Xây dựng chiến lược tiếp thị B2B thành công

Xây dựng chiến lược tiếp thị B2B thành công
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Đối với nhiều nhà tiếp thị B2B, kênh tiếp thị truyền thống thúc đẩy khách hàng tiềm năng tự xác định và sau đó chuyển sang kênh bán hàng, đã ăn sâu vào tâm trí của chúng tôi. Tuy nhiên, trong Thời đại của khách hàng, cụm từ của Forrester Research cho bối cảnh tiếp thị hướng vào khách hàng, kênh đã phát triển để phản ánh kỳ vọng mới của khách hàng yêu cầu bán hàng và tiếp thị hoạt động song song.

Với suy nghĩ này, các nhà tiếp thị B2B phải đánh giá xem chiến lược tiếp thị B2B hiện tại của họ có phù hợp với tâm lý trong hành trình mua hàng của họ như thế nào. Nói cách khác, các nhà tiếp thị B2B phải biết cách xây dựng chiến lược tiếp thị dựa trên ưu thế của khách hàng.

Vì vậy, chúng tôi đã vạch ra một loạt các bước cần tuân theo khi xây dựng chiến lược tiếp thị B2B lấy khách hàng làm trung tâm. Hãy tự hỏi bản thân và nhóm của bạn, “chúng tôi đã chọn các hộp sau khi xây dựng chiến lược tiếp thị B2B của mình chưa?”

XÁC ĐỊNH CÁC CÁ NHÂN MỤC TIÊU TRONG CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ B2B CỦA BẠN

Thực hiện bài tập để phát triển cá tính dựa trên nghiên cứu thị trường và khách hàng là điều cơ bản để hiểu không chỉ đối tượng của bạn là ai mà còn làm thế nào để thu hút họ vào hành trình mua hàng. Việc kết hợp các tính cách tiếp thị làm cho các trang web hiệu quả hơn gấp hai đến năm lần và dễ sử dụng hơn đối với người dùng mục tiêu. Tuy nhiên, chỉ 44% các nhà tiếp thị B2B sử dụng tính cách người mua. Vì vậy, hãy đảm bảo chiến lược tiếp thị B2B của bạn bao gồm các trải nghiệm dựa trên cá tính để thúc đẩy người mua tiến lên trong hành trình của họ với thương hiệu của bạn.

SƠ ĐỒ HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG DỰA VÀO CÁ NHÂN ĐỂ HƯỚNG DẪN CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ B2B CỦA BẠN

Xây dựng người có ảnh hưởng và cá tính quyết định của bạn để hiểu đối tượng mục tiêu của bạn chỉ là một phần của quá trình đặt nền tảng lấy khách hàng làm trung tâm cho chiến lược của bạn. Tiếp theo là lập bản đồ các điểm tiếp xúc trong hành trình của người mua của bạn thông qua tất cả các giai đoạn của người mua. Để khép lại vòng lặp từ nhận thức đến doanh thu, điều quan trọng là phải biết những điểm tiếp xúc dọc theo hành trình là động lực và yếu tố gièm pha để ảnh hưởng đến tất cả các phần của trải nghiệm khách hàng. Khi phát triển chiến lược tiếp thị B2B của bạn, hãy trả lời như sau, “Làm cách nào để tạo chiến lược với khuôn khổ phù hợp với hành trình của khách hàng của bạn để đạt được sự rõ ràng và xác định mức độ ưu tiên?”

ĐỊNH NGHĨA VÀ ĐO LƯỜNG MỤC TIÊU & PHƯƠNG PHÁP CHIẾN LƯỢC MARKETING B2B

Có lẽ không cần phải bàn cãi cho một nhà tiếp thị B2B theo hướng dữ liệu là các chỉ số được xác định rõ ràng để thành công. Với trọng tâm là cá nhân hóa và trải nghiệm khách hàng (CX), các mục tiêu và chỉ số tiếp thị B2B phải được thiết lập để đo lường sự thành công của các nỗ lực tiếp thị hỗ trợ sự phát triển của khách hàng thông qua hành trình mua hàng. Chiến lược tiếp thị B2B của bạn phải phác thảo cách nó sẽ tạo ra đóng góp trực tiếp vào doanh thu với lợi nhuận và thúc đẩy tăng trưởng cao.

Một ví dụ điển hình gần đây từ một trong những khách hàng dịch vụ và nền tảng công nghệ của chúng tôi là Viewpointe, một nhà cung cấp dịch vụ được quản lý trên đám mây tư nhân hàng đầu. Quan điểm đã được thử thách với việc tiếp tục thu hút khách hàng trong suốt chu kỳ bán hàng hơn 6 tháng. Sau khi xác định rõ ràng các mục tiêu tiếp thị B2B, họ đã điều chỉnh kế hoạch tiếp thị nội dung phù hợp với hành trình khách hàng dựa trên cá tính của họ. Do đó, Viewpointe tiếp tục tương tác với khách hàng của họ trong suốt hành trình của người mua và chốt được nhiều giao dịch hơn. Một cách mà Viewpointe đo lường mức tăng tương tác của khách hàng là sự gia tăng 52% trong nội dung trang web phù hợp với cá tính và tăng 164% mức độ tương tác với nội dung blog từ các lượt giới thiệu tìm kiếm không phải trả tiền.

CÁC CÔNG TY CỔ PHẦN CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ B2B CỦA BẠN THÔNG TIN CHI TIẾT CÓ THỂ THỰC HIỆN VỚI DOANH SỐ BÁN HÀNG

Tham khảo lại hình minh họa phễu khách hàng trước đó của chúng tôi, quá trình chuyển giao truyền thống từ tiếp thị đến bán hàng, không có vòng phản hồi khi khách hàng tiềm năng bị “lật qua hàng rào để bán hàng”, gây ra sự lệch lạc giữa nhóm tiếp thị và bán hàng B2B. Trên thực tế, 25% nhà tiếp thị B2B không biết tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của họ là bao nhiêu. Trong Thời đại của Khách hàng, chiến lược tiếp thị của bạn nên vạch ra cách xé bỏ hàng rào tục ngữ và thay vào đó khuyến khích sự hợp tác giữa các nhóm. Đảm bảo sự liên kết tiếp thị và bán hàng này là rất quan trọng để tạo ra trải nghiệm khách hàng nhất quán trong suốt hành trình của người mua. Cố ý chia sẻ thông tin chi tiết giữa các nhóm là một cách để khuyến khích sự chấp nhận rộng rãi của việc thực hiện chiến lược tiếp thị B2B thành công.

BƯỚC TIẾP THEO CỦA BẠN

Chỉ với 45% các nhà tiếp thị B2B tự tin rằng họ có mức độ tập trung vào khách hàng khá, nếu không muốn nói là cao, thì bây giờ là lúc bạn nên soạn chiến lược tiếp thị B2B mới để nâng bạn lên trên đối thủ cạnh tranh.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Xây dựng chiến lược tiếp thị B2B thành công
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *