Rủi ro trong kinh doanh quốc tế

Rủi ro trong kinh doanh quốc tế
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Cũng như có những lý do để tham gia vào thị trường toàn cầu và lợi ích từ thị trường toàn cầu, cũng có những rủi ro liên quan đến việc định vị các công ty ở một số quốc gia nhất định. Mỗi quốc gia có thể có những tiềm năng của mình; nó cũng có những tai ương liên quan đến việc kinh doanh với các công ty lớn. Một số quốc gia bất hảo có thể có tất cả các khoáng sản tự nhiên nhưng rủi ro khi kinh doanh ở những quốc gia đó vượt quá lợi ích. Một số rủi ro trong kinh doanh quốc tế là:

(1) Rủi ro chiến lược

(2) Rủi ro hoạt động

(3) Rủi ro chính trị

(4) Rủi ro quốc gia

(5) Rủi ro công nghệ

(6) Rủi ro môi trường

(7) Rủi ro kinh tế

(8) Rủi ro tài chính

(9) Rủi ro khủng bố

Rủi ro chiến lược: Khả năng một công ty đưa ra quyết định chiến lược để đối phó với các lực lượng là nguồn rủi ro. Những lực lượng này cũng tác động đến khả năng cạnh tranh của một công ty. Porter định nghĩa chúng là: mối đe dọa của những người mới tham gia trong ngành, mối đe dọa của hàng hóa và dịch vụ thay thế, cường độ cạnh tranh trong ngành, khả năng thương lượng của các nhà cung cấp và khả năng thương lượng của người tiêu dùng.

Rủi ro hoạt động: Điều này gây ra bởi các tài sản và vốn tài chính hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh hàng ngày. Việc phá vỡ máy móc, cung và cầu nguồn lực và sản phẩm, thiếu hụt hàng hóa và dịch vụ, thiếu kho vận và hàng tồn kho hoàn hảo sẽ dẫn đến sản xuất kém hiệu quả. Bằng cách kiểm soát chi phí, sẽ giảm lãng phí không cần thiết và cải tiến quy trình có thể nâng cao thời gian thực hiện, giảm phương sai và góp phần vào hiệu quả trong toàn cầu hóa.

Rủi ro chính trị: Các hành động chính trị và sự bất ổn có thể gây khó khăn cho các công ty hoạt động hiệu quả ở những quốc gia này do dư luận và tác động tiêu cực do các cá nhân trong chính phủ đứng đầu tạo ra. Một công ty không thể hoạt động hiệu quả với hết công suất của mình để tối đa hóa lợi nhuận trong tình hình chính trị bất ổn của đất nước như vậy. Một chính phủ mới và thù địch có thể thay thế chính phủ thân thiện và do đó có thể chiếm đoạt tài sản nước ngoài.

Rủi ro quốc gia: Văn hóa hoặc sự bất ổn của một quốc gia có thể tạo ra những rủi ro có thể gây khó khăn cho các công ty đa quốc gia hoạt động an toàn, hiệu quả và hiệu quả. Một số rủi ro của quốc gia đến từ chính sách của chính phủ, điều kiện kinh tế, yếu tố an ninh và điều kiện chính trị. Giải quyết một trong những vấn đề này mà không có tất cả các vấn đề (tổng hợp) lại với nhau sẽ không đủ trong việc giảm thiểu rủi ro quốc gia.

Rủi ro về công nghệ: Thiếu bảo mật trong các giao dịch điện tử, chi phí phát triển công nghệ mới và thực tế là những công nghệ mới này có thể thất bại và khi tất cả những điều này được kết hợp với công nghệ hiện có đã lỗi thời, kết quả có thể tạo ra ảnh hưởng nguy hiểm trong hoạt động kinh doanh trên trường quốc tế.

Rủi ro Môi trường: Ô nhiễm không khí, nước và môi trường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và dẫn đến sự phản đối kịch liệt của người dân. Những vấn đề này cũng có thể dẫn đến tổn hại danh tiếng của các công ty kinh doanh trong lĩnh vực đó.

Rủi ro kinh tế: Điều này xuất phát từ việc một quốc gia không có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình. Sự thay đổi của đầu tư nước ngoài hoặc / và các chính sách tài khóa hoặc tiền tệ trong nước. Ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái và lãi suất gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh quốc tế.

Rủi ro tài chính: Khu vực này bị ảnh hưởng bởi tỷ giá hối đoái, sự linh hoạt của chính phủ trong việc cho phép các công ty chuyển lợi nhuận hoặc quỹ về nước ngoài. Phá giá và lạm phát cũng sẽ tác động đến khả năng hoạt động của công ty với công suất hiệu quả và ổn định. Hầu hết các quốc gia đều gây khó khăn cho các công ty nước ngoài trong việc chuyển tiền về nước, do đó buộc các công ty này phải đầu tư quỹ của mình ở mức kém tối ưu hơn. Đôi khi, tài sản của các công ty bị tịch thu và điều đó góp phần gây ra tổn thất tài chính.

Rủi ro khủng bố: Đây là những cuộc tấn công có thể xuất phát từ việc thiếu hy vọng; lòng tin; sự khác biệt về văn hóa và triết lý tôn giáo, và / hoặc chỉ đơn thuần là sự ghét bỏ công ty của công dân nước sở tại. Nó dẫn đến thái độ thù địch tiềm tàng, phá hoại các công ty nước ngoài và / hoặc bắt cóc người sử dụng lao động và nhân viên. Những tình huống khó chịu như vậy gây khó khăn cho hoạt động ở các quốc gia này.

Mặc dù lợi ích trong kinh doanh quốc tế vượt quá rủi ro, các công ty nên đánh giá rủi ro của từng quốc gia và bao gồm cả sở hữu trí tuệ, băng đỏ và tham nhũng, hạn chế nguồn nhân lực và hạn chế quyền sở hữu trong phân tích, để xem xét tất cả các rủi ro liên quan trước khi mạo hiểm vào bất kỳ quốc gia nào.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Rủi ro trong kinh doanh quốc tế
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *