Xây dựng một kế hoạch tiếp thị thành công – 15 yếu tố thành công chính trong kinh doanh

Xây dựng một kế hoạch tiếp thị thành công – 15 yếu tố thành công chính trong kinh doanh
– Nội dung cập nhật mới 2023

Chúng tôi là một nhóm các doanh nhân luôn đam mê giúp đỡ các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi hiểu những thách thức và cơ hội khi bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi ở đây để giúp bạn từng bước trên con đường, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Chúng tôi tin tưởng vào sự chăm chỉ và quyết tâm, và chúng tôi biết rằng với sự hỗ trợ thích hợp, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi rất vui được giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực. Trong kinh doanh, chiến lược đề cập đến một kế hoạch toàn diện giúp tổ chức đạt được các mục tiêu dài hạn. Một chiến lược kinh doanh được xây dựng tốt có tính đến điểm mạnh và điểm yếu của công ty, cũng như các cơ hội và mối đe dọa của nó. Mục tiêu của chiến lược kinh doanh là tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty. Một chiến lược kinh doanh tốt phải phù hợp với sứ mệnh và tầm nhìn chung của công ty. Nó cũng phải đủ linh hoạt để thích ứng với những thay đổi trên thị trường.

Mọi kế hoạch tiếp thị cần phải bao gồm phân tích ngành. Tại sao? Bởi vì điều quan trọng là phải hiểu ngành bạn hoạt động và xác định và theo dõi hiệu suất của bạn đối với các yếu tố thành công kinh doanh chính (KSF) cho tổ chức của bạn.

Hiểu ngành của bạn và xác định các KSF của bạn sẽ giúp xây dựng một kế hoạch tiếp thị thành công; dựa trên tiến trình và kết quả có thể đo lường được. Yếu tố thành công quan trọng là một yếu tố của tổng thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động tốt trên thị trường của doanh nghiệp bạn.

Hầu hết các doanh nghiệp tập trung vào từ ba đến năm yếu tố thành công quan trọng nhất (đối với doanh nghiệp của họ). Theo thời gian, hoặc năm này sang năm khác, những yếu tố thành công chính này có thể thay đổi, khi ngành hoặc thị trường thay đổi.

15 Ví dụ về các Yếu tố Thành công Chính trong Kinh doanh (và đây không phải là danh sách toàn diện) là:

  1. Số lượng khách hàng mới mỗi năm;
  2. Số lượng khách hàng bị mất mỗi năm HOẶC số lượng khách hàng được giữ lại (điều quan trọng là phải hiểu và đo lường giá trị lâu dài của khách hàng tiềm năng cho mỗi khách hàng một cách thường xuyên);
  3. Thuê và giữ chân những nhân viên xuất sắc (được đo lường bằng lượt nhân viên, vị trí tuyển dụng, mức độ hài lòng của khách hàng);
  4. Giới thiệu sản phẩm mới thành công (đo lường bằng doanh số và chi phí);
  5. Các chương trình khuyến mại thành công (đo lường bằng doanh số và chi phí);
  6. Các chỉ số tài chính tốt / lành mạnh: ví dụ: vốn lưu động, tỷ lệ chấp nhận được (cụ thể là tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu), tỷ suất lợi nhuận, dòng tiền, các khoản phải thu và hơn thế nữa;
  7. Nếu trong ngành sản xuất, sử dụng công suất hoạt động cao;
  8. Mạng lưới nhà cung cấp mạnh mẽ;
  9. Mạng lưới hoặc kênh phân phối mạnh;
  10. Định vị sản phẩm thành công;
  11. Cơ cấu chi phí thấp;
  12. Sản phẩm / dịch vụ ngách – theo dõi số lượng đối thủ cạnh tranh vào và / hoặc rời khỏi thị trường ngách. Chi phí gia nhập thị trường cao hay thấp?
  13. Người dẫn đầu thị trường hoặc người theo dõi hoặc người thách thức, và vị trí thị trường tương đối của bạn là gì và tại sao? Bạn có thể hỗ trợ vị trí đó nếu bị ‘tấn công’ không?
  14. Sự khác biệt hóa sản phẩm: Bạn có lợi thế về công nghệ hoặc dịch vụ mà người khác không thể dễ dàng sao chép? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn độc đáo và khác biệt như thế nào?
  15. Thời gian đưa ra thị trường: sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể được cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng hay không; từ điểm liên hệ đầu tiên đến thời điểm vận chuyển và sau đó được lập hóa đơn?

Khi bạn đã xác định được các KSF cụ thể của mình, hãy xây dựng chiến lược xung quanh các yếu tố đó và tích hợp các chiến lược đó vào kế hoạch tiếp thị và kinh doanh của bạn để đảm bảo thành công trong kinh doanh. Phát triển các chương trình đo lường để giúp bạn theo dõi tiến trình của mình dựa trên các yếu tố thành công của bạn. Bạn cũng cần đánh giá sự cạnh tranh của mình và xem liệu các yếu tố thành công chính của đối thủ cạnh tranh giống hay khác so với của bạn (tùy thuộc vào điểm mạnh và điểm yếu cũng như chiến lược tiếp thị và kinh doanh của bạn, chúng có thể rất khác nhau). Một cách để so sánh và đánh giá là thực hiện phân tích sức mạnh cạnh tranh; tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ và xây dựng chiến lược cạnh tranh cho phù hợp. (Một phân tích mẫu có thể chỉ cho bạn cách phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa mà doanh nghiệp của bạn phải đối mặt.)

Ví dụ: nếu giữ chân khách hàng hiện tại của bạn là yếu tố thành công chính, thì mục tiêu kinh doanh của bạn phải là tăng doanh số bán hàng với khách hàng hiện tại của bạn. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Trước tiên, hãy thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng hiện tại của bạn (hoặc không). Sau đó xác định những gì cần thay đổi và những gì bạn cần tập trung vào. Đảm bảo rằng bạn hiểu khách hàng của mình đã lựa chọn như thế nào giữa các đối thủ cạnh tranh: đó là giá cả, dịch vụ, chất lượng, kiến ​​thức, độ tin cậy, mối quan hệ hay tất cả các yếu tố này? Thuộc tính sản phẩm hoặc dịch vụ nào quan trọng nhất đối với khách hàng của bạn? Sự khác biệt duy nhất giữa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh (theo quan điểm của khách hàng) là gì?

Khi bạn đã xác định được các yếu tố thành công chính của mình; xây dựng các thiết bị đo lường để theo dõi chúng; đã đánh giá và so sánh các KSF của đối thủ cạnh tranh của bạn – và của ngành; xây dựng chiến lược và mục tiêu của bạn vào kế hoạch tiếp thị và kinh doanh của bạn (phew!); bạn cần phải hành động! Xây dựng doanh nghiệp của bạn dựa trên những yếu tố thành công quan trọng này.

Đọc thêm các bài đăng liên quan Xây dựng một kế hoạch tiếp thị thành công – 15 yếu tố thành công chính trong kinh doanh
trong cùng danh mục

Chúng tôi bắt đầu công việc kinh doanh này vì chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đam mê giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng của mình và sự thành công của họ, và chúng tôi cố gắng tạo ra trải nghiệm thú vị, hỗ trợ cho họ. Chúng tôi tin rằng khi khách hàng của chúng tôi thành công, chúng tôi thành công.
Doanh nghiệp của chúng tôi được xây dựng trên tiền đề rằng mọi người đều xứng đáng được lắng nghe, tôn trọng và có cơ hội thành công. Nhóm của chúng tôi rất đam mê tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng và chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng họ có trải nghiệm tốt nhất có thể với công ty của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng công việc của chúng tôi tạo ra tác động tích cực đến thế giới và chúng tôi cam kết trở thành động lực vì mục tiêu tốt trong mọi việc chúng tôi làm.
Danh mục chính

Từ khóa nội dung

  • Business strategy examples
  • Types of business strategy
  • How to build business strategy
  • Type of strategy in business
  • How important is strategy in achieving goals
  • Business Strategy
  • business strategy definition
  • How to build business strategy
  • Define business strategy
  • The role of business strategy
  • Marketing strategy example
  • What is marketing strategy
  • Types of marketing strategy
  • How to build marketing strategy
  • Marketing strategy of Coca-Cola
  • Digital marketing strategy
  • Solution for marketing strategy
  • Planning a marketing strategy
  • Leadership Sustainability
  • The importance of leadership
  • leadership and management
  • Difference between leadership and management
  • transformational leadership
  • Ví dụ về chiến lược kinh doanh
  • Các loại chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Cách xây dựng chiến lược kinh doanh
  • Vai trò của chiến lược kinh doanh
  • Ví dụ về chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị là gì
  • Các loại chiến lược tiếp thị
  • Cách xây dựng chiến lược tiếp thị
  • Chiến lược tiếp thị của Coca-Cola
  • Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
  • Giải pháp cho chiến lược tiếp thị
  • Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị
  • Lãnh đạo Bền vững
  • Tầm quan trọng của lãnh đạo
  • lãnh đạo và quản lý
  • Sự khác biệt giữa lãnh đạo và quản lý
  • lãnh đạo chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *