Nếu Lãnh đạo là Ảnh hưởng, Bạn có phải là Nhà lãnh đạo?

Nếu Lãnh đạo là Ảnh hưởng, Bạn có phải là Nhà lãnh đạo?
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

“Chìa khóa để lãnh đạo thành công là ảnh hưởng chứ không phải quyền lực” – Kenneth Blanchard

Lãnh đạo thực sự là gì?

Khi chúng ta nghĩ về các nhà lãnh đạo, chúng ta thường nghĩ đến các chính trị gia (thủ tướng, tổng thống, hoàng gia), lãnh đạo doanh nghiệp (CEO, chủ tịch, giám đốc điều hành) hoặc thậm chí các nhà lãnh đạo tôn giáo (Giám mục, Giáo hoàng, linh mục). Nhưng một nhà lãnh đạo thực sự là gì?

Vào cuối ngày, một nhà lãnh đạo là người có khả năng lãnh đạo.

Tôi biết điều đó nghe có vẻ như không định nghĩa, nhưng nếu bạn nghĩ về nó một chút thì đó là sự thật. Một nhà lãnh đạo là người dẫn dắt mọi người – người đó có những người theo đuổi.

John Maxwell thường xuyên trích dẫn câu châm ngôn: “Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang dẫn đầu và không ai theo dõi bạn, thì bạn chỉ đang đi dạo”.

Và điều đó có đúng không? Nếu không có ai theo dõi bạn thì bạn vẫn chưa thực sự dẫn đầu – cho dù bạn có cố tỏ ra là một “nhà lãnh đạo” đến mức nào.

Vì vậy, nếu một nhà lãnh đạo là một người có những người theo dõi thì các nhà lãnh đạo sẽ làm gì? Về cơ bản, các nhà lãnh đạo ảnh hưởng đến mọi người – họ ảnh hưởng đến những người khác làm theo họ. Bây giờ, bạn có thể buộc mọi người làm theo ý bạn bằng cách đe dọa làm tổn thương họ, sa thải họ, giảm lương của họ, v.v. Nhưng đó không phải là lãnh đạo. Lãnh đạo là tạo ảnh hưởng thay vì kiểm soát. Đó là về việc khuyến khích và thúc đẩy người khác hành động chứ không phải là buộc họ phải làm điều đó.

Lãnh đạo là ảnh hưởng – nó khuyến khích người khác làm theo. Nếu chúng ta quay lại câu hỏi ai là nhà lãnh đạo, chúng ta sẽ thấy rằng định nghĩa này bao hàm một bộ phận lớn hơn nhiều về con người. Đối với lãnh đạo không phải là về vị trí. Nó không phải là có một danh hiệu, bởi vì có rất nhiều người có một danh hiệu nhưng không ai theo dõi họ.

Lãnh đạo là học cách gây ảnh hưởng đến người khác bất kể chức danh hay chức vụ. Điều đó không có nghĩa là chúng ta thao túng người khác bởi vì điều đó sẽ trở lại kiểm soát. Đó là ảnh hưởng và ảnh hưởng đến người khác-những người xung quanh bạn.

Trên cơ sở đó, hãy để tôi hỏi bạn câu hỏi ở đầu trang này – bạn có phải là nhà lãnh đạo không? Nếu bạn nghĩ về điều đó, sẽ có những người trong cuộc sống của bạn lắng nghe bạn – những người sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó bởi những gì bạn làm và những gì bạn nói. Cho dù đó là gia đình của bạn, đồng nghiệp của bạn, bạn bè hoặc người quen của bạn – những gì bạn làm và bạn là ai đều có ảnh hưởng. Trên cơ sở đó, bạn là một nhà lãnh đạo vì bạn có ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Bây giờ, bạn có thể nói rằng mọi người không chú ý nhiều đến bạn hoặc bạn không thực sự có ảnh hưởng đến những người xung quanh. Điều đó có thể đúng hoặc có thể không đúng nhưng chỉ cần xác định thực tế rằng bạn là một nhà lãnh đạo sẽ giúp bạn bắt đầu một quá trình phát triển tiềm năng trong bạn. Bởi vì bạn có tiềm năng trở thành người tiên phong để phát triển sự hiểu biết về cách ảnh hưởng, phát triển, khuyến khích và truyền cảm hứng cho những người xung quanh bạn.

Hôm nay, hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về cách bạn ảnh hưởng đến những người xung quanh và cam kết phát triển khả năng của bạn để khuyến khích, lãnh đạo và truyền cảm hứng cho họ.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Nếu Lãnh đạo là Ảnh hưởng, Bạn có phải là Nhà lãnh đạo?
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *