Lập kế hoạch kinh doanh tích hợp – Quản lý sự phức tạp

Lập kế hoạch kinh doanh tích hợp – Quản lý sự phức tạp
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Giới thiệu

Lập kế hoạch kinh doanh thường được thực hiện khi một kế hoạch kinh doanh là cần thiết cho các mục đích tài chính hoặc được sử dụng như một kim chỉ nam để điều hành và phát triển một doanh nghiệp (khi mới thành lập hoặc cho khung thời gian tiếp theo). Nhiều đặc điểm quan trọng của một doanh nghiệp cần được giải quyết và cân bằng trong quá trình lập kế hoạch này. Các tùy chọn, vấn đề và rủi ro khác nhau liên quan đến các tính năng này sẽ được xem xét.

Các nhà kinh doanh thường giả định rằng một biến số này có mối quan hệ tuyến tính với một biến số khác (ví dụ: chi tiêu $ x cho hoạt động tiếp thị sẽ tạo ra thu nhập $ y trong doanh số bán hàng). Tuy nhiên, kinh doanh hiếm khi đơn giản như vậy. Nhiều mối quan hệ đa hướng có xu hướng xảy ra giữa các tính năng khác nhau. Ví dụ, doanh số bán hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi chất lượng sản phẩm, giá cả, v.v. Mặt khác, doanh số bán hàng sẽ ảnh hưởng đến việc mở rộng trong tương lai. Để đáp ứng cho hiện tượng này, cần phải có một quy trình lập kế hoạch kinh doanh tích hợp.

Các vấn đề quan trọng trong lập kế hoạch kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau và các vấn đề quan trọng ở một doanh nghiệp này không cần thiết xảy ra ở một doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhà lập kế hoạch kinh doanh đảm bảo rằng họ phân tích và lập kế hoạch cho tất cả các tính năng liên quan cho doanh nghiệp cụ thể của họ. Điều này thường bao gồm các vấn đề được đánh dấu bên dưới.

  • Kinh doanh – Điều cần thiết là phải đảm bảo rằng cơ hội, khái niệm kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ và chiến lược của nó và ngành mà nó hoạt động là phù hợp.
  • Tiếp thị – Chiến lược tiếp thị cần được xem xét. Điều này bao gồm các khía cạnh như giá cả và khuyến mãi.
  • Nghiên cứu thị trường – Đây là một vấn đề quan trọng thường bị bỏ qua. Điều quan trọng là phải biết và hiểu khách hàng, quy mô và xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh là ai.
  • Sự phát triển – Tất cả các vấn đề liên quan đến việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ, thị trường và cơ sở vật chất mới cần phải được lên kế hoạch.
  • Hoạt động – Tất cả các khía cạnh liên quan đến cái gì, ở đâu và như thế nào của hoạt động phải được xem xét.
  • Đội – Đội ngũ quản lý cần phải phù hợp với yêu cầu của một doanh nghiệp. Sẽ tốt hơn nếu thiết lập những kỹ năng / công việc nào là cần thiết và sau đó liên kết mọi người với nó. Ở những nơi thiếu kỹ năng, các chương trình đào tạo có thể được thực hiện và những người mới có thể được thuê. Toàn bộ cơ cấu và thành phần của ban giám đốc, đội ngũ quản lý, v.v. cần được lên kế hoạch.
  • Tài chính – Tài chính là thước đo cuối cùng cho sự thành công của một doanh nghiệp, nhưng nó không thể tự đứng vững. Các vấn đề tài chính quan trọng thường bao gồm các quyết định và chính sách về đầu tư, tài trợ và cổ tức. Nó cũng rất quan trọng để lập kế hoạch cho doanh thu (bán hàng), tỷ suất lợi nhuận gộp và kiểm soát chi phí (chi phí). Các mối quan hệ giữa các vấn đề này (các tỷ số tài chính) cần được lập kế hoạch thêm để thiết lập nếu hoạt động kinh doanh sẽ có lãi, có tính thanh khoản và dung môi. Ví dụ, lợi tức đầu tư (ROI) và tăng trưởng kinh doanh bền vững sẽ là những khía cạnh cụ thể cần xem xét.
  • Quản lý rủi ro – Các rủi ro khác nhau xảy ra cần được xác định, phân tích và giải quyết. Những sai sót nghiêm trọng cần được loại bỏ. Rủi ro hoạt động và tài chính thường có thể được phòng ngừa. Điều này sẽ phát sinh các chi phí và chiến lược nhất định, chẳng hạn như sản xuất ở các quốc gia khác nhau và mua bán các hợp đồng tương lai và quyền chọn bằng các loại tiền tệ khác nhau.

Sự phức tạp của việc lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Việc xem xét nhanh bản tóm tắt ngắn gọn về các vấn đề quan trọng cần được xem xét sẽ cho ta thấy được sự phức tạp liên quan đến việc lập kế hoạch kinh doanh. Nếu chúng ta chỉ nhìn vào các vấn đề tài chính, chúng ta sẽ thấy rằng giá cả sẽ có tác động đến doanh thu (doanh thu). Giá càng thấp thì khối lượng vật lý thường sẽ càng nhiều (trừ trường hợp hình ảnh yêu cầu giá cao). Tuy nhiên, doanh thu và tổng lợi nhuận sẽ không cần thiết phải cao hơn. Thông thường tồn tại một sự cân bằng tốt giữa giá cả, khối lượng bán ra, doanh thu và lợi nhuận.

Để làm phức tạp thêm điều này, doanh thu, chi phí và lợi nhuận và ở đó thời gian có ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền của công ty (một vấn đề rất quan trọng). Toàn bộ khía cạnh này sau đó phức tạp hơn nữa bởi các quyết định đầu tư – (chi tiêu vốn), tài chính – (vốn chủ sở hữu hay nợ?) Và cổ tức. Việc chi tiêu quá nhiều cho một nhà máy, nợ quá nhiều và trả quá nhiều cho cổ đông sẽ có tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng kinh doanh bền vững của công ty và điều này sẽ làm giảm các mục tiêu có thể đạt được. Kịch bản này chỉ cho thấy một phần của các khía cạnh khác nhau cần cân đối trong lĩnh vực tài chính rộng lớn hơn.

Thật không may, sự phức tạp của ví dụ này không chỉ dừng lại ở vấn đề tài chính. Tài chính ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh quan trọng khác của doanh nghiệp. Mặt khác, nhiều khía cạnh quan trọng khác cũng có ảnh hưởng đến tài chính cũng như lẫn nhau.

Ví dụ, các quyết định tài chính sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp (ví dụ như mở rộng địa lý và phát triển sản phẩm mới), chi tiêu tiếp thị, việc làm và phát triển con người. Tất cả những vấn đề này sẽ có tác động tương tự đến các vấn đề tài chính và lẫn nhau.

Phương pháp tiếp cận lập kế hoạch kinh doanh tích hợp

Xu hướng chung trong lập kế hoạch kinh doanh sẽ là giải quyết từng vấn đề một cách độc lập và sau đó chỉ thêm các phần lại với nhau và lập kế hoạch lại nếu có điều gì đó không hợp lý. Lập kế hoạch kinh doanh thường bắt đầu với một số con số doanh thu và lợi nhuận dự kiến. Mọi thứ sau đó được làm việc ngược lại từ đó.

Một lựa chọn tốt hơn nhiều sẽ là có một cách tiếp cận lập kế hoạch kinh doanh tích hợp. Để thực hiện việc này, cần thực hiện các bước sau:

  1. Xác định tất cả các đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp.
  2. Xác định mối quan hệ giữa các đặc điểm nổi bật này.
  3. Hãy thử và giải quyết mọi tính năng bằng cách ghi nhớ thương vong và ảnh hưởng với các tính năng khác.
  4. Sử dụng câu hỏi “điều gì-nếu” để tạo ra các giải pháp tổng thể tốt hơn.

Bản tóm tắt

Ý tưởng trong lập kế hoạch kinh doanh không phải là tối ưu hóa một khía cạnh của doanh nghiệp và bỏ qua hoặc bỏ qua một số khía cạnh khác. Các mối quan hệ khác nhau (nguyên nhân và kết quả) cần được phục vụ theo cách tích hợp. Một đặc điểm hoặc mối quan hệ quan trọng quan trọng bị bỏ qua có thể khiến sự tồn tại của cả doanh nghiệp gặp nguy hiểm.

Bản quyền © 2008 của Wim Venter. ĐÃ ĐĂNG KÝ BẢN QUYỀN.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Lập kế hoạch kinh doanh tích hợp – Quản lý sự phức tạp
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *