công là thông tin liên lạc rộng rãi cần thiết trong tổ chức để hiểu các yếu tố của tầm nhìn và các định hướng chiến lược quan trọng cần thiết. Sự lặp lại liên tục của đội ngũ lãnh đạo và quản lý ở mọi cơ hội, bao gồm các cuộc họp bán hàng, họp công ty và đánh giá hoạt động kinh doanh cho phép mỗi nhân viên hiểu rõ cách họ có thể đóng góp vào tiến độ chung. Tuy nhiên, thường xuyên hơn không, những cơ hội giao tiếp quan trọng này bị giới hạn trong các bài thuyết trình nhàm chán về các bảng cấp cao chứa đầy dữ liệu mà nhân viên khó liên kết với công việc hàng ngày của họ.

Thành phần thứ hai của sự liên kết chiến lược thành công là hoàn toàn cần thiết để liên kết kết quả công việc của mỗi nhân viên với tiến độ của toàn bộ chiến lược tập đoàn và thực hiện nó một cách rõ ràng và đơn giản. Điều này được thực hiện tốt nhất bằng cách sử dụng các thước đo đơn giản về hiệu suất chính (KBM = số liệu kinh doanh chính hoặc KPM = số liệu hiệu suất chính), có thể được kết nối với đánh giá hiệu suất hàng năm của nhân viên.

Một ví dụ điển hình về sự liên kết chiến lược hiệu quả được thực hành tại Thermo Electron Corporation, công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị phân tích, có trụ sở chính tại Waltham, MA. Thermo Electron sử dụng một tập hợp các mục tiêu xếp tầng để đo lường định lượng tiến độ thực hiện chiến lược. “Hiệu ứng thác nước” hay “cây mục tiêu” này bắt đầu từ trên cùng của tập đoàn và lan xuống tất cả các cấp của tổ chức – từ Tổng công ty đến các Phòng ban; từ Phòng ban đến Đơn vị kinh doanh; từ Đơn vị kinh doanh đến Phòng ban, và từ Phòng ban đến Nhân viên.

Khi đến tay nhân viên, các mục tiêu được đưa vào mục tiêu hoạt động hàng năm của họ và những mục tiêu này hỗ trợ trực tiếp cho các mục tiêu chính từ các cấp cao nhất của tổ chức. Điều này đảm bảo cả sự tập trung và sự liên kết khi nhân viên thực hiện các mục tiêu của họ hàng ngày. Mục tiêu được cuộn ngược lên “thác nước” hoặc “cây mục tiêu” trong các cuộc đánh giá định kỳ về mục tiêu ở tất cả các cấp trong tổ chức.

Thực hiện liên kết chiến lược không phải là khoa học tên lửa. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo cao nhất và tập trung vào giao tiếp không ngừng ở mọi cơ hội bằng cách sử dụng các nguyên tắc quản lý đơn giản là tập trung, rõ ràng và củng cố.

Cuối cùng, thực hiện hiệu quả việc liên kết chiến lược là ưu tiên hàng đầu của nhà lãnh đạo và đảm bảo rằng các mục tiêu được đáp ứng và đạt được thành công.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Lãnh đạo tổ chức thành công: Thực thi hiệu quả thông qua liên kết chiến lược
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *