Một phác thảo có cấu trúc chiến lược để lập kế hoạch thành công kinh doanh
– Nội dung cập nhật mới 2023
Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.
Một trong những câu hỏi chính mà tôi hỏi các chủ doanh nghiệp là: “Bạn có kế hoạch kế thừa hay chiến lược rút lui cho doanh nghiệp của mình không?” Tôi cũng hỏi nhân viên: “Bạn có biết liệu kế hoạch kế vị hoặc chiến lược rút lui có tồn tại trong công ty hoặc tổ chức của bạn không?” Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng theo kinh nghiệm của tôi, hơn 90% nói với tôi rằng họ không có kế hoạch kế nhiệm hoặc chiến lược rút lui. Một cuộc thăm dò về Triển vọng Doanh nghiệp Nhỏ của CIBC năm 2004 (do Decima Research thực hiện), chỉ ra rằng 39% chủ doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch bán doanh nghiệp của họ và 15% có kế hoạch để một thành viên trong gia đình tiếp quản. Tuy nhiên, 2/3 (67% (trong số các doanh nhân được thăm dò ý kiến cho biết họ vẫn chưa thảo luận về chủ đề ai sẽ tiếp quản công ty. Đối với tôi, kết quả đó rất đáng nói và thẳng thắn là động lực để viết bài báo này).
Lập kế hoạch kế nhiệm là một yếu tố quan trọng cho sự thành công lâu dài của bất kỳ doanh nghiệp nào. Sự chuyển đổi lãnh đạo trong kinh doanh ảnh hưởng đến tính liên tục của toàn bộ tổ chức, giữ chân nhân viên, giữ chân khách hàng và lợi tức đầu tư. Điều cần thiết là phải tạo và thực hiện một quy trình tạo ra khả năng hiển thị, trách nhiệm giải trình và tích hợp nhiều hơn tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp.
Trong một bài báo khác, Huấn luyện viên Kinh doanh Tư duy Chiến lược của Bạn đã cung cấp bảy (7) hành động chiến lược cần thực hiện để cấu trúc một cách chiến lược quy trình lập kế hoạch kế nhiệm. Bảy (7) hành động chiến lược đó là:
Hành động chiến lược # 1: Bắt đầu quá trình lập kế hoạch kế nhiệm sớm.
Hành động chiến lược # 2: Xác định rõ ràng và truyền đạt mục đích, mục tiêu và mức độ của kế hoạch hoặc chương trình kế nhiệm lãnh đạo.
Hành động chiến lược # 3: Xác định rõ những phẩm chất mong muốn và yêu cầu của nhà lãnh đạo mới.
Hành động chiến lược # 4: Xây dựng chiến lược phát triển lãnh đạo tập trung rõ ràng.
Hành động chiến lược # 5: Xây dựng quy trình quản lý nhân tài kết hợp tư duy chiến lược để có cơ hội phát triển cụ thể cho các nhà lãnh đạo tương lai.
Hành động Chiến lược # 6: Xác định các ứng viên lãnh đạo trong tương lai bằng cách phát triển một hệ thống đánh giá nhu cầu lãnh đạo hiện tại và tương lai.
Hành động chiến lược # 7: Xác định một hệ thống truyền đạt thông tin để đảm bảo rằng các chương trình kế nhiệm và / hoặc phát triển của lãnh đạo phù hợp với nhu cầu kinh doanh chiến lược.
Sau khi phát triển danh sách các hành động chiến lược, điều quan trọng là phải phát triển một phác thảo tổng thể để trình bày các yếu tố lập kế hoạch kế thừa có cấu trúc chiến lược. Bản phác thảo đó như sau:
TRỰC TUYẾN KẾ HOẠCH THÀNH CÔNG CÓ CẤU TRÚC CHIẾN LƯỢC
I. MỤC TIÊU & MỤC TIÊU
Phát triển một tuyên bố tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn
Phát triển một tuyên bố sứ mệnh cho doanh nghiệp của bạn
Phát triển danh sách các giá trị cốt lõi và nguyên tắc chỉ đạo của bạn
Phát triển các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp của bạn
Xác định các bên liên quan cho doanh nghiệp của bạn
Phát triển tầm nhìn cá nhân của bạn
Phát triển mục tiêu cá nhân của bạn
Phát triển mục tiêu nghỉ hưu của bạn
Tạo một nhóm cố vấn cho nỗ lực lập kế hoạch kế nhiệm của bạn
Thiết lập sự cần thiết của một kế hoạch kế thừa
II. CHIẾN LƯỢC XUẤT CẢNH
Phát triển các tùy chọn để thoát khỏi doanh nghiệp của bạn
Xem lại các tùy chọn đã phát triển để bạn thoát khỏi doanh nghiệp
Chọn tùy chọn của bạn cho chiến lược thoát của bạn
III. ĐỊNH GIÁ DOANH NGHIỆP
Nhận lời khuyên chuyên nghiệp để xác định giá trị doanh nghiệp của bạn
Xác định giá trị doanh nghiệp của bạn
Xác định giá trị hiện tại của tài sản và nợ kinh doanh của bạn
Xác định giá trị lợi thế thương mại của doanh nghiệp bạn
IV. CƠ CẤU KINH DOANH
Xác định và định lượng nợ doanh nghiệp của bạn
Tuyển dụng và giữ chân nhân viên làm việc hiệu quả
Cơ cấu doanh nghiệp để tối đa hóa giá trị
Ghi lại các quy trình và thủ tục chính được sử dụng trong doanh nghiệp của bạn
V. XÉT NGHIỆM THUẾ
Phát triển các mục tiêu tài chính
Xác định các tác động về thuế của doanh nghiệp hiện tại của bạn
Lập kế hoạch và thực hiện chiến lược thuế để giảm thiểu thuế của bạn
VI. XÉT TUYỂN PHÁP LÝ
Giữ chân cố vấn pháp lý chuyên nghiệp
Xây dựng thỏa thuận mua bán cho doanh nghiệp của bạn
VII. KẾ HOẠCH DỰ TOÁN
Giữ chân một cố vấn lập kế hoạch bất động sản chuyên nghiệp
Phát triển một kế hoạch bất động sản
VIII. LỰA CHỌN NGƯỜI THÀNH CÔNG
Phát triển các tiêu chí cụ thể cho người kế nhiệm của bạn
Tuyển dụng và chọn người kế nhiệm dựa trên tiêu chí của bạn
Thông báo việc lựa chọn người kế nhiệm cho các bên liên quan của bạn
IX. ĐÀO TẠO THÀNH CÔNG
Xây dựng danh sách các đặc điểm và kỹ năng cần thiết cho người kế nhiệm của bạn
Xây dựng kế hoạch đào tạo cho người kế nhiệm của bạn
Xây dựng kế hoạch huấn luyện / cố vấn cho người kế nhiệm của bạn
Thiết lập lịch trình cho kế hoạch kế nhiệm của bạn
X. KẾ HOẠCH NỘI DUNG
Phát triển một kế hoạch dự phòng (dựa trên “Nếu xảy ra thì sao?”)
Nghiên cứu & xác định nhu cầu bảo hiểm (tàn tật; tính mạng cá nhân; bệnh hiểm nghèo; kinh doanh; nhân sự chủ chốt; v.v.)
Chọn & đào tạo một nhân viên chủ chốt để đảm nhận trong trường hợp khẩn cấp hoặc sự kiện không lường trước được
Truyền đạt kế hoạch của bạn cho các bên liên quan và cố vấn
XI. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
Ghi lại các vai trò, trách nhiệm và kỳ vọng liên quan đến việc chuyển đổi quyền sở hữu
Xác định người hỗ trợ để đảm bảo quá trình kế thừa được thực hiện
XII. DÒNG THỜI GIAN
Xác định tiến trình của bạn cho quá trình chuyển đổi quản lý
Xác định lịch trình chuyển đổi quyền sở hữu doanh nghiệp của bạn
Xác định dòng thời gian để bạn hoàn toàn thoát khỏi doanh nghiệp của mình
Lần thứ XIII. LIÊN LẠC
Lập hồ sơ kế hoạch kế thừa
Ghi lại cách tiến hành kế hoạch kế thừa trong trường hợp xảy ra sự kiện không lường trước được (tai nạn, bệnh tật, tử vong)
Ghi lại chiến lược chuyển đổi hoặc rút lui để thông báo cho gia đình, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, cộng đồng và tất cả các bên liên quan
Đọc thêm các bài đăng liên quan Một phác thảo có cấu trúc chiến lược để lập kế hoạch thành công kinh doanh
trong cùng danh mục
Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính