PIE: Quy trình 3 bước đơn giản để tạo kế hoạch kinh doanh chiến lược của bạn

PIE: Quy trình 3 bước đơn giản để tạo kế hoạch kinh doanh chiến lược của bạn
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Nhiều chủ doanh nghiệp (đặc biệt là những người không kinh doanh) gặp khó khăn khi phải lập một kế hoạch kinh doanh chiến lược cho doanh nghiệp của họ. Rất có thể họ chưa từng điều hành một doanh nghiệp nào trước đây, và ngay cả trong những ngày “đi làm” của họ cũng không tham gia vào công việc quản lý kinh doanh hàng ngày.

Vì vậy, khi nói đến việc điều hành công việc kinh doanh của họ, họ gặp khó khăn!

“Vẫn cần phải tìm ra (ngồi xuống và thực sự học) cách làm điều này!” một chủ doanh nghiệp đã nói với tôi vào đầu tuần này.

Họ có ước mơ cho công việc kinh doanh của mình, là một chuyên gia trong bất cứ điều gì họ làm, nhưng không biết làm thế nào để thực hiện ý tưởng / ước mơ đó và biến nó thành một công việc kinh doanh khả thi và có lợi nhuận … vì vậy họ tiếp tục trong tình trạng choáng ngợp và thất vọng, với một doanh nghiệp đang phát triển chậm.

Dành một chút thời gian để lập kế hoạch cho tất cả các hoạt động kinh doanh của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn thành công lâu dài. Nó không chỉ là lập kế hoạch kinh doanh của bạn – bạn cần hiểu chiến lược đằng sau những gì bạn sẽ làm. Và bạn cũng cần hiểu tất cả các mảng khác nhau của doanh nghiệp kết hợp với nhau như thế nào để tạo nên một doanh nghiệp thống nhất.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với bạn quy trình 3 bước đơn giản của tôi, để ngồi xuống và lập kế hoạch kinh doanh chiến lược của riêng bạn.

KẾ HOẠCH – sắp xếp một số thời gian trong lịch của bạn để thực hiện kế hoạch kinh doanh của bạn. Một số người chọn rút lui khỏi văn phòng của họ. Đó có thể là dành cả ngày trong quán cà phê địa phương của bạn hoặc thực sự đi ra khỏi thị trấn trong vài ngày. Hoặc bạn có thể lên lịch một hoặc hai giờ và ngồi yên lặng trong văn phòng lập kế hoạch kinh doanh (lợi thế khi làm việc tại văn phòng là bạn có tất cả thông tin kinh doanh ngay tại đó). Bất cứ điều gì phù hợp nhất với bạn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng điều quan trọng là bạn phải lên lịch trong thời gian để lập kế hoạch của mình!

ĐIỀU TRA – những gì bạn sẽ cung cấp trong 90 ngày tới; 6 tháng; 12 tháng? Tôi thích có một kế hoạch 12 tháng lỏng lẻo, nhưng sau đó có một kế hoạch 90 ngày rất cụ thể. Việc tập trung và triển khai với khung thời gian ngắn hơn dễ dàng hơn nhiều so với việc làm như vậy trong khoảng thời gian 12 tháng. Đôi khi việc lập kế hoạch cho quá xa có thể khiến bạn cảm thấy quá sức. Nhưng điều quan trọng là phải có “tầm nhìn bức tranh lớn” để bạn biết mình đang hướng đến đâu.

Ngoài ra, khi bạn quyết định những gì bạn sẽ cung cấp, hãy tự hỏi bản thân, “Điều này có ý nghĩa không? Nó có phù hợp với tầm nhìn bức tranh lớn của tôi không?” Đây là lúc để hiểu được chiến lược đằng sau doanh nghiệp của bạn. Việc quyết định bạn muốn tổ chức một sự kiện trực tiếp hay cung cấp một khóa đào tạo trực tuyến là điều không tốt nếu bạn không hiểu điều này phù hợp với “Tầm nhìn bức tranh lớn” của bạn như thế nào. Tất cả các con đường phải dẫn bạn đến “Tầm nhìn bức tranh lớn” đó.

HÀNH HÌNH – bây giờ bạn biết bạn sẽ cung cấp những gì và khi nào, đã đến lúc thực hiện kế hoạch đó. Một điều mà tôi làm trong công việc kinh doanh của mình là “thiết kế ngược”. Tôi luôn bắt đầu với ngày kết thúc và sau đó làm việc ngược lại. Ví dụ: nếu tôi đang cung cấp một lớp đào tạo trực tiếp gồm 4 phần vào một ngày cụ thể, thì tôi cần làm gì để quảng bá lớp đào tạo đó và khi nào. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi nếu tôi làm việc ngược lại so với ngày bắt đầu của lớp học. Bằng cách đó, tôi có thể xem liệu mình có đủ thời gian cho các chương trình khuyến mãi hay không hoặc liệu tôi có cần điều chỉnh điều gì đó theo cách nào đó hay không.

Vậy là bạn đã có quy trình 3 bước đơn giản của tôi để tạo kế hoạch kinh doanh chiến lược của bạn. Không, hãy tiếp tục và tạo ra của riêng bạn!

(c) 2013 Tracey Lawton

Đọc thêm các bài đăng liên quan PIE: Quy trình 3 bước đơn giản để tạo kế hoạch kinh doanh chiến lược của bạn
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *