Quản lý dự án V Quản lý dịch vụ Phần 2

Quản lý dự án V Quản lý dịch vụ Phần 2
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Tuần trước, tôi đã nói chuyện về Quản lý Dự án v Quản lý Dịch vụ tại Hội nghị của Diễn đàn Quản lý Dịch vụ CNTT tại Singapore. Đó không phải là bài thuyết trình hay nhất mà tôi đã làm trong những năm gần đây nhưng chủ đề là một chủ đề có liên quan.

Dự án gần đây nhất của tôi, trong lĩnh vực sản xuất, kéo dài 18 tháng và không phải là thử thách lớn nhất của tôi từ góc độ dự án. Tuy nhiên, nó đã làm nổi bật một số lĩnh vực mà tôi đã gặp trong nhiều dự án, sống động hơn hầu hết.

Giao diện giữa Quản lý dự án và Quản lý dịch vụ vì nó liên quan đến thế giới CNTT, đã bị phá vỡ. Vâng, tôi biết, tất cả chúng ta đều biết điều đó, chúng ta cũng đã biết điều đó từ lâu. Trong hầu hết các trường hợp Dự án dân gian muốn duy trì vai trò độc đáo của chúng như một chức năng đặc biệt và không được coi là nghệ thuật của một tổ chức “dịch vụ”.

Này, tôi đã như vậy quá nhiều, nhiều năm rồi. Thật tuyệt khi trở nên khác biệt với đám đông, có những trách nhiệm khác nhau và được đảm nhận một công việc nổi bật, chẳng hạn như một dự án lớn. Chà, điều đó ổn nhưng nó không tốt cho tổ chức đầu tư vào dự án và đó là một cách hoạt động rất kém hiệu quả. Và đây là lý do tại sao:

Quản lý dự án v Quản lý dịch vụ

Không có định nghĩa rõ ràng về các sản phẩm dự án cung cấp bao gồm các nhu cầu quản lý dịch vụ;

  1. các yêu cầu của khách hàng có thể không bao gồm các yêu cầu hỗ trợ dẫn đến việc dự án cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sẽ không đáp ứng được các nhu cầu về dịch vụ và hỗ trợ.
  2. quá trình tích hợp thay đổi giữa hai tổ chức rất dễ xảy ra các vấn đề và rủi ro nếu không được vận hành như một. Điều này có thể và thường dẫn đến xung đột và chậm trễ khi hai tổ chức cố gắng thay đổi liên quan đến cơ sở hạ tầng và hoạt động chung.
  3. các quyết định kinh doanh chiến lược có thể ảnh hưởng đến mô hình hỗ trợ có thể không được đưa vào giải pháp dự án.
  4. Kết quả dự án có thể đáp ứng các yêu cầu ban đầu nhưng lại là cơn ác mộng đối với các dịch vụ hỗ trợ quản lý và do đó chứng tỏ một khoản đầu tư dài hạn kém và không đạt được 100% chiến lược kinh doanh.
  5. việc chuyển giao dự án vào môi trường hoạt động sẽ chứng tỏ nhiều thách thức hơn mức cần thiết.
  6. thiếu sự “đồng bộ” giữa quản lý dự án và quản lý hỗ trợ sẽ gây ra sự chậm trễ và tăng chi phí so với dự án.
  7. Nhiều quy trình và thủ tục mà tổ chức dự án cần sử dụng hoặc giao diện không hiệu quả cho công việc dự án hoặc được tạo riêng cho dự án và không giao diện hoặc tận dụng các quy trình hoạt động mà họ cần trở thành một phần của dự án.

Nếu bạn nhìn vào mô hình ITIL, cách tiếp cận Vòng đời dịch vụ gần như mô phỏng vòng đời của Dự án ở cấp độ cao, trong Prince 2. Đây không phải là sự cố. Trong kinh doanh, các chiến lược được thảo luận và trình bày. Việc thiết kế một giải pháp để cung cấp chiến lược đó được đưa ra và sau đó giải pháp được xây dựng. Một khi giải pháp mới được đưa ra, thì ai đó không ủng hộ nó, phải không?

Không có gì ngạc nhiên khi tổ chức quản lý dịch vụ là chìa khóa để cung cấp các chiến lược kinh doanh và làm như vậy bao gồm mức độ quản lý dự án cao trong việc cung cấp các chiến lược đó.

Mối liên kết giữa các tổ chức quản lý dự án và quản lý dịch vụ giống như một sợi dây gắn bó mật thiết hơn. Vậy tại sao nó lại thiếu hoạt động trong rất nhiều tổ chức?

Tôi không có câu trả lời ở đây. Tôi có thể suy đoán, dựa trên nhiều năm kinh nghiệm quản lý dự án và quản lý dịch vụ. Nhưng tôi sẽ không, ở đây, và bây giờ.

Thông điệp của tôi là cái này;

  1. Phạm vi và yêu cầu của dự án phải bao gồm các yêu cầu về quản lý dịch vụ hoặc tổ chức hỗ trợ cũng như nhu cầu kinh doanh.
  2. Quá trình quản lý và các thủ tục hỗ trợ một dự án phải phù hợp với các thủ tục hoạt động càng nhiều càng tốt. Điều đó có nghĩa là các quy trình vận hành cần phải linh hoạt và hiệu quả trong việc hỗ trợ các nhu cầu của dự án cũng như các nhu cầu vận hành. tức là Mua sắm, Tham gia nguồn lực, Báo cáo tài chính, Quản lý Thay đổi, v.v.
  3. Các kỹ năng dự án không dễ học và đủ khác biệt so với một bộ kỹ năng quản lý dịch vụ mà nó phải trả để có được các nhà quản lý dự án có kinh nghiệm tham gia vào các dự án đầu tư lớn. Tuy nhiên, đừng bao giờ đánh mất cơ hội phát triển đội ngũ nhân viên dịch vụ giỏi bằng cách gắn họ với dự án trong vai trò hỗ trợ.

Quản lý dự án là về con người, Quản lý dịch vụ cũng vậy. Cả hai đều có nhu cầu giống nhau và các chủ đề chung, cả hai đều đòi hỏi phải được đào tạo và thực hành (kinh nghiệm) để trở thành đại lý giao hàng chuyên nghiệp.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Quản lý dự án V Quản lý dịch vụ Phần 2
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *