Những điểm mấu chốt của một kế hoạch kinh doanh

Những điểm mấu chốt của một kế hoạch kinh doanh
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Bạn cần nhà đầu tư? Tìm kiếm một khoản vay? Bạn có muốn nộp đơn xin trợ cấp không? Hay đã đến lúc bạn chỉ cần tự phân tích về doanh nghiệp của mình? Bạn đang mở rộng kinh doanh của mình? Tìm kiếm thị trường mới? Tìm kiếm cấp độ tiếp theo trong doanh nghiệp của bạn? Đây là tất cả thời gian mà bạn cần một kế hoạch kinh doanh? Những điểm mấu chốt của một kế hoạch kinh doanh là gì?

Tất cả các kế hoạch kinh doanh ít nhiều đều có các phần giống nhau, thậm chí một số phần có nội dung giống nhau.

Tuy nhiên, khi họ đến bàn của nhà đầu tư hoặc người cho vay, một số vẫn ở nguyên vị trí của họ và những người khác chuyển đến đống “Tôi sẽ đọc chúng sau” hoặc tệ hơn vẫn là thùng rác! Vì vậy, làm thế nào để bạn làm cho kế hoạch kinh doanh của bạn dễ đọc và đáng nhớ vì tất cả những lý do tốt nhất.

Hãy xem điều gì thực sự là trọng tâm của một kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh là một phương pháp luận xác định và tích hợp các hoạt động cần thiết để một ý tưởng kinh doanh trở thành một công ty và đưa ra những kỳ vọng chứng minh rằng nó sẽ mang lại lợi nhuận. Nói cách khác, đó là mấu chốt để có được một nhà đầu tư và nói với họ rằng ý tưởng của bạn là sáng tạo và sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận. Lưu ý hai từ quan trọng đó là sáng tạo và có lợi nhuận. Sẽ không có nhà đầu tư nào quan tâm đến một công ty sẽ không sinh lời đủ để họ hoàn vốn đầu tư cộng với lợi nhuận rất lành mạnh. Bây giờ những gì có thể là một từ thú vị – sáng tạo. Để một công ty thành công, nó phải có một cái gì đó khác biệt với tất cả các công ty khác làm việc trên cùng một thị trường. Xét cho cùng, nếu công ty của bạn giống với tất cả những công ty khác, họ sẽ khó chuyển sang và để bạn tiếp cận khách hàng của họ. Không, công ty của bạn cần phải có một cái gì đó khác biệt để thu hút những khách hàng này từ những thứ họ mua mọi lúc. Vì vậy, đổi mới theo một cách nào đó, có thể là sản phẩm, mô hình kinh doanh hoặc dịch vụ.

Hãy thêm một từ khác mà bạn cần chứng minh trong kế hoạch kinh doanh của mình – khả thi. Nhà đầu tư hoặc người cho vay của bạn muốn thấy rằng công ty của bạn sẽ khả thi. Nếu bạn tìm kiếm trên Google về “Bong bóng Internet” vào khoảng năm 1995, bạn sẽ thấy rằng hàng nghìn nhà đầu tư đã đầu tư và cho vay các công ty internet mới, hứa hẹn sẽ kiếm được hàng triệu đô la lợi nhuận dễ dàng cho họ. Kỷ niệm đã lâu và giờ đây các nhà đầu tư đang nhìn nhận rằng các công ty mới sẽ có khả năng tồn tại trong tương lai gần để họ tiếp tục nhận được nguồn thu nhập và có cơ hội tốt để nhận lại khoản vay hoặc khoản đầu tư của mình.

Kế hoạch kinh doanh của bạn phải là một công cụ truyền thông bán một ý tưởng ban đầu nhằm thu hút và thuyết phục mọi người rằng bạn có khả năng thực hiện kế hoạch bằng cách thành lập và quản lý công ty.

Ở phần đầu, chúng tôi đã nêu bật các lý do khác cho việc lập kế hoạch kinh doanh. Ngoài việc huy động vốn, kế hoạch kinh doanh cũng là công cụ tốt nhất để bạn đánh giá khả năng tồn tại của doanh nghiệp.

Vì vậy, đó là NHỮNG ĐIỀU CẦN THIẾT của một kế hoạch kinh doanh, chúng ta hãy xem những CHỐT SỐ kết nối nó với nhau:

Chuyên nghiệp: Về mặt nội bộ, nó phải được cấu trúc tốt với chỉ mục, số trang, tiêu đề và các đoạn có dấu đầu dòng giải thích các vấn đề phức tạp. Nhiều đồ họa phá vỡ sự nhàm chán của quá nhiều từ. Bên ngoài, nó phải được ràng buộc một cách chuyên nghiệp và có một trang bìa đầy màu sắc và hấp dẫn. Đó là lý do mà thông tin chi tiết công ty và thông tin liên hệ đầy đủ cũng phải ở trang bìa trước.

Hấp dẫn. Được viết theo cách khuyến khích người đọc đánh giá khả năng tham gia kinh doanh. Hãy quan tâm đến cách viết, súc tích nhưng không ngắn gọn và chắc chắn không dài dòng đến nỗi sự mệt mỏi vẫy gọi. Lưu ý đến vấn đề, mã hóa thông tin không liên quan không hỗ trợ cho việc lập kế hoạch kinh doanh hoặc mô hình kinh doanh của bạn. Tránh dùng biệt ngữ và nếu bạn phải sử dụng tên viết tắt, hãy đảm bảo rằng ví dụ đầu tiên được viết hoàn chỉnh với các chữ cái đầu trong ngoặc sau đó.

Năng động. Bạn phải sáng tạo, nhưng với một số hạn chế. Tốt nhất là bạn nên kể một câu chuyện nhưng không phải một câu chuyện được tìm thấy trong phần tiểu thuyết của thư viện. Nếu công việc kinh doanh mà bạn đề xuất không thu hút được sự khởi sắc lớn, hãy cứu lấy chúng. Nó có thể phản tác dụng khiến người đọc mất tập trung. Sáng tạo là quan trọng miễn là bạn làm nổi bật điều gì đó về doanh nghiệp và ở đó để thu hút sự chú ý của người đọc. Sự sáng tạo chỉ được sử dụng để vẽ nên một bức tranh về cách thức hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai.

Chính xác. Sự rõ ràng là cơ bản, nhưng tính chính xác và trung thực về tình trạng hiện tại của công ty bạn và mục tiêu tương lai của công ty cũng vậy. Người đọc cung cấp một chút giấy phép nhưng họ thực sự mong đợi bạn trung thực về số liệu, số lượng khách hàng và trạng thái sản xuất hàng hóa của bạn.

Đã đặt hàng. Hướng dẫn người đọc thông qua kế hoạch kinh doanh của bạn và đưa các tài liệu hỗ trợ vào phần phụ lục của báo cáo. Mặc dù thông tin chính phải có trong các phần chính của báo cáo, nhưng trong phụ lục, bạn có thể bao gồm dữ liệu thứ cấp, kết quả nghiên cứu thị trường, lý lịch của các chuyên gia và bất kỳ thư giới thiệu hoặc báo cáo thuận lợi nào.

CHỐT SỐ lớn cuối cùng sẽ giữ vững kế hoạch kinh doanh của bạn là CHĂM SÓC. Kế hoạch kinh doanh của bạn không chỉ là một cái gì đó mà bạn phải gấp rút thực hiện để có được nguồn vốn của mình. Nó là phần mô tả doanh nghiệp của bạn trông như thế nào bây giờ và bạn muốn nó trông như thế nào trong tương lai. Hầu hết các kế hoạch kinh doanh bắt đầu từ khoảng 20 trang cho một doanh nghiệp nhỏ trên thế giới và tối đa 50 trang cho một doanh nghiệp đang tìm kiếm nguồn vốn lớn. Dù quy mô của kế hoạch kinh doanh của bạn là gì, và hãy tập viết những ý tưởng phức tạp một cách ngắn gọn, nó nên được viết cẩn thận – sau tất cả, một kế hoạch kinh doanh tốt là một lộ trình dẫn đến thành công của công ty!

Đọc thêm các bài đăng liên quan Những điểm mấu chốt của một kế hoạch kinh doanh
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *