Tiếp thị và Bán hàng là rất quan trọng để thành công ….. và các nhiệm vụ rất khác nhau

Tiếp thị và Bán hàng là rất quan trọng để thành công ….. và các nhiệm vụ rất khác nhau
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

“tổng hợp các chức năng liên quan đến việc di chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng” – Từ điển của Webster, định nghĩa về “tiếp thị”

“nhường tài sản cho người khác vì tiền hoặc sự cân nhắc có giá trị khác”

Từ điển Webster, định nghĩa của “bán hàng”

Nhiều doanh nhân mới không hiểu sự khác biệt giữa bán hàng và tiếp thị. Trong các doanh nghiệp trưởng thành, các bộ phận bán hàng và tiếp thị thường cạnh tranh với nhau. Bộ phận tiếp thị tạo ra các chiến lược quảng cáo, xúc tiến bán hàng, bán hàng, trưng bày và xây dựng thương hiệu áp dụng cho một sản phẩm. Nhóm bán hàng có nhiệm vụ sử dụng các công cụ do bộ phận tiếp thị tạo ra và thực hiện chiến lược để tạo ra doanh thu bán hàng.

Khi chiến lược và công cụ tiếp thị có hiệu quả, bộ phận tiếp thị thường tuyên bố chịu trách nhiệm về sự thành công của chiến dịch. Ngược lại, khi chiến lược thất bại, nhóm bán hàng đổ lỗi cho kết quả kém do kế hoạch thiếu hụt do hoạt động tiếp thị cung cấp. Điều này là tự nhiên, và thực sự là một sản phẩm phụ lành mạnh của cuộc chiến giữa các tổ chức đang diễn ra trong các tổ chức. Sự cạnh tranh về quyền lực, ngân sách và quyền kiểm soát sáng tạo này thường, khi được quản lý đúng cách, có thể dẫn đến một doanh nghiệp đổi mới và sáng tạo hơn.

Rất ít doanh nhân phải đối mặt với những va chạm bán hàng / tiếp thị giữa các bộ phận vốn có trong các doanh nghiệp phát triển. Họ phải có khả năng tự giải quyết, tạo và thực hiện các chương trình bán hàng và tiếp thị, trừ khi họ có thể nhờ các nhà tư vấn chuyên nghiệp hỗ trợ trong việc đưa sản phẩm và dịch vụ của họ ra thị trường. Điều quan trọng là chủ doanh nghiệp mới phải hiểu mối quan hệ và tầm quan trọng của một kế hoạch tiếp thị thành công và việc thực hiện kế hoạch đó.

Tiếp thị, là “tổng hợp các chức năng” như được mô tả trong Webster’s, bao gồm tất cả các yếu tố quảng cáo bán hàng và thương hiệu được sử dụng để xây dựng nhận thức của người tiêu dùng và mong muốn mua một sản phẩm cụ thể. Quảng cáo (dưới nhiều hình thức: báo in, điện tử, truyền thông, biển quảng cáo, liên mạng, v.v.) là chiến lược rõ ràng và thành công nhất được sử dụng khi ngân sách cho phép. Thư trực tiếp là một cách khác. Vẫn còn một loại khác là phiếu giảm giá. Nhiều mặt hàng được khuyến mãi với việc lấy mẫu. Ưu đãi phần bổ sung (“Thêm 33%!”) Phổ biến ở các sản phẩm đóng gói số lượng lớn. “Mua một tặng một” (và hàng chục biến thể giống nhau) và “Mua ngay Trả sau” (phổ biến đối với hàng hóa vốn, đồ nội thất, thiết bị gia dụng) là những ví dụ cụ thể trong ngành về các kỹ thuật xúc tiến tiếp thị đã được chứng minh là thành công.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị thành công tạo ra các động cơ xây dựng thương hiệu xung quanh sản phẩm và doanh nghiệp của họ. “Swoosh” nổi tiếng của Nike và biểu tượng thương hiệu “Just do it”, đã trở thành đặc điểm nhận dạng tuyệt đối cho các sản phẩm của Nike, tập đoàn và những người ủng hộ siêu sao của Nike. Geico gekko là một công cụ xây dựng thương hiệu phổ biến, khó quên khác. Tiếng chuông một nốt nhạc phổ biến của Intel và cụm từ “Intel Inside” củng cố câu chuyện của nhà sản xuất chip theo một cách tinh tế và yên tâm.

Nhiệm vụ tạo chiến lược tiếp thị cho một doanh nghiệp hoàn toàn mới không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng nó luôn luôn cần thiết và có thể đạt được một cách xuất sắc. Đối với các doanh nhân, quá trình này có vẻ phức tạp bởi thực tế là họ không có tiền cho các chiến dịch quảng cáo truyền thống, có tác động cao. MicroSoft, WalMart, Coca-Cola hay Wendy’s khi họ còn nhỏ đều là những doanh nghiệp khởi nghiệp. Họ không phải lúc nào cũng là người khổng lồ.

Việc thiếu một ngân sách truyền thông lớn nên được coi là một cơ hội chứ không phải là một khuyết tật. Điều này sẽ buộc nhà kinh doanh phải dựa vào các tính năng của sản phẩm và đặc biệt là lợi ích. Đây là yếu tố sẽ tạo nên thành công cho một sản phẩm, không chỉ là lần bán hàng đầu tiên mà còn lần thứ hai khi khách hàng lặp lại mua hàng bởi vì sự tiếp xúc ban đầu là dễ chịu, giá trị đồng tiền đã được nhận và lợi ích sản phẩm được thực hiện như đã hứa.

Truyền miệng và giới thiệu khách hàng là hình thức xúc tiến bán hàng tuyệt vời nhất. Đã bao nhiêu lần bạn mua một sản phẩm mới vì một người bạn say sưa nói về trải nghiệm của họ với một đồ dùng, nước xốt salad hoặc dụng cụ mới? Chi phí quảng cáo cho một lần mua hàng giới thiệu là không có gì.

Bán hàng là việc thực hiện chiến lược tiếp thị, thường xảy ra khi sản phẩm được giới thiệu cho khách hàng. Các công cụ tiếp thị (giảm giá, lấy mẫu, biểu ngữ, quảng cáo, v.v.) được tạo ra để tác động đến người mua để đưa ra quyết định phù hợp, mua sản phẩm của bạn chứ không phải để cạnh tranh. Người bán giới thiệu sản phẩm được bao bọc trong một nhóm các công cụ khuyến mại được thiết kế để tối đa hóa sự chấp nhận của thị trường và bán hàng cuối cùng.

Bán hàng là một hình thức của một môn thể thao tiếp xúc. Tiếp thị là bí truyền hơn. Tiếp thị là một tập hợp các định lý với các giả định thích hợp để thị trường có thể chấp nhận tính hợp lệ của chiến lược tổng thể. Việc bán hoặc thực hiện chiến lược tiếp thị hầu như không bao giờ là tuyến tính, như nhà tiếp thị cho rằng. Thị trường đang điên cuồng. Các kế hoạch tiếp thị tốt nhất thường xuyên được sửa đổi, thường xuyên tại thời điểm bán hàng. Tôi thường xuyên được yêu cầu cung cấp một yếu tố mới hoặc một công cụ bán hàng khác để khiến người mua ký đơn đặt hàng. Nếu tôi không có xe yêu cầu, tôi phải ứng biến tại chỗ.

Điều này đòi hỏi doanh nhân phải hoàn toàn nhập tâm vào mọi khía cạnh cuối cùng của công việc kinh doanh của họ. Cam kết quá nhiều, và bạn sẽ bị thua lỗ, đôi khi làm tê liệt một doanh nghiệp mới. Nếu bạn quyết định giữ lại, một cơ hội lớn có thể bị mất. Trong các doanh nghiệp khởi nghiệp của riêng tôi, tôi sẽ đến một buổi thuyết trình với một kế hoạch tiếp thị đã được kiểm tra kỹ lưỡng và nắm giữ một tỷ lệ phần trăm của số tiền mua hàng mà tôi biết rằng tôi có thể chi trả nếu cần thiết. Nếu không cần thiết, thì tuyệt vời, tôi đã duy trì lợi nhuận của mình. Tuy nhiên, nếu người mua không có xu hướng mua với ưu đãi tại chỗ của tôi: Tôi có thể linh hoạt để cải thiện lĩnh vực này hay lĩnh vực khác và thực hiện một thỏa thuận.

Đây là nghệ thuật nhiều như khoa học. Những con số khó trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn phải biết chi phí vận hành doanh nghiệp của mình, lợi nhuận của bạn và không gây nguy hiểm cho công ty của bạn bằng cách “mua doanh nghiệp”. Bạn sẽ không bịa ra sau này.

Những người khởi nghiệp lần đầu có thể bị choáng ngợp bởi các yêu cầu kép của việc lập một kế hoạch tiếp thị và sau đó, việc thực hiện chiến lược thực sự bằng cách bán sản phẩm. Các kỹ năng riêng biệt được yêu cầu cho từng loại. Điều quan trọng nhất cần nhớ là tiếp tục tiến lên, không dừng lại: không nhượng bộ vì sợ hãi. Bạn đang bán / tiếp thị một sản phẩm mà bạn đam mê: bạn đã nghiên cứu, biết nhu cầu thị trường và sẽ cung cấp những lợi ích quan trọng cho người dùng cuối cùng.

Bạn càng tiếp thị và bán càng nhiều thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không thể học những kỹ năng này chỉ bằng cách đọc. Bạn phải ra khỏi đó và thuyết trình. Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Nếu bị từ chối, hãy nhờ người mua giúp đỡ: “Tôi có thể làm gì tốt hơn để bạn quyết định khác về mặt hàng của tôi”? Bạn sẽ ngạc nhiên bao nhiêu lần lời khuyên này tạo ra sự khác biệt tích cực trong buổi thuyết trình tiếp theo của bạn.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Tiếp thị và Bán hàng là rất quan trọng để thành công ….. và các nhiệm vụ rất khác nhau
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *