Mối quan hệ giữa Lãnh đạo và Ảnh hưởng

Mối quan hệ giữa Lãnh đạo và Ảnh hưởng
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Mối quan hệ giữa lãnh đạo và ảnh hưởng là gì? Có phải lúc nào lãnh đạo cũng ảnh hưởng và ảnh hưởng có phải là lãnh đạo không?

Nói rằng lãnh đạo luôn kéo theo ảnh hưởng cũng giống như nói rằng tất cả tuyết đều là màu trắng. Nó đúng nhưng suy luận không hoạt động theo cách khác. Đó là, không phải tất cả những thứ màu trắng đều là tuyết. Tương tự, mặc dù tất cả sự lãnh đạo đều là ảnh hưởng, nhưng có rất nhiều loại ảnh hưởng không được tính là lãnh đạo. Đây là vài ví dụ:

– Đe dọa hoặc ép buộc ai đó làm điều gì đó.

– Hối lộ ai đó thực hiện đấu thầu của bạn.

– Trả tiền cho những việc bạn muốn ai đó làm cho bạn.

– Dạy học sinh cư xử tốt hơn trong lớp học.

– Khuyến khích trẻ ăn rau của chúng.

Hai ví dụ cuối cùng không phải là lãnh đạo vì chúng không liên quan gì đến một nhóm đang phấn đấu để đạt được mục tiêu. Việc dạy học sinh và khuyến khích trẻ em ăn rau là vì lợi ích của chính chúng, không phải vì lợi ích của một nhóm lớn hơn. Tương tự, nhân viên bán hàng có thể rất có ảnh hưởng nhưng ảnh hưởng của họ là tư lợi. Nhân viên bán hàng và khách hàng không tạo thành một nhóm.

Quyền lực chính thức và Ảnh hưởng của Lãnh đạo

Giả sử bạn là ông chủ và bạn quyết định tăng sản lượng lên 50%, yêu cầu mọi người làm việc nhanh hơn và nhiều giờ hơn mà không cần làm thêm giờ. Đây có phải là sự lãnh đạo không? Không, nó có thể là ảnh hưởng nhưng nó không phải là lãnh đạo bởi vì các nhân viên không có sự lựa chọn. Nói rằng lãnh đạo là ảnh hưởng không chính thức có nghĩa là những người theo dõi có quyền lựa chọn tự do theo dõi hoặc không.

Một số ví dụ điển hình về ảnh hưởng của lãnh đạo thực sự là gì? Một trong những hoạt động quen thuộc nhất là các cuộc biểu tình của Martin Luther King chống lại hành vi phân biệt đối xử trên xe buýt khiến Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cấm thông lệ này. King không có thẩm quyền chính thức hoặc quyền lực nào khác để di chuyển chính phủ Hoa Kỳ. Đây là ý nghĩa thực sự của lãnh đạo.

Một ví dụ khác về ảnh hưởng của lãnh đạo thực sự là nhân viên Sony, người đã ảnh hưởng đến ban lãnh đạo để áp dụng ý tưởng của mình cho PlayStation mặc dù họ cảm thấy rằng Sony không thích sản xuất đồ chơi.

Bất cứ khi nào bạn thuyết phục đồng nghiệp hoặc sếp của bạn áp dụng một ý tưởng mới, bạn đã cho họ thấy khả năng lãnh đạo. Hoặc, bạn có thể chỉ đơn giản là làm gương tốt cho những người khác và nếu họ làm theo, bạn đã thể hiện khả năng lãnh đạo.

Các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ảnh hưởng đến đối thủ cạnh tranh của họ để thay đổi hướng đi, một ví dụ khác về khả năng lãnh đạo thực sự.

Khi giám đốc điều hành đưa ra quyết định đưa nhóm của họ đi theo hướng mới, họ đang thực hiện các hành động của người quản lý, KHÔNG thể hiện khả năng lãnh đạo bởi vì nhân viên không có sự lựa chọn.

Để được coi là lãnh đạo, ảnh hưởng phải không chính thức và những người theo dõi phải lên tàu hoàn toàn theo ý muốn của họ. Lãnh đạo cũng là một hiện tượng của nhóm và nhằm phục vụ một số mục đích không ích kỷ, một cái gì đó để nâng cao hiệu quả của nhóm.

Vì lý do này, ngay cả khi con bạn sẵn sàng làm theo lời bạn để ăn rau, bạn vẫn chưa thể hiện khả năng lãnh đạo bởi vì bạn và con bạn không phải là một nhóm làm việc hướng tới một mục tiêu chung.

Lãnh đạo không chính thức và Ảnh hưởng

Chúng ta thường phân biệt giữa lãnh đạo chính thức và không chính thức. Sự khác biệt duy nhất giữa các khái niệm này là người lãnh đạo không chính thức phụ trách một cách không chính thức. Người lãnh đạo chính thức đã được trao quyền chính thức để điều hành nhóm trong khi người lãnh đạo không chính thức được chính nhóm trao vai trò này. Người lãnh đạo không chính thức có quyền lực cá nhân – sức hút, kiến ​​thức hoặc một số hình thức chuyên môn mà nhóm coi trọng.

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng khái niệm thông thường về lãnh đạo không chính thức không giống như nói rằng tất cả ảnh hưởng của lãnh đạo là không chính thức. Khái niệm thông thường, chính thức hay không chính thức, là tất cả về việc phụ trách nhóm. Tuyên bố được đưa ra ở đây là sự lãnh đạo thực sự không phụ thuộc vào vị trí, như trường hợp của Martin Luther King. Ông không phải là một nhà lãnh đạo không chính thức theo nghĩa thông thường – Tòa án Tối cao không công nhận ông là nhà lãnh đạo không chính thức của họ. Ví dụ khác, một chuyên gia kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến các đồng nghiệp của mình để áp dụng một phần mềm mới. Anh ấy đã ảnh hưởng đến họ một cách không chính thức. Tuy nhiên, người lập dị này có thể không muốn quản lý nhóm đến mức họ có thể không bao giờ coi anh ta là người lãnh đạo không chính thức của họ – người mà họ sẽ tìm đến để được giúp đỡ trong việc tổ chức công việc hàng ngày của họ, người mà họ sẽ tìm đến để xin lời khuyên và giải quyết xung đột. Lãnh đạo không chính thức của những người đam mê là một hành động diễn ra một lần, không phải là một vai trò liên tục. Ảnh hưởng của anh ấy là không chính thức nhưng anh ấy không phải là cái mà chúng ta thường gọi là một nhà lãnh đạo không chính thức bởi vì anh ấy không có hứng thú hoặc khả năng để phụ trách nhóm theo nghĩa quản lý.

Vậy thì sao? Bằng cách cải tổ ý nghĩa của lãnh đạo, tôi đang nói rằng sự phân biệt cũ giữa lãnh đạo chính thức và không chính thức đã lỗi thời. Thực sự chỉ có quản lý chính thức và không chính thức bởi vì tất cả sự lãnh đạo là không chính thức trong đó thuật ngữ này đề cập đến việc sẵn sàng đi theo sự dẫn dắt của ai đó KHÔNG để phụ trách nhóm một cách không chính thức.

Sự kết luận

Ảnh hưởng của lãnh đạo liên quan đến việc một nhóm thay đổi hướng đi vì ảnh hưởng không chính thức của ai đó. Nó luôn không được quan tâm bởi vì, nếu bạn tác động đến mọi người để hỗ trợ bạn bằng cách thu hút nhu cầu của họ, bạn đang hoạt động hiệu quả với tư cách là một nhân viên bán hàng chứ không phải một nhà lãnh đạo. Lãnh đạo thực sự yêu cầu mọi người gạt bỏ nhu cầu cá nhân của họ sang một bên và làm điều gì đó vì lợi ích của nhóm. Hãy nghĩ lại về Martin Luther King. Anh ta đang vận động cho công lý, chứ không phải để được bầu làm tổng thống Hoa Kỳ. Sự lãnh đạo của ông đòi hỏi sự hy sinh cá nhân vì lợi ích của một mục tiêu cao hơn.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Mối quan hệ giữa Lãnh đạo và Ảnh hưởng
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *