Trí tuệ cảm xúc và khả năng lãnh đạo theo tình huống – Cách tạo phong cách lãnh đạo linh hoạt

Trí tuệ cảm xúc và khả năng lãnh đạo theo tình huống – Cách tạo phong cách lãnh đạo linh hoạt
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Phong cách lãnh đạo linh hoạt

Các nhà lãnh đạo thông minh về mặt cảm xúc (EQ) linh hoạt trong việc điều chỉnh phong cách lãnh đạo của họ cho phù hợp với những người mà họ chọn lãnh đạo. Bạn sẽ ảnh hưởng và thu hút nhân viên bằng cách hiểu biết xã hội về phong cách lãnh đạo nào phù hợp nhất với một số tính cách nhất định và trong các tình huống cụ thể.

Mô hình lãnh đạo của Blanchard và Hersey

Là một mô hình lãnh đạo, ví dụ nổi tiếng nhất được phát triển bởi Ken Blanchard, chuyên gia quản lý, người sau này trở nên nổi tiếng với Người quản lý một phút và Paul Hersey. Họ đã tạo ra một mô hình lãnh đạo tình huống vào cuối những năm 1960 cho phép người ta phân tích nhu cầu của tình huống, sau đó áp dụng phong cách lãnh đạo phù hợp nhất. Mô hình có hai khái niệm cơ bản; phong cách lãnh đạo, và trình độ phát triển.

Phong cách lãnh đạo:

Blanchard và Hersey đặc trưng cho phong cách lãnh đạo về mức độ chỉ đạo và hỗ trợ mà nhà lãnh đạo cung cấp cho những người theo dõi mình. Họ đã phân loại tất cả các phong cách lãnh đạo thành bốn kiểu hành vi, họ đặt tên là S1 đến S4:

S1: Chỉ đạo Các nhà lãnh đạo xác định vai trò và nhiệm vụ của người theo dõivà giám sát chúng chặt chẽ. Các quyết định được đưa ra bởi người lãnh đạo và được thông báo, vì vậy việc giao tiếp phần lớn là một chiều.

S2: Huấn luyện Người lãnh đạo vẫn xác định vai trò và nhiệm vụ, nhưng tìm kiếm ý tưởng và đề xuất từ ​​người theo dõi. Các quyết định vẫn là đặc quyền của nhà lãnh đạo, nhưng giao tiếp thì hai chiều hơn nhiều.

S3: Các nhà lãnh đạo hỗ trợ chuyển các quyết định hàng ngày, chẳng hạn như phân bổ nhiệm vụ và các quy trình, cho người theo dõi. Người lãnh đạo tạo điều kiện và tham gia vào các quyết định, nhưng quyền kiểm soát là ở người theo dõi.

S4: Người Lãnh đạo được ủy quyền vẫn tham gia vào các quyết định và giải quyết vấn đề, nhưng quyền kiểm soát là ở người theo dõi. Người theo dõi quyết định khi nào và như thế nào người lãnh đạo sẽ tham gia.

Không có một phong cách nào được coi là tối ưu hoặc mong muốn cho tất cả các nhà lãnh đạo sở hữu. Các nhà lãnh đạo hiệu quả cần phải linh hoạt, và phải tự thích ứng theo tình huống. Tuy nhiên, mỗi nhà lãnh đạo có xu hướng có phong cách tự nhiên, và khi áp dụng Lãnh đạo tình huống, họ phải biết phong cách nội tại của mình.

Các cấp độ phát triển:

Phong cách lãnh đạo đúng đắn sẽ phụ thuộc vào người được dẫn dắt – người đi sau. Blanchard và Hersey đã mở rộng mô hình của họ để bao gồm Mức độ phát triển của người theo dõi. Họ nói rằng phong cách được lựa chọn của người lãnh đạo phải dựa trên năng lực và sự cam kết của những người theo sau anh ta / cô ta. Họ đã phân loại khả năng phát triển của những người theo dõi thành bốn cấp độ, họ đặt tên là D1 đến D4:

D1: Năng lực thấp, Cam kết cao – Nhìn chung, họ thiếu các kỹ năng cụ thể cần thiết cho công việc, Tuy nhiên, họ ham học hỏi và sẵn sàng chỉ đạo.

D2: Một số Năng lực, Cam kết thấp – Họ có thể có một số kỹ năng phù hợp, nhưng sẽ không thể thực hiện công việc nếu không có sự giúp đỡ. Nhiệm vụ hoặc tình huống có thể là mới đối với họ.

D3: Năng lực cao, Cam kết thay đổi – Họ có kinh nghiệm và khả năng, nhưng có thể thiếu tự tin để thực hiện nó một mình hoặc động lực để làm tốt hoặc nhanh chóng.

D4: Năng lực cao, Cam kết cao – Họ có kinh nghiệm trong công việc và thoải mái với khả năng của mình để làm tốt công việc đó. Họ thậm chí có thể có kỹ năng cao hơn người lãnh đạo.

Mức độ phát triển cũng là tình huống. Nhìn chung, bạn có thể có kỹ năng, tự tin và có động lực cho công việc của mình, nhưng vẫn sẽ rớt xuống Cấp độ D1 khi đối mặt với một nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng mà bạn không có. Ví dụ, nhiều nhà quản lý đang D4 khi giải quyết công việc hàng ngày của bộ phận của họ, nhưng chuyển sang D1 hoặc D2 khi giải quyết một vấn đề nhạy cảm của nhân viên.

Phát triển khả năng lãnh đạo phù hợp:

Blanchard và Hersey chỉ ra rằng phong cách lãnh đạo (S1 – S4) của người lãnh đạo phải tương ứng với trình độ phát triển (D1 – D4) của người đi sau. Ngoài ra, chính người lãnh đạo phải thích ứng chứ không phải người đi sau. Để tận dụng tối đa khả năng lãnh đạo theo tình huống, một nhà lãnh đạo cần được đào tạo về cách vận hành hiệu quả trong các phong cách lãnh đạo khác nhau và cách xác định mức độ phát triển của những người khác.

Ý tưởng và kinh nghiệm của bạn liên quan đến lãnh đạo tình huống là gì? Bạn và các nhà lãnh đạo công ty của bạn có thể làm việc với một huấn luyện viên điều hành như một phần của chương trình phát triển lãnh đạo dựa trên trí tuệ cảm xúc.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Trí tuệ cảm xúc và khả năng lãnh đạo theo tình huống – Cách tạo phong cách lãnh đạo linh hoạt
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *