Phong cách lãnh đạo trong quản lý thay đổi – Tâm trạng của nhà lãnh đạo thúc đẩy 30% hiệu suất đáng kinh ngạc

Phong cách lãnh đạo trong quản lý thay đổi – Tâm trạng của nhà lãnh đạo thúc đẩy 30% hiệu suất đáng kinh ngạc
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Làm thế nào để bạn cung cấp một phong cách lãnh đạo quản lý thay đổi kết nối với mọi người và thúc đẩy họ khi họ bị căng thẳng bởi môi trường kinh tế hiện tại?

Làm thế nào để bạn dẫn dắt nhân viên của mình vượt qua sự thay đổi và xác định các chiến lược hiệu quả nhất để quản lý sự thay đổi phù hợp với những điều kiện khó khăn này?

Một trọng tâm mới về lãnh đạo đã được Daniel Goleman xác định và trình bày rõ ràng – và ông gọi đó là “Lãnh đạo cơ bản”. Điều này đề cập đến khía cạnh cảm xúc của khả năng lãnh đạo – khả năng của nhà lãnh đạo trong việc truyền đạt một thông điệp phù hợp với thực tế cảm xúc của cấp dưới và ý thức về mục đích của họ, từ đó thúc đẩy họ đi theo một hướng cụ thể.

Theo tôi, điều này rất đáng quan tâm và phù hợp với những người trong chúng ta đang làm việc với các công ty đang trải qua sự thay đổi.

Daniel Goleman, Richard Boyatzis & Annie McKee vào năm 2002, lần đầu tiên giới thiệu khái niệm này trong một cuốn sách cùng tên. Công việc của họ dựa trên nhiều nghiên cứu về Trí tuệ cảm xúc hay “EI”.

Dưới đây là các chủ đề chính:

Tầm quan trọng của Lãnh đạo tối cao

Trong môi trường không chắc chắn hiện nay, mọi người cần sự lãnh đạo mang lại một biện pháp đảm bảo lại và niềm tin chắc chắn về hướng mà họ đang được dẫn dắt.

Điều này rất quan trọng vì mọi người không thể làm việc hiệu quả nếu họ đang trải qua sự hỗn loạn về cảm xúc. Khả năng hoàn thành công việc của họ phụ thuộc vào việc kiểm soát được cảm xúc của họ. Một nhà lãnh đạo phải giải quyết những nỗi sợ hãi thường vô thức và không được giải thích trên đường đi để giúp mọi người kiểm soát chúng.

Một nghiên cứu với 3.871 giám đốc điều hành và cấp dưới trực tiếp của họ cho thấy CÁCH một nhà lãnh đạo xét về mặt cảm xúc cộng hưởng mà họ tạo ra hoặc không tạo ra vấn đề vì 2 lý do:

(1) Một phần lớn văn hóa và “cảm nhận chung” hay “giai điệu cảm xúc” về cảm giác làm việc trong một tổ chức phần lớn do người lãnh đạo quyết định.

(2) Phong cách của nhà lãnh đạo quyết định khoảng 70% bầu không khí cảm xúc, từ đó thúc đẩy 20-30% hiệu quả kinh doanh.

Cảm xúc của người lãnh đạo lây nhiễm cho tổ chức – tầm quan trọng của sự cộng hưởng.

Phát hiện chính của nghiên cứu về EI là cảm xúc về cơ bản là dễ lây lan, và do đó, thái độ và năng lượng của nhà lãnh đạo có thể “lây nhiễm” nơi làm việc theo hướng tốt hơn hoặc tồi tệ hơn.

Với suy nghĩ này, các tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cộng hưởng, đó là khả năng của các nhà lãnh đạo nhận thức và ảnh hưởng đến dòng cảm xúc (bao gồm cả trạng thái động lực) giữa họ và những người khác mà họ làm việc cùng.

Một trong những chìa khóa để đạt được sự cộng hưởng là lắng nghe thấu cảm. [See “The Seven Habits of Highly Effective People” by Stephen Covey]

Tự nhận thức và 4 khối xây dựng của lãnh đạo cơ bản

4 khối xây dựng của lãnh đạo cơ bản là:

(1) Tự nhận thức

(2) Tự chủ [or self-management of emotion]

(3) Đồng cảm hoặc nhận thức xã hội

(4) Quản lý mối quan hệ

“Tự nhận thức thực sự là khả năng cơ bản của trí tuệ cảm xúc và có lẽ là khả năng bị bỏ qua nhiều nhất trong môi trường kinh doanh.” Goleman

Cảm xúc dễ lây lan – từ trên xuống

Trong một cuộc phỏng vấn [with Stephen Bernhut in “Leaders Edge”, Ivey Business Journal May/June 2002] Daniel Goleman nói:

“Đầu tiên, bạn phải tiếp cận bên trong chính mình để tìm ra sự thật của chính mình, bởi vì bạn không thể tạo được tiếng vang nếu bạn không biết gì, nếu bạn đang giả vờ hoặc nếu bạn chỉ đang cố gắng thao túng mọi người.”

Bạn phải nói từ trái tim của mình, và bạn phải làm điều đó theo cách nói lên trái tim của người khác. Vì vậy, nó có tính xác thực. Và nếu bạn có thể nói rõ một mục tiêu tích cực, tức là luôn lạc quan, nhiệt tình và có động lực trong việc truyền tải thông điệp đó, thì điều bạn đang làm là truyền bá thông điệp đó, cũng như những tâm trạng và khuynh hướng đó tới những người mà bạn đang nói chuyện cùng. Cảm xúc dễ lây lan, và chúng dễ lây lan nhất từ ​​trên xuống dưới, từ người lãnh đạo đến cấp dưới.

Hành động như một nhà lãnh đạo theo cách khơi dậy những cảm xúc tích cực ở mọi người

Trong cùng một cuộc phỏng vấn, Goleman gợi ý rằng trước hết, bạn cần tự nhận thức, để biết điều gì đang xảy ra với cảm xúc của chính mình. Bạn cũng cần sử dụng khả năng tự nhận thức của mình để cảm nhận điều gì đúng và điều gì sai trong một tình huống, sử dụng những giá trị sâu sắc của bạn để hướng dẫn bạn những gì bạn làm trong từng khoảnh khắc.

Bạn cần có khả năng quản lý cảm xúc của mình… và giữ cho mình ở trạng thái tích cực, để có khoảng thời gian vui vẻ với mọi người, đồng thời hoàn thành công việc. Tất nhiên, bạn cũng cần sự đồng cảm.

Và cuối cùng, bạn cần đưa tất cả những điều đó vào thực tế bằng cách hành động như một nhà lãnh đạo theo cách khơi dậy những cảm xúc tích cực ở mọi người, bởi vì đó là trạng thái mà họ sẽ làm việc tốt nhất.

Theo quan điểm của tôi, đây là công cụ truyền cảm hứng và cung cấp cái nhìn sâu sắc và quan điểm mới mẻ về các khía cạnh chính của lãnh đạo quản lý thay đổi.

Được áp dụng đúng đắn trong bối cảnh quản lý thay đổi, sự nhấn mạnh vào lãnh đạo cơ bản này chính là điều mà phong cách lãnh đạo định hướng vào con người cần mang lại khi sử dụng quan điểm toàn diện và rộng rãi của phương pháp tiếp cận dựa trên chương trình để quản lý thay đổi.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Phong cách lãnh đạo trong quản lý thay đổi – Tâm trạng của nhà lãnh đạo thúc đẩy 30% hiệu suất đáng kinh ngạc
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *